Văn Hậu bỗng dưng sáng cửa thi đấu khiến fan Indonesia 'sốt ruột'

01/06/2021 04:31 GMT+7

Văn Hậu vào sân thi đấu là một trong những tin sốt dẻo nhất khi tuyển Việt Nam không ghi bàn nào vẫn hòa Jordan 1-1, khiến CĐV Indonesia một lần nữa "sốt ruột".

Không chỉ khiến Jordan không thể đòi món nợ ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam đã trở thành "kẻ lạ" ở Đông Nam Á không thắng, không thua khiến các đối thủ mờ mịt phỏng đoán, nhất là Indonesia về thông tin Văn Hậu.
Trong các loạt trận giao hữu trước khi bước vào giai đoạn nước rút của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ngoại trừ UAE thắng lợi thì hầu hết cả các đội còn lại như Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều thua. Duy nhất chỉ có tuyển Việt Nam là hòa (Thái Lan thua Oman, Uzbekistan và hòa Tajikistan 2-2).
Chính xác, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không ghi bàn thắng nào nhưng có trận hòa 1-1 trước Jordan. Đội bóng Tây Á là người ghi bàn trước từ khá sớm ở phút 11 sau 1 pha phản công nhanh, trước khi tự "bắn vào chân" bằng tình huống đá phản lưới nhà phút 25.
Đến phút 60, Jordan được hưởng quả 11 m khi một cầu thủ Việt Nam để bóng chạm tay trong khu cấm địa, nhưng Văn Toản đã đẩy thành công. Kết quả hòa 1-1 khiến tuyển Việt Nam trở nên khó đoán định trong mắt các đối thủ.
Đây là trận đấu không bị giới hạn số lần thay người, nên cả Việt Nam và Jordan - đều đang có hy vọng đi tiếp vào vòng 3 - cùng tận dụng trận giao hữu quý giá để thử nghiệm và thậm chí là "tung hỏa mù" cho các đối thủ quan tâm.
HLV Park Hang-seo đã tung hết 25 cầu thủ vào sân để thử lửa, chỉ giữ lại trên băng ghế dự bị 3 cầu thủ Minh Vương, Duy Mạnh, Đình Trọng vừa bình phục chấn thương và chỉ mới có 1 buổi tập cùng đội.

Hoàng Đức khẳng định đã lành chấn thương khi vào sân trước Jordan

Ngọc Linh

Trong một số hình ảnh ít ỏi được công bố (trận này cả Việt Nam và Jordan đều thống nhất đá kín, không cho truyền thông vào tác nghiệp - PV), chúng ta có thể thấy Hoàng Đức sau khi lành chấn thương cũng vào sân, tương tự là Văn Toàn khá nỗ lực trên hàng công.
"Siêu nhân" Trọng Hoàng có thể vào sân để đối mặt đối thủ rất mạnh về thể lực là Jordan cũng tạo niềm tin cho các CĐV, rằng anh sẵn sàng gia cố cánh phải trận gặp Malaysia, khi đã mãn hạn treo giò.
Tin vui nhất cho các CĐV của Văn Hậu là chàng hậu vệ trái của chúng ta đã ra sân thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam. Điều này khiến cánh trái trở nên phong phú với Hồng Duy, Văn Thanh và Văn Hậu.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh được kỳ vọng sẽ thế chỗ Trọng Hoàng trận gặp Indonesia

Ngọc Linh

Hình ảnh Văn Hậu thi đấu trước Jordan chắc chắn sẽ khiến Indonesia rất "sốt ruột".Thậm chí, có tờ báo Indonesia từng khẳng định rằng 2 cái tên nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam chính là HLV Park Hang-seo và... Đoàn Văn Hậu.
Và tất nhiên, những CĐV máu lửa của xứ sở vạn đảo vẫn chưa quên trận thua chung kết SEA Games 2019, nơi Văn Hậu trở nên "đáng ghét" khi làm chấn thương ngôi sao sáng nhất của họ là Evan Dimas - điều người Indo tin đã tạo ra khác biệt lớn nhất giữa 2 đội.
HLV Park Hang-seo có tung Đoàn Văn Hậu ra sân trong những trận thực chiến cùng tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 hay không vẫn đang chờ được quyết định. Nhưng có một điều chắc chắn trận gặp Jordan đã thắp sáng hy vọng chàng hậu vệ mạnh mẽ này sớm thi đấu trở lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.