Văn Hậu có cơ hội ra mắt trận derby giữa SC Heerenveen gặp FC Groningen?

Giang Lao
Giang Lao
26/10/2019 11:42 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trang Omrop Fryslan sau buổi tập trên sân Abe Lenstra ngay trước trận derby phía bắc Hà Lan giữa 2 CLB SC Heerenveen gặp FC Groningen diễn ra lúc 18 giờ 15 tối ngày 27.10, HLV Johnny Jansen (SC Heerenveen) tiết lộ ông sẽ có vài sự thay đổi bất ngờ ở đội hình thi đấu.

Trong 3 trận thắng liên tiếp gần đây trước VVV-Venlo (3-0), PEC Zwolle (1-0) và AZ Alkmaar (4-2) đưa SC Heerenveen nhảy vọt lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie), HLV Jansen đã giữ nguyên đội hình xuất phát cả 3 trận và khi thay người cũng rất thận trọng như trận gần nhất ở hàng thủ bất kể rút hậu vệ Lucas Woudenberg ra nghỉ đã chọn người thế vai là Ricardo Van Rhijn có kinh nghiệm hơn thay vì là tuyển thủ Việt Nam (VN), Đoàn Văn Hậu.

Quá xuất sắc! Đoàn Văn Hậu kiến tạo thành bàn, U.21 Heerenveen thắng tưng bừng 3-1

Một phần nguyên nhân cũng do khi đó Văn Hậu vừa trải qua 2 trận đấu liên tiếp với tuyển VN ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và di chuyển liên tục chỉ mới trở lại SC Heerenveen khoảng 3 ngày đã tiếp tục góp mặt trong danh sách thi đấu. Vì thế, ông Jansen đã lựa chọn Van Rhijn thi đấu lệch cánh nhưng bảo đảm sự an toàn cho hàng thủ.
Tuy nhiên, theo ông Jansen đây chỉ là sự chấp vá tạm thời và ông vẫn muốn Van Rhijn dự phòng ở vị trí hậu vệ phải sở trường hơn cho đồng đội Sherel Floranus. Vì vậy, Văn Hậu sau khi được hồi phục thể lực và thi đấu ở trận đội trẻ SC Heerenveen thắng De Graafschap 3-1 hôm 22.10 đã thể hiện rất tốt khả năng đang tiến bộ đáng kể cùng có 1 pha kiến tạo thành bàn, sẽ được HLV Jansen cân nhắc sử dụng thi đấu trong trường hợp cần thế chỗ cho Woudenberg hoặc theo ý đồ mới mà nhà cầm quân này đang có ý định sử dụng để gây bất ngờ cho kình địch cùng khu vực FC Groningen.

HLV Johnny Jansen của CLB SC Heerenveen

Pro Shots

Dù tiết lộ sẽ có sự thay đổi bất ngờ, nhưng HLV Jansen cho biết ông muốn giữ sự bí mật đến phút chót và chờ thêm một buổi tập chính nữa (ngày hôm nay, 26.10) ngay trước trận đấu rồi mới đưa ra quyết định về những sự thay đổi.
Theo HLV Jansen: “Sự cạnh tranh vị trí thi đấu của tập thể đội bóng SC Heerenveen hiện rất sôi nổi, và mang nhiều tính tích cực. Điều này giúp tôi có thêm nhiều ý tưởng để lựa chọn đội hình thi đấu, và nhất là ở một trận đấu kịch tính như gặp FC Groningen rất quen thuộc thì rất cần có yếu tố mới để tạo sự bất ngờ”.
Ông Jansen cũng ví dụ ở 2 vị trí hậu vệ biên hiện do Woudenberg (cánh trái) và Floranus (cánh phải) nắm giữ vị trí chính thức đang có sự cạnh tranh dữ dội khi các cầu thủ dự bị như Văn Hậu và Van Rhijn luôn nỗ lực để sẵn sàng thay thế.
Do đó, cả Woudenberg và Floranus phải hết sức cố gắng để giữ vị trí của mình, điều này có lợi cho CLB SC Heerenveen. Đó cũng là lý do vì sao sau thời gian đầu trầy trật, nhờ những sự cạnh tranh này cùng các vị trí ở hàng công như tiền vệ Alen Halilovic cũng đang nỗ lực kiếm vị trí thi đấu đã thúc đẩy SC Heerenveen chơi rất hay và đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp gần đây. 

Văn Hậu (phải) đã chơi trọn cả 3 trận đấu ở đội trẻ SC Heerenveen theo ý định của HLV Jansen, đó là giúp tuyển thủ VN quen dần với môi trường và không khi thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan

CLB SC Heerenveen

Theo nhà báo Reon Boeringa của tờ Voetbal International đánh giá: “HLV Jansen đang tạo sự cạnh tranh lành mạnh ở SC Heerenveen, trong đó đặc biệt đã giúp những cầu thủ trẻ CLB này ngày càng tiến bộ qua cách sử dụng họ từng bước một để khai thác hết tiềm lực thi đấu. Mùa trước, những Woudenberg, Joey Veerman hay Rodney Kongolo đều chơi rất kém, nhưng nay họ đều có vị trí chính thức và đang chơi rất hay.
Vì vậy, với những cầu thủ mới ở mùa này như Halilovic hay Văn Hậu, cũng đang được ông Jansen từng bước chuẩn bị để sử dụng. Sắp tới đây, chắc chắn ông Jansen sẽ phải dùng nhiều hơn lực lượng hiện nay vì SC Heerenveen còn thi đấu ở KNVB Cup (Cúp Quốc gia Hà Lan)”.

Văn Hậu (phải) đang được các đồng đội ở CLB khích lệ tiếp tục nỗ lực chờ cơ hội ra sân

Pro Shots

Trước mắt, ở trận derby với FC Groningen, HLV Jansen cho rằng: “SC Heerenveen cần chuẩn bị rất kỹ càng để giành trận thắng quan trọng này. Tất cả những cầu thủ của tôi đều rất quyết tâm, và họ thể hiện ngay sự quyết tâm này từ những buổi tập gần đây. Do đó, mọi cầu thủ đều có cơ hội ra sân. Và tôi chỉ công bố đội hình xuất phát chỉ vài giờ trước trận đấu”.
Hiện sau 10 vòng đấu FC Groningen hiện xếp hạng 12 trong khi SC Heerenveen xếp hạng 6, nhưng cách biệt giữa 2 bên chỉ là 3 điểm (13 so với 16).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.