Văn Hậu có tên trong danh sách trận Heerenveen - Utrecht

22/09/2019 16:32 GMT+7

SC Heerenveen sẽ tiếp FC Utrecht trên sân nhà ở vòng 7 Eredivisie – giải VĐQG Hà Lan vào 17 giờ 15 (giờ Việt Nam) chiều 22.9 và Văn Hậu đã được đăng ký trong danh sách dự bị.

Đội chủ nhà muốn thắng vì trước khi Đoàn Văn Hậu xuất hiện tại Hà Lan, SC Heerenveen trải qua chuỗi 5 trận đáng buồn, chỉ toàn hòa và thua. Heerenveen đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm sau 6 trận đã đấu.

Đoàn Văn Hậu có tên trong danh sách trận Heerenveen - Utrecht

Ảnh chụp màn hình

Khả năng tấn tông của SC Heerenveen sẽ trở nên đa dạng hơn với sự xuất hiện của cựu cầu thủ Barcelona và AC Milan, Alan Hallilovic. “Messi Croatia” vừa đến nhưng cũng kịp hít thở bầu không khí Eredivisie ở trận Heerenveen thua Ajax Amsterdam 1-4, trận đó anh ra sân từ đầu hiệp 2 thay thế Odgaard. Trong khi Đoàn Văn Hậu được đăng ký, khả năng đá chính còn bỏ ngỏ thì Alan Hallilovic rất có thể sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận gặp Utrecht.

Đoàn Văn Hậu mong có nhiều fan cổ vũ trên sóng truyền hình Việt Nam

Được chơi trên sân nhà Abe Lenstra, HLV Johnny Jansen và các cầu thủ của mình có một chút lợi thế từ phía khán đài. Và ở vòng 7, SC Heerenveen sẽ có thêm hàng triệu CĐV Việt Nam ủng hộ. Tuy vậy, nhìn vào lịch sử đối đầu gần đây có thể thấy đội bóng của Đoàn Văn Hậu chơi không tốt trước Utrecht, từ tháng 10.2017 đến nay, hai đội gặp nhau 6 lần, trong đó Utrecht thắng tới 4, hòa 1 và chỉ thua 1. 

Đoàn Văn Hậu và "Messi Croatia" chăm tập trước trận Heerenveen – Utrecht

Utrecht là đội bóng nằm ở nhóm trên của giải VĐQG Hà Lan, mùa giải 2017-2018, đội đứng hạng 6 và có vé dự Europa League nhưng đã dừng bước từ vòng sơ loại. Đến lúc này, HLV John van den Brom và các cầu thủ của mình cũng đang đứng ở vị trí thứ 6 với 10 điểm, sau 6 vòng. Khách quan mà nói, Utrecht được đánh giá cao hơn Heerenveen về khả năng kiểm soát thế trận.

Đoàn Văn Hậu cho thấy anh đang hòa nhập rất tốt tại CLB mới

Trong buổi tập chiến thuật chiều qua, không chỉ cho Văn Hậu thực hiện những cú sút ở các cự ly mà HLV Jansen đã yêu cầu anh kèm chặt một tiền đạo giỏi của đội. Hậu đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của thầy. Theo nhận xét của ban huấn luyện, kỹ thuật cá nhân của Hậu không có điểm gì phải chê trách. Kỹ năng kèm người của anh cũng được khá ổn. Vấn đề còn lại ở Hậu là kinh nghiệm và khả năng hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội, vì dù sao anh cũng mới chỉ tập được hai buổi. 

Danh sách ra sân

Đắc Văn



Hậu nói: “Tôi cố gắng tập luyện tốt nhất để được thi đấu. Bóng đá châu Âu nhất là ở Eredevisie, các cầu thủ di chuyển có bóng và không bóng với một tốc độ rất nhanh. Để bắt nhịp được, tôi cần thời gian để tập luyện, để thích nghi với lối chơi của toàn đội. Tôi sẽ không vội vàng mà sẽ đi từng bước một thật vững chắc. Áp lực trong thể thao nhất là bóng đá chuyên nghiệp là không thể tránh khỏi và tôi phải đương đầu với áp lực. Sang đây việc tôi phải làm duy nhất là ra sân tập. Đến Alen Halihovic là cựu cầu thủ Barca và AC Milancũng phải bắt đầu lại để hoà nhập với đội. Cứ cố gắng thôi vì cầu thủ khác cũng chỉ có 2 chân thôi”.
Lãnh đạo đội bóng cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các tân binh như Hậu sớm thích nghi. Ban huấn luyện cũng không tạo ra một áp lực nào cho các VĐV cả. Nếu đủ thể lực và thích nghi nhanh, Hậu vẫn phải cạnh tranh lành mạnh với các cầu thủ khác ở vị trí đó”. 
Trước giờ thi đấu (17 giờ 15, giờ Việt Nam), HLV Jansen quyết định đưa anh vào danh sách thi đấu.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu và Lucas Woudenberg cạnh tranh sòng phẳng để đá chính ở Heerenveen

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.