Văn Hậu cùng SC Heerenveen sang Tây Ban Nha tập huấn

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2020 21:16 GMT+7

Tối nay 4.1 (giờ Hà Lan), theo thông báo trên trang chủ của CLB SC Heerenveen , toàn đội bóng này với 26 cầu thủ có hậu vệ Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam (VN) chính thức lên đường bay sang Tây Ban Nha tập huấn tại TP.Girona thuộc xứ Catalonia trong vòng 1 tuần.

Chuyến tập huấn này được xem rất quan trọng với Văn Hậu, cho khả năng sẽ ráp nối thuần thục về mặt chiến thuật với SC Heerenveen và hy vọng sẽ có được 1 vị trí thi đấu ở các trận lượt về giải VĐQG Hà Lan sắp khai diễn trở lại ngày 18.1 tới.
Trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha, SC Heerenveen vắng 2 trụ cột là tiền đạo Jens Odgaard và tiền vệ Jan Ras vì chấn thương. Nhà báo Anne Roel van der Meer của tờ Leeuwarder Courant cho biết: “Các cầu thủ này sẽ ở lại trụ sở CLB để tập hồi phục. Trong khi tiền đạo Anders Dreyer cũng ở lại Hà Lan dịp này, nhưng là để xem xét việc có trở lại CLB Brighton & Hove ở giải Ngoại hạng Anh hay không, do từ khi chuyển sang SC Heerenveen theo diện cho mượn từ đầu mùa này đã không được thi đấu nhiều”.
Ngoài ra, trong danh sách 26 cầu thủ của SC Heerenveen đi tập huấn Tây Ban Nha còn có tiền đạo tân binh Runar Espejord vừa chuyển đến từ CLB Tromso (Na Uy), và các cầu thủ trẻ như Djenahro Nunumete, Rein Smit và Timo Zaal.
Tiền vệ Alen Halilovic chuyển đến SC Heerenveen cùng thời điểm với Văn Hậu cũng có tên trong danh sách đi tập huấn, dù gần đây có tin đồn ngôi sao trẻ người Croatia này muốn trở lại CLB Barcelona.

Các cầu thủ SC Heerenveen vừa trở lại tập luyện ở đầu năm mới

SC Heerenveen

Theo HLV Johnny Jansen: “Thời gian qua, Văn Hậu đã dần cải thiện rất tốt điểm yếu giao tiếp bằng tiếng Anh, nên kỳ vọng chuyến tập huấn này sẽ giúp cậu ta hoà nhập nhanh cùng toàn đội SC Heerenveen, giúp tôi có thêm giải pháp ở hàng thủ”.
Ở vị trí hậu vệ cánh trái của Văn Hậu trong chuyến đến Tây Ban Nha cũng có 2 cầu thủ thay nhau đảm trách vị trí này suốt lượt đi giải VĐQG Hà Lan là Lucas Woudenberg và Sherel Floranus.
Tại Tây Ban Nha, SC Heerenveen sau thời gian tập luyện sẽ có 1 trận giao hữu với đội hạng 3 UE Llagostera đang xếp thứ 8 ở giải Segunda Division B. Theo nhà báo Anne Roel van der Meer, ở trận đấu tập với UE Llagostera nhiều khả năng HLV Jansen sẽ cho Văn Hậu đá chính để kiểm tra.
Ông Anne Roel van der Meer cũng cho biết thêm: “Ở giai đoạn lượt về SC Heerenveen sẽ đặt tham vọng vào tốp 5 tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới, nên HLV Jansen sẽ cần lực lượng dày nhằm xoay tua đội hình.
Nên việc cần có Văn Hậu ở vị trí phòng ngự là nằm trong kế hoạch này. Ngoài ra, SC Heerenveen cũng vào vòng 1/8 KNVB Cup gặp Willem II, và cũng đặt tham vọng tiến xa. Vì vậy, lịch đấu sẽ rất dày, cần có từ 2 đến 3 cầu thủ mỗi vị trí để dự phòng trường hợp chấn thương, cũng như xoay vòng để giữ sức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.