Văn Hậu đã có mặt ở Hà Nội, sẵn sàng đấu Malaysia

08/10/2019 10:45 GMT+7

Hơi mệt mỏi sau sự cố nhỡ chuyến tại Nga nhưng khi vừa xuống sân bay Nội Bài – Hà Nội vào sáng 8.10, Văn Hậu vẫn khẳng định anh luôn sẵn sàng thi đấu với tinh thần tốt nhất nếu được HLV Park Hang-seo bố trí ra sân trận gặp Malaysia vòng loại World Cup 2022 vào tối 10.10 tới đây.

Sự cố hi hữu đã xảy ra với Văn Hậu trong hành trình di chuyển từ Hà Lan về Việt Nam cách đây hai ngày. Theo kế hoạch anh sẽ có mặt ở Hà Nội vào 8 giờ sáng qua (7.10) nhưng bị lỡ chuyến bay từ thủ đô Moscow – Nga (Hậu bay từ Amsterdam – Hà Lan tới Nga vào chiều muộn ngày 6.10) nên hôm nay Hậu mới có thể tập trung cùng đội tuyển. Vì không có visa tại Nga nên Hậu chỉ được phép “quẩn quanh” trong phạm vi sân bay Nga nhưng còn may là ngay tại sân bay có khách sạn nên Hậu không phải ngủ đêm ở sảnh.

Đoàn Văn Hậu có hàng trăm CĐV Việt Nam ủng hộ trong trận Venlo - Heerenveen

18 giờ tối qua, Hậu đã đáp chuyến bay về Hà Nội và có mặt ở sân bay Nội Bài vào 8 giờ 25 phút sáng 8.10. Hậu chia sẻ: “Tôi cảm thấy hơi mệt một chút. Tuy nhiên không có vấn đề gì lớn cả. Tôi chưa biết mình có được HLV Park Hang-seo đưa ra sân ở đội hình xuất phát vào ngày 10.10 không nhưng dù được đá chính hay dự bị, tôi luôn nỗ lực hết sức để đóng góp vào thành công chung của đội tuyển Việt Nam. Khi nào được khoác áo đội tuyển quốc gia, tôi cũng luôn sẵn sàng”.

Văn Hậu trong một ngày tạm trú chân tại sân bay Nga đã được chăm sóc bởi Giám đốc điều hành CLB Thái Sơn Nam Trần Quốc Khánh đang công tác tại Nga. Hai anh em cùng về Hà Nội trong chuyến bay

Ảnh: Facebook nhân vật

Văn Hậu sẽ có buổi tập chiều 8.10

HC

Hậu tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Malaysia

HC

Hiện tại, cầu thủ trẻ người Thái Bình đang khoác áo CLB SC Heerenveen tại Hà Lan. Chính thức đầu quân cho đội bóng này từ ngày 17.9, Hậu được đăng ký thi đấu trong 3 trận đấu gần đây nhưng chưa ra sân phút nào. Tuy nhiên, HLV Jansen luôn tạo điều kiện để Hậu nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Anh đã được thi đấu hai trận ở đội hình U.21 Heerenveen và đều thi đấu khá tốt, được ông Jansen đánh giá cao.
Hậu nói: “Thời gian vừa qua tại Hà Lan đã cho tôi những cảm giác rất thú vị. Tôi đã có những trải nghiệm ban đầu với bóng đá Hà Lan và cảm thấy mình trưởng thành lên rất nhiều du mới chỉ có 3 tuần khoác áo đội bóng mới. Chặng đường trước mắt tôi còn rất dài và nhiều thử thách nhưng tôi tin vào nghị lực của mình”.

Đoàn Văn Hậu rạng rỡ tri ân fan ở Hà Lan trước khi về Việt Nam

Tại Hà Lan, Hậu đã được chuyển sang căn hộ riêng rất đẹp, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Hàng ngày, Hậu tự nấu ăn, tự dọn dẹp và cả rửa bát. Cuộc sống tự lập của chàng trai 20 tuổi bắt đầu từ những “hành vi” rất nhỏ như là: “Tôi đã tự rán trứng, rất ngon!”.
Trở lại với trận đấu gặp Malaysia, Hậu phát biểu: “Malaysia là đối thủ khá khó chịu vì họ rất khỏe. Các tiền vệ rất nhanh nhẹn còn hàng công biết chớp thời cơ. Nhưng tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại đối phương để đem lại lợi thế ở bảng G vòng loại World Cup 2022”.