Văn Hậu, Tấn Tài của U.20 Việt Nam giành 'chức vô địch' về sức bền tại Đức

20/04/2017 22:40 GMT+7

Bộ đôi hậu vệ Đoàn Văn Hậu và Hồ Tấn Tài được đánh giá là hai cầu thủ có độ bền tốt nhất đội. Đây là kết luận của các chuyên gia y tế tại Đức sau buổi kiểm tra thể lực đội U.20 Việt Nam ngày 20.4.

Một ngày sau trận đấu giao hữu với U.23 Monchengladbach, đội U.20 Việt Nam được kiểm tra y tế trong vòng 4 tiếng đồng hồ từ 9 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Chuyên gia Joanna (Phòng thí nghiệm thể thao của thành phố Dusseldorf) đã chăm sóc kỹ càng cho các chàng trai Việt Nam.
Huỳnh Tấn Sinh đã đỡ chấn thương và tập cùng với các đồng đội Quỳnh Mai
Tất cả đều phải trải qua ba test như sau: Bài đánh giá tốc độ, mỗi tuyển thủ phải trải qua 5 lượt chạy 30m tính thời gian. Nếu một tuyển thủ đạt tốc độ trung bình 4 giây/30m thì đó là con số trung bình và được xem là đạt. Nhìn chung, ở bài này, các tuyển thủ đều hoàn thành tốt.
Một việc bắt buộc nữa là các cầu thủ được thử máu. Việc xét nghiệm các mẫu máu sẽ giúp các bác sĩ của phòng thí nghiệm thể thao Dusseldorf có thể phát hiện ra những vấn đề liên quan đến sức khoẻ của từng thành viên.
Xếp hàng đến lượt lấy máu Quỳnh Mai
Bài kiểm tra cuối cùng là đánh giá sức bền. Mỗi cầu thủ chạy 9 vòng sân. Ban đầu là chạy 2 vòng với tốc độ trung bình phải đạt 8,6 km/h và tăng dần theo từng nhóm vòng chạy lần lượt là 3 và 4 sau đó. Ai không đạt sẽ tính là trượt. Ở bài kiểm tra này, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài đều giành “chức vô địch”.
Nhắc lại trận giao hữu đêm 19.4, U.23 Borussia Monchengladbach là đối thủ châu Âu đầu tiên mà HLV Hoàng Anh Tuấn có dịp giáp mặt, sau hơn 2 năm cầm quân U.20 Việt Nam (trước đó là U.19 Việt Nam). Ông Tuấn nhấn mạnh lối chơi của U.20 New Zealand và U.20 Pháp (hai đối thủ của Việt Nam tại World Cup U.20) theo kiểu Âu. Vì vậy trận đấu với những đối thủ như Monchengladbach giúp ông đề ra một chiến thuật phù hợp khi bước vào World Cup.
Ban huấn luyện và các chuyên gia y tế Quỳnh Mai
Trong hiệp 1, cự ly đội hình của U.20 Việt Nam được tổ chức một cách kỷ luật và phù hợp. 3 tuyến của đội bóng giữ được một cự ly gần nhau ở khu vực trung lộ. Điều đó khiến U.20 Việt Nam có thể bám đuổi các cầu thủ cao to bên phía đối phương cũng như tránh việc gây sức ép ở trung lộ từ đội bóng trẻ nước Đức.
Việc chơi số đông ở trung lộ và khá gần nhau còn mang đến cho U.20 Việt Nam một lợi thế. Khi đối thủ phá bóng hay đồng đội mất bóng, sẽ có một cầu thủ U.20 Việt Nam lập tức di chuyển vào khoảng trống để lấy bóng, qua đó tiếp tục kiểm soát thế trận.
Test sức bền Quỳnh Mai
U.20 Việt Nam có thể đã để thua đội bạn sau một tình huống (cũng là cơ hội duy nhất có được) chớp thời cơ của U.23 Monchengladbach. Đâu đó vẫn còn những sai số nhưng dẫu sao trong trận đá tập đầu tiên tại Đức, U.20 Việt Nam cũng đã có những dấu hiệu tiến bộ. Hy vọng với những điểm nhấn và tích cực trong cách đá, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có thể hoàn thiện bản thân mình tốt hơn.
HLV Hoàng Anh Tuấn (bìa phải) đang trao đổi với các chuyên gia y tế Đức Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.