Văn Hậu vào danh sách thi đấu SC Heerenveen, nhưng cơ hội ra sân vẫn bỏ ngỏ

Giang Lao
Giang Lao
19/10/2019 15:45 GMT+7

Trước trận đấu ở vòng 10 giải VĐQG Hà Lan lúc 23 giờ 30 tối nay (19.10, giờ VN), CLB SC Heerenveen hành quân đến sân khách gặp đối thủ rất mạnh và đang xếp hạng 3 là AZ Alkmaar, theo đó hậu vệ tuyển thủ Việt Nam (VN), Đoàn Văn Hậu tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu nhưng việc anh có được HLV Johnny Jansen tung ra sân hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Văn Hậu vừa mới trở lại CLB SC Heerenveen ngay sau khi vừa kết thúc các trận đấu mỹ mãn cùng tuyển VN thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, và vòng loại Asian Cup 2023.
Vì vậy, hậu vệ này cũng lập tức nhận được các lời chúc mừng từ CLB SC Heerenveen và đồng đội, vì ngoài các kết quả đều thắng, thì cả 2 trận này Văn Hậu đều được HLV Park Hang-seo xếp thi đấu chính cả trận và anh đã thể hiện rất tốt khả năng của mình như kỳ vọng. Đặc biệt, Văn Hậu cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể, nhất là về mặt thể lực đã tăng lên sau thời gian tập luyện và thi đấu chính ở các trận cho đội trẻ của SC Heerenveen.

Văn Hậu ghi bàn ấn tượng trong buổi tập của Heerenveen

Văn Hậu trở lại tuyển VN ở đợt thi đấu đầu tháng 10 này rất sít sao, do bị trễ chuyến bay nên cận ngày anh mới tập trung. Tuy nhiên, chỉ cần 1-2 ngày nghỉ ngơi và hồi phục, Văn Hậu đã ra sân thi đấu với cường độ cao ngay ở trận gặp Malaysia ngày 10.10 rồi sau đó là trận đấu với Indonesia ngày 15.10, nhưng hầu như không thấy biểu hiện sa sút thể lực gì đáng kể.

Văn Hậu (5) cùng các đồng đội tuyển VN ăn mừng sau 1 bàn thắng vào lưới Indonesia hôm 15.10

Độc Lập

Điều này cho thấy từ khi Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen, việc HLV Jansen đang từng bước giúp hậu vệ người VN này tăng dần thể lực để đủ lực cạnh tranh và thi đấu các trận đỉnh cao ở giải VĐQG Hà Lan sắp tới đã dần có hiệu quả. Tuy nhiên, Văn Hậu sẽ cần cải tiến hơn nữa mới có thể sẽ được HLV Jansen sử dụng.
Ngoài ra, cũng do anh vừa trải qua đợt di chuyển và thi đấu liên tục, nên trận tới đây gặp AZ Alkmaar cơ hội ra sân sẽ không nhiều dù vẫn tiếp tục có tên trong danh sách đến sân khách thi đấu. 

Văn Hậu (giữa) chơi quyết liệt và không ngại tranh chấp mạnh mẽ trước mọi đối thủ của tuyển Indonesia

Độc Lập

Trên website chính thức của CLB SC Heerenveen, HLV Jansen cho biết: “Ở đợt thi đấu quốc tế vừa rồi, cả 8 cầu thủ thi đấu cho các đội tuyển quốc gia hiện đều trở lại CLB và họ đều trong tình trạng khoẻ mạnh và tốt nhất, kể cả Văn Hậu chơi cho tuyển VN 2 trận và di chuyển nhiều nhất. Có thể tôi sẽ xem xét tình hình trước khi quyết định đội hình chính thức thi đấu, nhưng có lẽ những gì tốt nhất ở 2 trận thắng gần đây VVV-Venlo (3-0) và PEC Zwolle (1-0) sẽ được giữ nguyên. AZ Alkmaar là đối thủ rất mạnh, vì vậy tôi cần một đội hình đủ lực để đối đầu với họ”.
Theo nhà báo Anne Roel van der Meer của tờ Leeuwarder Courant: “Chắc chắn, HLV Jansen sẽ giữ nguyên đội hình chính đã thi đấu ở 2 trận thắng VVV-Venlo và PEC Zwolle. Ông ấy không có lý do gì thay đổi, dù hiện nay những cầu thủ mới như Văn Hậu hay Alen Halilovic đang tiến bộ rất nhanh”.
Văn Hậu được đánh giá thế nào trong mắt các đồng đội ở CLB SC Heerenveen?
Một YouTuber người VN sinh sống nhiều năm ở Hà Lan mới đây đã tìm đến “đại bản doanh” CLB SC Heerenveen để tìm hiểu về điều này, và thật bất ngờ khi nhiều cầu thủ như hậu vệ Lucas Woudenberg (đá cùng vị trí với Văn Hậu) nói: “Dĩ nhiên, chúng tôi có sự cạnh tranh, nhưng đó là điều tốt cho CLB. Tôi cũng như mọi người ở đội bóng đang hỗ trợ Văn Hậu, giúp cậu ấy có cảm giác như đang ở nhà. Vì điều đó giúp Văn Hậu hoà nhập nhanh sẽ thi đấu tốt, và như vậy không chỉ giúp ích cho bản thân cậu ấy mà còn cho cả CLB luôn có những cầu thủ tốt nhất”. Còn tiền đạo Chidera Ejuke cho biết: “Văn Hậu đang cải thiện và nói tiếng Anh rất tốt. Thật vui khi có cậu ấy trong tập thể chúng tôi. Cậu ấy cũng là một chàng trai thú vị, vì vậy chúng tôi rất vui vẻ cùng nhau”. Ngoài ra, các đồng đội khác cũng đánh giá tốt Văn Hậu hiền lành, dễ mến và luôn hoà đồng, cũng như đang nỗ lực từng ngày để chờ cơ hội được ra sân thi đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.