Văn Hậu về nước, người vui nhất là…Park Hang-seo

11/07/2020 07:58 GMT+7

Nếu tiếp tục chơi cho Heerenveen, Văn Hậu gần như không thể cùng tuyển Việt Nam tranh tài ở AFF Cup 2020, khả năng góp mặt ở SEA Games 31 năm sau cũng bỏ ngỏ và vì thế HLV Park Hang-seo không khỏi vui mừng khi biết học trò về nước.

Còn nhớ ở giải U.23 châu Á 2020, Văn Hậu không được CLB Heerenveen “nhả” về khoác áo tuyển U.23 Việt Nam vì giải đấu này không nằm trong FIFA day khiến HLV Park Hang-seo đau đầu. Trước đó để Văn Hậu tham dự SEA Games 30, CLB Hà Nội phải làm việc quyết liệt với Heerenveen.

Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái siêu xịn của bóng đá Việt Nam

AFF Cup 2020, SEA Games 31 cũng không nằm trong FIFA day, vì thế nếu Văn Hậu còn thi đấu cho Heerenveen, HLV Park Hang-seo khó lòng có sự phục vụ của hậu vệ trái quan trọng này.

Văn Hậu về nước, có nhiều cơ hội thi đấu, cống hiến cho tuyển Việt Nam

Độc Lập

Thật ra nếu Văn Hậu được trọng dụng ở Heerenveen để phát triển sự nghiệp cũng là niềm vui của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên gần 1 năm ở Heerenveen, Văn Hậu không ra sân phút nào ở giải vô địch Hà Lan, chỉ đá 4 phút ở Cúp quốc gia và chủ yếu chơi ở giải trẻ dành cho cầu thủ dự bị. Đã vậy đại dịch khiến Văn Hậu có thêm thời gian dài tập chay khiến không khỉ HLV Park Hang-seo mà nhiều chuyên gia lo lắng cho phong độ của hậu vệ này.

Văn Hậu vẫn được đánh giá số 1 ở vị trí hậu vệ trái tuyển Việt Nam

Độc Lập

Trong bối cảnh lực lượng hiện nay của bóng đá Việt Nam, Văn Hậu vẫn là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở vị trí hậu vệ trái. Anh cũng có thể chơi ở vị trị trung vệ trong bối cảnh Đình Trọng, Duy Mạnh bị chấn thương dài hạn.

'Hàng tuyển' của HAGL, Công Phượng, Xuân Trường đã có thể khiến ông Park mỉm cười

Chưa kể Văn Hậu vẫn trong độ tuổi được thi đấu ở SEA Games 31, là điểm tựa vững chắc cho HLV Park Haang-seo trong mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch.

HLV Park Hang-seo hẳn sẽ vui khi Văn Hậu thoát cảh "ngồi chơi xơi nước" ở Heerenveen

Độc Lập

Việc Văn Hậu về nước thi đấu cho Hà Nội ở giai đoạn 2 V-League 2020 cũng khiến HLV Chu Đình Nghiêm thở phào bởi đội đang dính “bão” chấn thương. Đặc biệt ở hàng phòng ngự, những trận qua HLV Chu Đình Nghiêm phải chắp vá nhưng vẫn chưa hiệu quả. Hà Nội đang đối mặt nguy cơ văng khỏi tốp 8 nhưng vẫn được đánh giá cao, nếu kết thúc giai đoạn 1 trong tốp cùng sự trở lại của Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Omar…họ vẫn là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.