Văn Lâm thủng lưới hai lần, đội tuyển Việt Nam thua trận thứ 2 tại Hàn Quốc

29/10/2018 19:31 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-2 trước Seoul E-land trong trận giao hữu cuối cùng trên đất Hàn Quốc vào chiều nay (29.10).

Đối thủ thứ ba của đội tuyển Việt Nam là sân sau của FC Seoul, đối thủ mà đội tuyển Việt Nam đã đánh bại 2-1 vài ngày trước. Seoul E-land cũng chỉ chơi ở K.League 2, trái ngược với cả FC Seoul và Incheon United đang chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc. Thế nhưng, họ lại trở thành đội bóng đánh bại đội tuyển Việt Nam với cách biệt lớn nhất.
Bước vào trận đấu, HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng 15 cầu thủ. 11 cái tên ra sân gồm thủ môn Văn Lâm; Văn Đức, Đức Huy đá ở hai cánh; Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu là bộ ba trung vệ. Hàng tiền vệ 4 người gồm Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng và Công Phượng, đá cao nhất là Anh Đức.
Công Phượng (14) và Văn Hậu Nhân Văn
Đội hình được cho là mạnh ấy liên tục bị dồn ép ngay từ phút đầu tiên. Khung thành Văn Lâm bị đe dọa sau khi số 25 xâm nhập vòng cấm và tung cú sút đi chệch cột dọc.
Đến cuối hiệp 1, Seoul E-land mở bóng từ trung lộ sang cánh trái. Bóng được tạt sang cánh đối diện đã có sẵn một cầu thủ đứng đợi. Số 32 của Seoul E-land hãm bóng bằng ngực gọn gàng trước khi cứa lòng chân trái vào góc xa đánh bại Văn Lâm.
Chỉ hai phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Văn Lâm phải trổ tài cứu thua trong pha đối mặt với tiền đạo đội bạn. Thế nhưng, ở ngay tình huống sau đó, Văn Lâm bất lực trong một pha đối mặt khác và phải vào lưới nhặt bóng lần hai.
Văn Lâm bắt chính Nhân Văn
Đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề khi sự kết nối giữa hàng tiền vệ và hậu vệ quá lỏng lẻo. Seoul E-land nhiều lần tấn công xộc thẳng trung lộ khiến khung thành đội tuyển Việt Nam chao đảo. Đội bóng của Hàn Quốc cũng luân chuyển bóng ở hai cánh rất nhanh khiến các tuyển thủ Việt Nam mất kiểm soát khi phòng ngự.
Những phút sau đó, HLV Park Hang-seo lần lượt thay Anh Đức bằng Đức Chinh, Hùng Dũng bằng Huy Hùng, Đức Huy bằng Tiến Dũng. Đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn khi bắt đầu tạo ra cơ hội.
Từ phút 64 đến 72, Công Phượng và Đức Chinh lần lượt có cơ hội đệm bóng cận thành nhưng người đưa bóng lên trời, người không thể chiến thắng được thủ môn đối phương.
Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-2. Đây là trận thua thứ 2 trong đợt tập huấn của đội tuyển Việt Nam trên đất Hàn Quốc. Kết quả này không khiến HLV Park kém vui khi ông coi đây đều chỉ là những trận đấu để thử nghiệm các vị trí trong đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.