Vẫn nên kỳ vọng vào U.20 Việt Nam

16/05/2017 08:39 GMT+7

HLV U.20 Argentina phát biểu U.20 Việt Nam (VN) không đủ sức cạnh tranh tại vòng chung kết World Cup U.20, nhưng không có nghĩa là chúng ta mất hết hy vọng khi gặp các đối thủ xứng tầm.

Chỉ còn 6 ngày nữa là thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bước vào tranh tài tại vòng chung kết giải U.20 thế giới 2017. Đến lúc này công việc chuẩn bị đã gần hoàn tất, chỉ còn chờ đến 16 giờ (giờ VN) ngày 22.5 ra quân gặp New Zealand. Dù mới lần đầu tham dự, kinh nghiệm trận mạc quốc tế chưa nhiều, nhưng U.20 VN vẫn được kỳ vọng có thể làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á: giành ít nhất 1 trận hòa ở vòng bảng và xa hơn là có một suất vào vòng knock-out dành cho 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất trong 6 bảng.
Kỳ vọng vì U.20 VN là một tập thể gắn kết và từng thi đấu xuất sắc hồi năm rồi tại vòng chung kết giải châu Á ở Bahrain với phong cách chơi chững chạc và tinh thần chiến đấu quyết liệt. Kỳ vọng vì U.20 VN có sự chuẩn bị rất nghiêm túc và biết rèn cho mình thể lực tốt, đủ sức tranh đua sức mạnh và sẽ có điểm rơi hợp lý khi gặp các đối thủ nhỉnh hơn về đẳng cấp.
Kỳ vọng vì sự nung nấu quyết tâm và khao khát của cả đội muốn tạo nên kỳ tích tại Hàn Quốc bằng nhiệt huyết, lối đá máu lửa và tâm lý vững vàng. Ngoài ra, sự động viên, khích lệ của hàng triệu người hâm mộ quê nhà sẽ giúp đôi chân và cái đầu của các tuyển thủ thêm mạnh mẽ, rắn rỏi để chiến thắng mọi khó khăn.

tin liên quan

U.20 Argentina có nguy cơ mất 'Messi mới' ở World Cup
Gần như chắc chắn, một trong những ngôi sao của đội U.20 Argentina - tiền đạo Martinez Lautaro Javier sẽ phải chia tay World Cup U.20 bởi dính chấn thương khá nặng trong trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam vào tối 14.5.
Tất nhiên sau trận thua đậm U.20 Argentina, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã vỡ ra nhiều điều và đang nỗ lực điều chỉnh, sửa đổi để hạn chế tối đa các khiếm khuyết như sai lầm cá nhân, phòng thủ thiếu chiều sâu, chưa đủ bén nhạy trong phối hợp, chưa có những đường chuyền cuối cùng tinh tế và chưa hoàn hảo ở kỹ thuật đá phạt... Cũng đã có ý kiến cho rằng U.20 VN “còn non lắm” và ngay HLV Ubela của U.20 Argentina cũng đã lên tiếng rằng “U.20 VN chưa đủ khả năng cạnh tranh tại World Cup”.
Đúng là tranh đua vị trí tại World Cup là điều không thể với U.20 VN, vì rõ ràng đẳng cấp của làng bóng Việt chưa thể so sánh với các “ông lớn” trên thế giới như Argentina hay Pháp. Nhưng khi gặp những đối tượng không quá chênh lệch như New Zealand, hay như Honduras thì cớ gì lại không hy vọng và chờ đợi. Biết đâu U.20 VN sẽ làm nên lịch sử như từng quật ngã U.20 CHDCND Triều Tiên hay U.20 Bahrain?
U.20 VN được bố trí ở khách sạn sang
Sau trận hòa đầy đáng tiếc trước U.20 Vanuatu, đội U.20 VN đã dành nhiều thời gian phân tích các hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm. Trong ngày hôm qua toàn đội đã cảm thấy thoải mái hơn khi HLV trưởng không còn giữ thái độ bực bội nữa. Thậm chí, ông còn khuyến khích các cầu thủ... cười nhiều hơn để nạp lại năng lượng tinh thần trong những trò chơi với khối lượng vận động cao không thua kém các bài tập mang tính "sách vở”, buộc cầu thủ phải liên tục di chuyển, quan sát, phản xạ. Theo thông tin từ BHL tại Cheonan, nơi đội thi đấu 2 trận đầu gặp New Zealand và Pháp, toàn đội sẽ được ở khách sạn 5 sao On City với hệ thống các phòng tập gym và xông hơi rất tốt. Ngày 18.5, toàn đội sẽ di chuyển đến Cheonan. (Nhật Duy - Tiểu Bảo)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.