Văn Quyến bùng nổ trên sân bóng 'phủi'

31/03/2016 15:08 GMT+7

Sau khi từ giã sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao, Văn Quyến xỏ giày đá “phủi” và “cậu bé vàng” ngày xưa vẫn luôn làm “bùng nổ” các sân cỏ nhân tạo.

Sau khi từ giã sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao, Văn Quyến xỏ giày đá “phủi” và “cậu bé vàng” ngày xưa vẫn luôn làm “bùng nổ” các sân cỏ nhân tạo.

Văn Quyến trong pha đi bóng ở sân chơi “phủi” - Ảnh: Hoàng Hảo
Văn Quyến trong pha đi bóng ở sân chơi “phủi” - Ảnh: Hoàng Hảo
Vẫn lợi hại như xưa
Sau phi vụ bán độ tại Sea Game 2005 và phải trả một cái giá quá đắt, năm 2009 Văn Quyến được xóa án và trở lại sân cỏ. Quyến lần lượt được CLB SLNA và Ninh Bình tạo cơ hội thi đấu ở V-League. Tuy nhiên, lúc đó, đôi chân của “cậu bé vàng” đã bị “cứng” lại do thời gian dài thụ án nên chưa thể hiện được phong độ vốn có, đồng thời anh liên tục gặp vận đen chấn thương nên buộc phải sớm giải nghệ.
Đầu năm 2015, Quyến lập gia đình và mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Dù chuyển sang môi trường làm ăn mới và phải đối mặt với gánh nặng cơm áo nhưng với Quyến, bóng đá vẫn là nỗi đam mê thường trực. Sinh hoạt trong CLB bóng đá phong trào BB Club cùng nhiều cựu cầu thủ SLNA như Lâm Tấn giúp Quyến lấy lại cảm hứng và giúp cho các trận cầu “phủi” ở TP.Vinh luôn thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ. Tuy không còn nhanh nhẹn như xưa nhưng những phẩm chất kỹ thuật của “cậu bé vàng” vẫn còn nguyên vẹn. Với tính chất vô tư của những trận bóng “phủi”, Văn Quyến thường xuyên mang lại những khoảnh khắc bùng nổ, gợi nhớ đến thời kỳ đỉnh cao.
Sức hút của Văn Quyến ở các giải phong trào đã khiến nhiều ông “bầu” các CLB bóng đá “phủi” ở TP.Vinh để mắt, đưa mức lương hậu hĩ nhưng cũng kèm theo vài đòi hỏi theo kiểu trói chân. Do không muốn ràng buộc, Văn Quyến sau đó nhận lời khoác áo FC Chương Dương ở Hà Nội, có rất nhiều ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp xứ Nghệ tham gia. Tại giải đấu này, “Quyến béo” thi đấu rất xuất sắc, ghi được nhiều bàn thắng quan trọng, giúp đội bóng vượt qua 10 đối thủ khác để giành ngôi á quân.
Nể tài Công Phượng
Ngoài thời gian thi đấu cho đội này, anh vẫn thường xuyên tập luyện và sinh hoạt cùng BB Club, Family No1. Đây là hai CLB tập hợp được nhiều ngôi sao bóng đá trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, thường xuyên có những hoạt động từ thiện quyên góp ủng hộ người nghèo, trẻ em mồ côi, tàn tật… Với sự góp mặt của Văn Quyến, những trận đấu từ thiện luôn có sức hút khán giả rất lớn và quyên góp được hàng trăm triệu đồng.
Ở tuổi 32, Văn Quyến sắp được làm bố và tỏ ra rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình. Anh mơ ước được đi học đại học TDTT để sau này gắn bó nhiều hơn với bóng đá; đồng thời luôn dành thời gian nói chuyện với nhiều cầu thủ trẻ SLNA như Phi Sơn, Tuấn Tài, động viên họ phấn đấu không ngừng để cống hiến nhiều hơn cho bóng đá xứ Nghệ và Tổ quốc.
Nhận xét về bóng đá SLNA, Quyến nhìn nhận chất lượng đào tạo trẻ của SLNA hiện gặp vài khó khăn, thành tích các tuyến U gần đây không như mong đợi nhưng anh vẫn hy vọng với tiềm năng lớn, SLNA sẽ trở lại mạnh mẽ. Về đàn em Công Phượng, Văn Quyến nói: “Công Phượng thực sự là một người tài, phong cách thi đấu và lối chơi hừng hực lửa. Tôi rất nể cậu ấy, chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.