Văn Quyến lập cú đúp, V.Ninh Binh hiên ngang vào tứ kết AFC Cup

13/05/2014 19:22 GMT+7

(TNO) Lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng sau vụ án cá độ và chỉ còn 16 cầu thủ nhưng The Vissai Ninh Bình đã thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng 4-2 trước đối thủ Churchill Brothers (Ấn Độ) trong trận đấu vòng 1/16 AFC Cup trên sân nhà vào chiều nay, 13.5.

(TNO) Lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng sau vụ án cá độ và chỉ còn 16 cầu thủ nhưng The Vissai Ninh Bình đã thi đấu tưng bừng và giành chiến thắng 4-2 trước đối thủ Churchill Brothers (Ấn Độ) trong trận đấu vòng 1/16 AFC Cup trên sân nhà vào chiều nay, 13.5.

>> Kinh nghiệm của Văn Quyến rất cần cho V.Ninh Bình lúc này
>> Có Văn Quyến, V.Ninh Bình vẫn sợ... ông Trời
>> Nhiều tình tiết mới vụ cá độ ở Ninh Bình

 
Văn Quyến (phải) đã để lại dấu ấn sâu sắc bằng 2 bàn thắng - Ảnh: Minh Tú

Trận đấu này thu hút sự chú ý đặc biệt của công luận và người hâm mộ không chỉ bởi người ta muốn xem Ninh Bình thi đấu ra sao sau "bão", mà còn bởi là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Văn Quyến.

Dù đã nói lời giã từ bóng đá cách đây ít lâu nhưng vì “thương tình” Ninh Bình lâm vào cảnh hoạn nạn nên Quyến đã nhận lời quay lại thi đấu.

Và đúng như lời nói của HLV Nguyễn Văn Sỹ trước trận: “Quyến sẽ là ưu tiên hàng đầu của tôi”, ở trận đấu quan trọng với đối thủ đến từ Ấn Độ, Quyến luôn là người thực hiện những quả phạt góc của Ninh Bình.

Kinh nghiệm và sự nỗ lực của anh đã truyền cho đồng đội trên sân cảm hứng thi đấu và Ninh Bình đã thi đấu một trận đầy lửa.

Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã tấn công dồn dập lên đội khách và tận dụng vô cùng hiệu quả những cơ hội tạo dựng được.

Bất ngờ đã xảy ra khi đội khách Churchill Brothers là đội mở tỷ số trước ở phút 19. Thế nhưng chỉ 3 phút sau, nhận được bóng từ trung lộ, Lê Văn Thắng cứa lòng chân phải vào lưới Churchill Brothers đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 
Văn Thắng (trái) ăn mừng bàn san bằng tỷ số 1-1 cho V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Đây có thể được coi là bàn thắng đầy ý nghĩa, giúp Thắng “lập công chuộc tội” với CLB mình. Thắng không dính vào cá độ bóng đá nhưng anh lại nhận tiền chia độ từ Trần Mạnh Dũng mà không tố cáo đồng đội tiêu cực. Rất may cho Thắng là anh không bị cơ quan công an kết luận có tội nên được “trả về” với đời sống bóng đá.

Trở lại diễn tiến nóng trên sân Ninh Bình, chỉ sau 5 phút có bàn đầu tiên, phút 27, Sim Woon Sub - cầu thủ ngoại duy nhất còn lại của Ninh Bình đã đột phá cánh trái dẫn bóng vào trung lộ, lạnh lùng xỉa bóng qua chân thủ môn đội bạn. Tỷ số 2-1! Cầu thủ Hàn Quốc này vì quá vui sướng nên đã ăn mừng bằng cách…cởi phăng áo và lập tức bị phạt thẻ vàng.

Ninh Bình sang hiệp 2 càng trở nên hưng phấn hơn. Hơn 5.000 khán giả trên khán đài tạo ra bầu không khí nóng không kém… thời tiết còn dưới sân, các cầu thủ chơi hết mình.

Ở hiệp 1, Quyến chơi xông xáo thì sang 45 phút kế tiếp, anh đã ghi dấu ấn cho riêng mình với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Từ một đường gẩy bóng của đồng đội, Văn Quyến thực hiện pha phô diễn kỹ thuật rồi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa khung thành.

 
Khán giả đến sân cổ vũ cho V.Ninh Bình rất đông - Ảnh: Minh Tú

Sân Ninh Bình lúc này không khác gì chảo lửa. Đã xảy ra tình trạng đốt pháo sáng của khán giả quá khích sau bàn thắng của Văn Quyến. Xin được tường thuật thêm là trận này đội khách rất hay phạm lỗi thô bạo. Nhiều lần cầu thủ Ninh Bình bị đón ngã trái phép, trong đó có Phước Tứ và Văn Thắng (Thắng còn bị nằm cáng khiêng ra sân để chăm sóc y tế nhưng vẫn thi đấu được).

Sau đó, Churchill Brothers có bàn thắng từ chấm phạt đền nhưng một lần nữa Văn Quyến lại "lên tiếng" với bàn thắng tuyệt đẹp, ấn định tỷ số 4-2.

Ninh Bình được hưởng quả phạt trực tiếp vì đội bạn phạm lỗi. Người đứng sau bóng là Văn Quyến và anh đã khéo léo tung cú sút mang đậm dấu ấn cá nhân, bóng bay qua hàng rào đội khách vào lưới. Một kết quả cực kỳ có hậu cho Ninh Bình và cho riêng Quyến.

Ninh Bình đã ghi tên mình vào tứ kết AFC Cup 2014 và ở giai đoạn này, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ được quyền bổ sung nhân sự từ đội trẻ U.19.

Đinh Dụng - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.