Văn Quyến nghỉ 2 tháng, không rời đội tuyển

12/09/2010 09:05 GMT+7

Chúng tôi không loại Quyến, mà chính thức là Quyến sẽ nghỉ tập ở đội tuyển để điều trị chấn thương. Việc anh ấy có kịp bình phục để ở lại đội tuyển hay không thì phải chờ đến sau khi phẫu thuật và hồi phục. HLV Calisto sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định.

Việc tập luyện quá hăng trong những ngày đầu tập trung đã khiến Văn Quyến (phải) bị chấn thương nặng - Ảnh: Minh Hoàng

Chúng tôi không loại Quyến, mà chính thức là Quyến sẽ nghỉ tập ở đội tuyển để điều trị chấn thương. Việc anh ấy có kịp bình phục để ở lại đội tuyển hay không thì phải chờ đến sau khi phẫu thuật và hồi phục. HLV Calisto sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng”, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định.

Sáng qua, Văn Quyến vẫn có mặt cùng các đồng đội trong buổi tập chạy sáng tại Mỹ Đình, dù biết rằng anh sẽ không có tên trong đội hình tham dự Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Theo xác định của các bác sĩ bệnh viện 108 và bệnh viện Thể thao, Văn Quyến bị viêm xương sụn bóc tách cổ chân, từ đó dẫn đến tình trạng tràn dịch ở vùng cổ chân trái. Bác sĩ đội tuyển, Nguyễn Trọng Hiền, đã kiến nghị BHL rút Văn Quyến ra khỏi đợt tập trung để tiền đạo xứ Nghệ có thời gian chữa trị dứt điểm chấn thương.

"Sang tuần sau, VFF, SLNA và Văn Quyến sẽ đưa ra quyết định cuối cùng rằng tiếp tục uống thuốc điều trị hay sẽ tiến hành phẫu thuật. Có đến 90% là Quyến đồng ý phẫu thuật để có thể nhanh chóng bình phục, sớm trở lại đội tuyển. Nhưng tất cả cũng phải chờ quyết định chính thức của bác sĩ về phương án điều trị mới biết rõ ràng là như thế nào. Nếu là phẫu thuật thì là mổ nội soi và Viện Quân y 108 sẽ đảm trách công việc này. Như vậy, Quyến phải nghỉ từ 2- 3 tháng, nhưng cũng có thể sớm hơn tùy thuộc vào thể chất của anh ấy, mức độ tập luyện và tính chất các bài tập hồi phục. Và cũng xin nhắc lại, vẫn cần phải chờ kết quả cuộc phẫu thuật mới biết thời gian bình phục là bao lâu. Tất cả vẫn là dự đoán”, ông Lân Trung cho biết.

Không giấu nỗi thất vọng, Văn Quyến tỏ ra buồn vì quãng thời gian phải lên bàn mổ và nghỉ tập luyện sắp tới. Tiền đạo xứ Nghệ này đã rất nỗ lực trong những buổi tập luyện đầu tiên của đội tuyển. Chính anh cũng nhận được sự động viên thường xuyên của HLV Calisto, biết rằng áp lực từ bản thân cầu thủ này và giới truyền thông có thể làm anh phân tâm trong những buổi tập. Quyến vẫn sẽ ở lại khách sạn cùng các đồng đội, trước khi có quyết định chính thức về ngày phẫu thuật, và có thể phải chuyển vào bệnh viện trong thời gian hậu phẫu.

Do đã biết trước tình trạng chấn thương của Văn Quyến, HLV Calisto tỏ ra tương đối bình thản khi được hỏi về khả năng không có sự phục vụ của cầu thủ này tại Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và có thể cả tại AFF Cup.

“Tôi đã nói chuyện với Văn Quyến, anh ấy vẫn muốn được tập luyện và thi đấu cho đội tuyển. Chính anh ấy đã đề nghị tôi và bác sĩ đồng ý cho điều trị bằng cách uống thuốc và có chế độ tập riêng, nhưng tôi không đồng ý. Đó không phải là giải pháp trị liệu dứt điểm. Tôi muốn có Văn Quyến hoàn toàn khỏe mạnh!”, HLV Calisto nói, “Tôi nghĩ phản ứng của Quyến là hoàn toàn dễ hiểu. Anh ấy đã không thi đấu cho đội tuyển một thời gian dài. Khi được gọi lên tuyển, đương nhiên là anh ấy muốn chứng minh khả năng”.

HLV Calisto từ chối đưa ra dự đoán về khả năng Văn Quyến có thể kịp bình phục thể lực và phong độ, góp mặt trong đội hình thi đấu tại AFF Cup.

Trong ngày hôm qua, sau cữ chạy nhẹ trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ được nghỉ tập chiều và đi tắm vật lý trị liệu. Hôm nay, đội tuyển được “xả trại” trước khi tập trung trở lại vào sáng ngày thứ Hai (13.9) và tập bình thường vào buổi chiều.

Trọng Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.