Văn Quyến sẽ bị SLNA thanh lý hợp đồng

26/10/2012 20:55 GMT+7

* Cầu thủ N.Sài Gòn được triệu tập (TNO) Còn một năm hợp đồng nhưng Văn Quyến sẽ bị SLNA thanh lý trong thời gian tới. Tiền đạo lừng danh một thời, từng được xem là “thần đồng” này đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp vì ít đội nào muốn nhận.

* Cầu thủ N.Sài Gòn được triệu tập

(TNO) Còn một năm hợp đồng nhưng Văn Quyến sẽ bị SLNA thanh lý trong thời gian tới. Tiền đạo lừng danh một thời, từng được xem là “thần đồng” này đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp vì ít đội nào muốn nhận.

>> Ngày về của Văn Quyến
>> Văn Quyến đầu quân Sài Gòn FC
>> Văn Quyến muốn gắn bó trọn đời với SLNA

 
Rất ít đội bóng muốn nhận Văn Quyến về đầu quân - Ảnh: Bạch Dương

Trao đổi về trường hợp của Văn Quyến, ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA cho biết, Quyến đã không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của SLNA.

“Hiện SLNA chỉ chủ trương sử dụng tiền đạo ngoại. Do đó Văn Quyến đã không còn nằm trong kế hoạch sử dụng. Mùa bóng vừa qua, Văn Quyến được SLNA đăng ký thi đấu ở V.League nhưng gần như không có cơ hội ra sân. Trong giai đoạn 2, chúng tôi phải cho mượn Văn Quyến.

SLNA hiện đang thắt chặt chi tiêu. Do đó chúng tôi không dư giả để có thể giữ những cầu thủ không có hiệu quả chuyên môn. Dù giữa Văn Quyến và SLNA còn 1 năm hợp đồng nhưng Văn Quyến không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của đội”, ông Thanh cho biết.

Thi đấu ở vị trí tiền đạo, từ lâu Văn Quyến đã không còn được ra sân trong đội hình chính vì SLNA ưu tiên ngoại binh. Để tạo cơ hội cho Văn Quyến thi đấu, SLNA một số lần đưa tiền đạo này ra đá cánh nhưng cũng không có nhiều hiệu quả.

Giữa mùa 2012, SLNA cho Sài Gòn Xuân Thành mượn Văn Quyến. Đội bóng của “bầu” Thụy được SLNA cho mượn không, tức là chỉ phải trả lương chứ không cần tiền lót tay. Về với Sài Gòn Xuân Thành, Văn Quyến cũng gần như không có cơ hội ra sân vì đội bóng này có quá nhiều “sao” ngoại.

Hết hợp đồng cho mượn, Sài Gòn.XT trả Văn Quyến lại cho SLNA và vừa qua, đội bóng xứ Nghệ đưa ra quyết định sẽ thanh lý hợp đồng với Văn Quyến.

Trao đổi với HLV Nguyễn Văn Thịnh, người thầy đã từng phát hiện ra tài năng của Văn Quyến và cũng nung nấu ý định đưa tiền đạo này về QNK.Quảng Nam (giải Hạng nhất), đội bóng giàu tham vọng do ông đang dẫn dắt.

Dù vậy, ông Thịnh cho biết: “Văn Quyến hiện nay cần nhất là một chỗ để được thi đấu. Tuy vậy, có vẻ như lãnh đạo đội bóng và nhà tài trợ không tán thành đề xuất của tôi. Họ cho rằng Văn Quyến bây giờ đã không còn hiệu quả về chuyên môn nên không muốn đưa về chỉ để ngồi chơi xơi nước”.

Cầu thủ N.Sài Gòn tương lai vẫn bất định

Vào ngày 28.10, lần đầu tiên cầu thủ N.Sài Gòn sẽ được triệu tập để đơn vị chủ quản trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng trước khi đưa ra quyết định về tương lai của N.Sài Gòn.

Đang học lớp HLV nâng cao tại thành phố Nha Trang, nhưng do tương lai của N.Sài Gòn đang là vấn đề cần phải giải quyết gấp rút, HLV Trần Tiến Đại, cũng là đại diện cho công ty Xuân Thủy sẽ bay về TP.HCM vào tối 27.10.

Ông Đại bay về TP.HCM để vào ngày chủ nhật (28.10) sẽ có cuộc gặp với các cầu thủ N.Sài Gòn. Tương lai của N.Sài Gòn hiện vẫn chưa tìm được hướng ra. Do vậy, phía công ty Xuân Thủy muốn ông Trần Tiến Đại đứng ra làm đại diện để trao đổi với các cầu thủ, nhằm tìm ra hướng giải quyết hợp lý nhất.

Hiện do vướng phải những vi phạm về quy chế, tương lai của N.Sài Gòn đang bế tắc dù đã được chuyển giao cho công ty Xuân Thủy. Nếu áp dụng theo đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp được soạn thảo năm 2012, công ty Xuân Thủy muốn giữ lại đội bóng để thi đấu cũng không được (vì có liên hệ đến đội bóng Sài Gòn Xuân Thành của “bầu” Thụy), mà bán lại cho đơn vị khác cũng không xong (phải thi đấu ít nhất 1 năm mới được chuyển giao).

Trong khi đó, một số cầu thủ N.Sài Gòn cho biết đã nhận được tin sẽ lên TP.HCM tập trung vào ngày chủ nhật này để bàn chuyện tương lai. Đây là điều mà các cầu thủ đều rất chờ đợi vì đang quá nóng ruột.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.