Văn Quyết bị treo giò 5 trận tại V-League

14/03/2016 18:02 GMT+7

Không chỉ bị tước quyền thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu cuối vòng loại World Cup, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết còn chịu mức kỷ luật khá nặng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Không chỉ bị tước quyền thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở hai trận đấu cuối vòng loại World Cup, tiền vệ Nguyễn Văn Quyết còn chịu mức kỷ luật khá nặng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Trọng tài Khanh đã rút ngay thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Văn Quyết - Ảnh: Đình Viên
Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định treo giò Văn Quyết 5 trận kèm chế tài 15 triệu đồng. Như vậy, Quyết sẽ phải nghỉ từ vòng đấu thứ 5 ngày 10.4 cho đến hết lượt 9 và chỉ có thể được quay lại sân cỏ ở lượt 10 khi Hà Nội T&T gặp XSKT Cần Thơ trên sân khách ngày 15.5.
Hôm qua, ông Nguyễn Văn Mùi - trưởng Ban trọng tài VFF cho biết: “Chúng tôi đã xem lại qua mạng và nhận thấy hình ảnh phản ứng trọng tài không chỉ của Quyết mà của nhiều cầu thủ khác đội Hà Nội T&T. Mọi quyết định của trọng tài đều phải được tôn trọng, cầu thủ không có quyền phản ứng.
Theo báo cáo của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh thì trọng tài này đã bị tấn công từ phía sau. Trọng tài Khanh cho rằng đã bị một cầu thủ đâm sầm vào từ phía sau nhưng do không nhìn thấy nên không xác định được mình có cố tình bị đánh hay không. Chúng tôi sẽ mổ băng một cách kỹ càng hơn và kể cả không có hành vi đánh người thì Ban tổ chức giải cũng sẽ gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF vì cầu thủ đã phản ứng trọng tài”.
Còn ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Ban kỷ luật nói: "Đây là vụ việc khá phức tạp nên các cá nhân có liên quan phải làm giải trình. Ban kỷ luật xem kỹ băng chuyên môn mới đưa ra các hình thức xử lý phù hợp. Quyết sẽ bị xử nặng, trong đó bao gồm cả việc không được tiếp tục triệu tập vào đội tuyển Việt Nam"
Xin được tường thuật lại diễn tiến dẫn đến tình huống “va chạm” giữa Quyết và trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cuối trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Sanna Khánh Hòa BVN trên sân Nha Trang. Ở phút bù giờ thứ 4 (90+4), vì đang bị dẫn bàn 1-0 nên ở thế còn nước còn tát, Hà Nội T&T đã thực hiện pha phản công với tốc độ cao. Văn Quyết đã thực hiện cú sút căng, bóng đập vào tay một hậu vệ đội Khánh Hòa trong vòng cấm.
Đã có sự va chạm nào đó giữa tiền đạo Văn Quyết khiến trọng tài Công Khanh ngã xuống sân - Ảnh: Đình Viên
Trên băng hình, các cầu thủ Hà Nội T&T đã thể hiện sự bức xúc vì không thấy trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chỉ tay vào chấm phạt đền.
Khi trọng tài Công Khanh chạy lên giữa sân, cả nhóm cầu thủ của đội khách đã chạy theo và trong tình huống khá lộn xộn được ghi lại trên băng hình, đã có sự va chạm nào đó giữa tiền đạo Văn Quyết khiến trọng tài ngã xuống sân. Vì cho rằng mình đã bị cầu thủ chơi xấu, trọng tài Khanh đã rút ngay thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Văn Quyết.
HLV Nguyễn Hữu Thắng cho hay sẽ không bổ sung cầu thủ nằm ngoài danh sách 32 người để trám chỗ Văn Quyết. “Liên quan đến việc làm visa cho cầu thủ vào nước đạo Hồi như Iran khá khó khăn nên chúng tôi sẽ không gọi thêm ai khác nữa ngoài những cầu thủ đã có tên”, Hữu Thắng nói.
Như đã biết, Iraq là một trong số các đối thủ của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018. Theo luật, mỗi đội sẽ gặp nhau hai trận trên sân nhà, sân khách. Vì thế, tuyển Việt Nam sẽ phải có trận đấu làm khách trên sân của các nhà vô địch Asian Cup 2007.
Tuy nhiên, do tình hình an ninh không đảm bảo, Iraq sẽ không được tổ chức các trận đấu của vòng loại World Cup 2018 mà sẽ phải thi đấu các trận ‘sân nhà’ ở một nước trung lập.

Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Iraq dự tính sẽ tổ chức ‘nhờ’ các trận đấu sân nhà ở UAE hoặc Qatar. Tuy vậy, hai nước này chưa phản hồi nên Iraq đã phải nhờ đến nước láng giềng Iran.
Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ hành quân Iran để thi đấu trận gặp Iraq trên sân khách vào ngày 29 tháng 3 năm 2016 ở lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ hai.
Ở trận lượt đi, tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam và Iraq đã hòa nhau 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.