Văn Quyết lập cú đúp, tuyển Việt Nam thắng đậm FC Seoul 3-0

20/10/2016 19:17 GMT+7

Đội trưởng Công Vinh ngồi ngoài vì chấn thương, tuyển Việt Nam vẫn dễ dàng thắng đậm 3-0 đội B của FC Seoul, trong trận giao hữu tại Paju chiều 20.10 nơi Văn Quyết lập cú đúp.

Công Vinh đã bị chấn thương xương bánh chè, khiến anh không thể ra sân như dự kiến ban đầu. Thế chỗ của anh là tiền đạo Văn Thắng. Chân sút của Hải Phòng đá cặp cùng Văn Quyết trên hàng công.
Bước vào trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra đội hình mạnh nhất với bộ tứ hộ vệ quen thuộc Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành và Văn Thanh phía trên thủ môn Nguyên Mạnh.
Ở khu trung tuyến, Đinh Thanh Trung chơi tự do trong vai trò kiến tạo, trong khi Hoàng Thịnh tiếp tục là máy quét dọn dẹp giữa sân. Hai biên là tiền vệ đội phó Thành Lương và “máy chạy” Văn Toàn.
Ấn tượng đầu tiên của đội hình B FC Seoul là thể hình rất “khủng”. Ai cũng cao to, đều trên 1m8 và vạm vỡ. Tuy nhiên, do đội 1 của FC Seoul mới thi đấu tại K-League Classic ngày hôm trước, nên hôm nay ra sân với tuyển Việt Nam là các cầu thủ trẻ.
Họ rật mạnh mẽ, khá khỏe và cao to. Nhưng lại thiếu kinh nghiệm và không gây được nhiều áp lực lên đội tuyển Việt Nam, thể hiện qua việc không ghi được bàn thắng nào.
Ngược lại, Văn Quyết đã có một ngày thi đấu bùng nổ. Từ một tình huống đánh chặn thành công ở giữa sân, tuyển Việt Nam cướp được bóng đã tổ chức tấn công nhanh. Bóng đến chân Văn Quyết và anh hạ gục thủ môn đối phương từ cú sút xa bằng chân trái, chân không thuận.
Minh Tuấn (6) và Văn Quyết (10) ghi bàn giúp Việt Nam thắng đậm FC Seoul Ngọc Linh
Vào đầu hiệp 2, tiền vệ Vũ Minh Tuấn vừa vào sân cũng lập tức ghi bàn từ tình huống tổ chức phản công nhanh. Ở hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thay hầu hết đội hình để trao cơ hội cho các cầu thủ còn lại.
Dù xáo bài mạnh, nhưng tuyển Việt Nam vẫn làm chủ được thế trận. Trong một tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, hậu vệ Âu Văn Hoàn đã có cú tạt kỹ thuật sở trường để Văn Quyết đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Việt Nam.
Một chiến thắng dễ dàng hơn dự tính, phần vì các cầu thủ trẻ của đội B FC Seoul vẫn chưa thực sự trưởng thành. Tuyển Việt Nam thực tế đã có thể thắng đậm hơn nếu Văn Thanh không quá đồng đội và chuyền hỏng thay vì sút ở tình thế thuận lợi.
Đội hình xuất phát: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh; Thành Lương, Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Văn Toàn; Văn Quyết, Văn Thắng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.