Văn Quyết, Tăng Tuấn tỏa sáng

06/02/2012 03:28 GMT+7

Trong bối cảnh ngày càng nhiều cầu thủ ngoại ghi bàn tạo dấu ấn quá lớn ở Super League thì sự tỏa sáng của 2 chân sút nội Văn Quyết và Tăng Tuấn chiều qua như làn gió mát cho bóng đá VN.

Trong bối cảnh ngày càng nhiều cầu thủ ngoại ghi bàn tạo dấu ấn quá lớn ở Super League thì sự tỏa sáng của 2 chân sút nội Văn Quyết và Tăng Tuấn chiều qua như làn gió mát cho bóng đá VN.

Văn Quyết đã ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng nghẹt thở ở phút chót của Hà Nội T&T (T&T) trước Kiên Long Bank Kiên Giang (KG). Kết quả đó không chỉ giúp đội bóng thủ đô tiếp tục giữ vững ngôi đầu với thành tích ấn tượng 3 thắng, 1 hòa trong 4 trận đấu, mà bản thân tuyển thủ U.23 này cũng đã có đến 4 bàn thắng, sánh ngang cùng Felix, Timothy đứng đầu danh sách vua phá lưới.

Bàn thắng mở tỷ số của Quyết nói lên sự nhạy bén của anh khi xử lý rất nhanh pha bật ra của hàng thủ KG sau khi Kwame (11) áp sát. Nhưng bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 90+3 mới là không tưởng. Từ cú đánh đầu chiến thuật của Gonzalo, trong thế lưng quay về khung thành KG, Quyết tung ngược người đá vô lê cắt chéo như một VĐV cầu mây đưa bóng vào lưới tuyệt đẹp. Thành tích này cùng với bàn thắng gỡ hòa trước SLNA ở vòng 3 cũng ở phút bù giờ thứ tư cho thấy Văn Quyết rất có duyên ghi bàn vào thời điểm nhạy cảm, góp công lớn cho T&T trụ vững ở ngôi đầu.

Trước bàn thắng quyết định của Quyết, pha vô lê thần sầu ở phút 87 gỡ hòa 1-1 cho KG của Phạm Đặng Duy An cũng ngoạn mục không kém. Trung vệ này tham gia tấn công đá bóng sống từ pha giải vây của hàng thủ T&T đưa bóng bay cắm vào góc cao thủ môn Dương Hồng Sơn. Một bàn thắng như tranh vẽ, tiếc là KG non bản lĩnh nên đã không giữ được kết quả hòa và mất điểm.

Tân binh của Becamex Bình Dương (BD) là Tăng Tuấn đã không chỉ chứng tỏ sự hòa nhập nhanh của mình mà còn góp công lớn khi ghi 2 trong 3 bàn của chiến thắng 3-1 trước Hà Nội FC. Lâu lắm rồi, CĐV mới thấy BD phần nào trở lại chính mình, không nôn nóng, không vội vã và kiên trì thể hiện sức mạnh từ những đôi chân biết gây đột biến của Philani, Fortune. Chính bộ đôi này dàn xếp rất khéo để Fortune đá nối nhanh gỡ hòa sau cú đánh đầu mở tỷ số của Timothy trước đó. Nhưng chiến thắng đến với BD chính là nhờ sự xông xáo của Tăng Tuấn. Anh sút nhanh sau đường căng ngang nâng 2-1 và pha chạy chỗ thông minh đón quả chọc khe sửa bóng làm lỡ bộ thủ môn Đức Cường khép lại kết quả 3-1.

Trên sân Chi Lăng, Hector mở tỷ số cho SLNA và Gaston Merlo đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Đà Nẵng. Trên sân Cao Lãnh, Cao su Đồng Tháp thắng Khatoco Khánh Hòa (KH) 3-1 do Thanh Hiền, Felix (2 bàn) và bàn gỡ của KH từ chấm 11m của Agostinho.

Xếp hạng sau 4 vòng: 1/ Hà Nội T&T: 10 điểm, 2/ Sài Gòn FC: 8 điểm, 3/ SHB Đà Nẵng: 8 điểm, 4/ Vissai Ninh Bình: 7 điểm, 5/ Becamex Bình Dương: 6 điểm, 6/ SLNA: 6 điểm, 7/ Navibank Sài Gòn: 5 điểm, 8/ Cao su Đồng Tháp: 5 điểm, 9/ Thanh Hóa: 5 điểm, 10/ HAGL: 4 điểm, 11/ Hà Nội FC: 3 điểm, 12/ Khatoco Khánh Hòa: 3 điểm, 13/  Kiên Long Bank Kiên Giang: 3 điểm, 14/ Vicem Hải Phòng: 2 điểm

Q.Huy - M.Ngọc - N.Đức - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.