Văn Quyết: 'Tôi không đẩy ngã trọng tài Công Khanh'

13/03/2016 14:16 GMT+7

Ngay sau khi lượt 4 V-League kết thúc, vào ngày 14.3, ban tổ chức giải sẽ mổ băng để kết luận cầu thủ Văn Quyết có cố ý đẩy trọng tài hay không trong trận Hà Nội T&T thua Sanna Khánh Hòa BVN.

Ngay sau khi lượt 4 V-League kết thúc, vào ngày 14.3, ban tổ chức giải sẽ mổ băng để kết luận cầu thủ Văn Quyết có cố ý đẩy trọng tài hay không trong trận Hà Nội T&T thua Sanna Khánh Hòa BVN.
Va chạm nào đó giữa tiền đạo Văn Quyết khiến trọng tài Công Khanh ngã xuống sân - Ảnh: Đình Viên
Trong 3 trận đấu sớm vào ngày hôm qua, trận đấu trên sân Nha Trang đang gây bão dư luận, bởi phát biểu cực kỳ cá tính của HLV đội khách Phạm Minh Đức và thêm cả hành động của Văn Quyết.
Xin được tường thuật lại diễn tiến dẫn đến tình huống “va chạm” giữa Quyết và trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Ở phút bù giờ thứ 4 (90+4), vì đang bị dẫn bàn 1-0 nên ở thế còn nước còn tát, Hà Nội T&T đã thực hiện pha phản công với tốc độ cao. Văn Quyết đã thực hiện cú sút căng, bóng đập vào tay một hậu vệ đội Khánh Hòa trong vòng cấm (nhưng cầu thủ này đã có hành vi rụt tay lại nhưng không kịp).
Trên băng hình, các cầu thủ Hà Nội T&T đã thể hiện sự bức xúc vì không thấy trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chỉ tay vào chấm phạt đền.
Khi trọng tài Công Khanh chạy lên giữa sân, cả nhóm cầu thủ của đội khách đã chạy theo và trong tình huống khá lộn xộn được ghi lại trên băng hình, đã có sự va chạm nào đó giữa tiền đạo Văn Quyết khiến trọng tài ngã xuống sân (không thấy rõ Quyết đã cố tình hay vô ý đẩy trọng tài).
Vì cho rằng mình đã bị cầu thủ chơi xấu, trọng tài Khanh đã rút ngay thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Văn Quyết.
Không chỉ Văn Quyết mà nhiều thành viên khác của CLB Hà Nội T&T đã bày tỏ sự bất bình với trọng tài. Ông Nguyễn Quốc Hội, chủ tịch đội bóng đã phản ứng gay gắt. Thậm chí, không xem trực tiếp trên sân nhưng bầu Hiển cũng đã gọi điện cho ông Hội để hỏi tại sao trận đấu lại diễn tiến xấu như vậy.
Còn trong họp báo sau trận, HLV Phạm Minh Đức khẳng định, Hà Nội T&T đã bị mất oan một quả phạt đền vì rõ ràng bóng đã chạm tay hậu vệ Khánh Hòa. Vị HLV sinh năm 1976 này cũng cho rằng, Quyết không cố ý phạm lỗi với trọng tài nên việc anh bị thẻ đỏ cũng là oan ức.
Người trong cuộc bình luận gì về sự cố hi hữu này? Văn Quyết chia sẻ với Thanh Niên: “Tôi không bao giờ có ý định chơi xấu với đối thủ trên sân, càng không có tư tưởng phạm lỗi với trọng tài. Tôi rất mong mọi người xem lại kỹ băng hình, để đưa ra nhận định chính xác về tình huống này. Chỉ do vấp ngã thôi mà”.
Hôm nay, băng hình kỹ thuật sẽ do ban tổ chức sân gửi ra Hà Nội và sáng 14.3, ban tổ chức giải sẽ mổ băng, nhằm đưa ra kết luận về tình huống của Văn Quyết. Quyết vẫn lên tập trung đội tuyển Việt Nam theo kế hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.