Văn Quyết: 'Tôi rất tiếc về khoảnh khắc bộc phát với Xuân Tú'

28/11/2017 20:08 GMT+7

Hơn ai hết, Văn Quyết là người cảm thấy tiếc nuối nhất về hành động nóng nảy của mình với Nghiêm Xuân Tú ở phút 88 trận gặp T.Quảng Ninh ở vòng 26 V-League 2017 ngày 25.11 vừa qua.

* Xin chào Văn Quyết, anh cảm thấy thế nào trước dư luận phản ứng về hành động của mình?
Những ngày qua, tôi tắt điện thoại và chỉ ở nhà. Tôi rất tiếc về một giây bộc phát nóng nảy đó. Sau trận đấu, Nghiêm Xuân Tú có gặp tôi và nói rằng cậu ấy không hề gì sau pha va chạm.
Chúng tôi vẫn là bạn bè và tôn trọng nhau. Nhưng tôi biết mình sẽ mất rất nhiều sau tình huống nóng nảy vào cuối trận đó. Tôi thực sự xin lỗi người hâm mộ về hình ảnh không đẹp mà mình đã gây ra.

tin liên quan

VFF, VPF vào cuộc vụ Văn Quyết giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú
Cả một năm trời xây dựng hình ảnh cả về chuyên môn lẫn tư cách đạo đức và có thể sẽ chạm tay vào danh hiệu Quả bóng vàng hay bạc năm 2017, nhưng chỉ vì sự thiếu kiềm chế trong chốc lát mà đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết có thể đánh mất tất cả những gì mà đáng lẽ anh nhận được trong năm nay.
* Thực sự đáng tiếc vì Quyết không chỉ là trụ cột của CLB Hà Nội mà còn là đội trưởng của đội tuyển quốc gia?
Tôi biết nhiều người hâm mộ, đồng nghiệp và cả những anh em trong báo chí đã rất buồn về pha bóng bộc phát đó. Là một tuyển thủ và đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia, trách nhiệm của tôi sẽ nhiều hơn, đặc biệt là về hình ảnh và làm gương cho những cầu thủ khác.
Như tôi đã nói, đó là một giây phút tôi bộc phát khi Xuân Tú đeo bám và có đá sau vào chân tôi. Đó đã là cuối trận và chúng tôi rất sốt ruột để ghi bàn. Tôi không chủ ý phạm lỗi với Tú và cậu ấy hiểu điều đó. Chuyện đã qua rồi và đó sẽ là bài học lớn cho bản thân tôi.
[VIDEO]: PHA PHẠM LỖI THÔ BẠO CỦA VĂN QUYẾT VỚI XUÂN TÚ
* Trước tình huống đó, nhiều người đã coi Quả bóng vàng Việt Nam là "cuộc đua tam mã", nơi Văn Quyết và Đinh Thanh Trung chiếm ưu thế hơn Anh Đức. Lúc này anh cảm thấy thế nào vì chưa bao giờ Văn Quyết gần với Quả bóng vàng đến thế?
Có nhiều người nhắn với tôi và nói Quyết ơi làm sao đây vì đã chọn Quyết cho danh hiệu Quả bóng vàng rồi. Nhưng biết làm sao được. Nếu có một quyết định nào đưa ra tôi sẽ chấp nhận.
Lúc này, tôi thực sự cảm thấy tiếc. Vì suốt bao năm qua bản thân luôn sống gương mẫu và hết lòng vì tập thể dù là ở cấp CLB hay các đội tuyển quốc gia. Nếu ích kỷ hơn, có thể tôi đã khác. Nhưng con người tôi là thế và tôi sẽ vẫn như thế, tận sức vì tập thể đội bóng.
Gia đình, bạn bè và họ hàng những ngày qua đã động viên tôi rất nhiều. Tôi thực sự cảm ơn họ đã đứng bên tôi khi khó khăn. Đây là bài học đắt giá cho cá nhân tôi cũng như những cầu thủ khác. Tôi hy vọng những người đã và đang ủng hộ tôi sẽ hiểu và thông cảm cho tôi.
Pha va chạm giữa Văn Quyết và Xuân Tú Ảnh chụp màn hình
* Văn Quyết đã 2 lần nhận giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhưng chưa một lần nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Anh có sợ giải thưởng sẽ tiếp tục lẩn tránh mình không?
Vào lúc này tôi tập trung cho gia đình sau một mùa giải quá dài và cày ải trên nhiều mặt trận. Tôi muốn mình bình tâm và tĩnh lặng những ngày này. Còn về giải thưởng Quả bóng vàng tự khắc dự luận và những nhà chuyên môn, báo chí sẽ có cách nhìn của mình.
Tôi có lo cũng không được gì. Bất kể kết quả là gì, tôi xin cám ơn từng lá phiếu bầu của những người ủng hộ tôi. Nếu năm nay không được thì tôi sẽ càng cố gắng hơn trong các năm tới vì biết rằng xung quanh mình vẫn là tập thể những người anh em, đồng nghiệp luôn sát cánh bên mình.
* Xin cảm ơn Quyết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.