Văn Quyết và cú hat-trick đầu tiên ở Cúp quốc gia vẫn bị thầy Park ngó lơ

17/09/2020 10:45 GMT+7

Phong độ ấn tượng, cách ghi bàn đầy thuyết phục, thể hiện quyết tâm rất cao để có danh hiệu cùng Hà Nội, nhưng tài nghệ của Văn Quyết vẫn không đủ sức thuyết phục HLV Park Hang-seo

Trong sự nghiệp của mình, Văn Quyết đã lập được nhiều cú hat-trick ở sân chơi V-League. Đầu tiên là hat-trick vào lưới Đồng Tháp trong trận thắng 7-1 ở V-League 2011. Sau đó là cú hat-trick vào lưới Đồng Nai trong chiến thắng 3-2 ở V-League 2014. Và gần đây nhất là cú hat-trick vào lưới Đồng Tháp trong chiến thắng 7-0 ở V-League 2015.
Tuy nhiên ở sân chơi Cúp quốc gia, tiền đạo mang áo số 10 của Hà Nội chưa bao giờ lập được một cú hat-trick nào cả mà nhiều nhất anh mới chỉ lập được cú đúp mà thôi. 3 bàn thắng mà Văn Quyết ghi được vào lưới TP.HCM tối qua mới chỉ là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Quyết “rừng” ở sân chơi này. Không có Rimario và Paper Omar trên hàng công, Văn Quyết đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một tiền đạo lùi, vừa kiến tạo, vừa ghi bàn cho đội bóng Thủ đô. Nhanh nhẹn, xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng trên sân, ra chân gọn ghẽ và chính xác, Văn Quyết đang trên đường trở thành chân sút nguy hiểm nhất của Hà Nội ở mùa giải năm nay.
Chỉ tính riêng ở sân chơi Cúp quốc gia, số bàn thắng nhiều nhất mà Văn Quyết ghi được trong một mùa giải là 5 bàn (mùa giải 2016). Tuy nhiên thành tích này đã bị chính anh san bằng ở mùa giải năm nay. Với cú hat-trick vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận bán kết Cúp quốc gia tối qua, Văn Quyết cũng đã có 5 pha lập công ở Cúp quốc gia năm nay (2 bàn ở tứ kết, 3 bàn ở bán kết), ngang bằng với thành tích ở mùa giải 2016.
Không chỉ có vậy, với cú hat-trick vào lưới TP.HCM, Văn Quyết còn vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Cúp quốc gia năm nay, bỏ xa Rafaelson (Nam Định), Thành Chung, Quang Hải (Hà Nội) tới 2 bàn, trong khi Cúp quốc gia chỉ có 1 trận chung kết nữa là sẽ kết thúc.

Văn Quyết (bìa trái) trong niềm vui ghi bàn

Độc Lập

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người đang tin rằng Văn Quyết sẽ bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới của Cúp quốc gia năm nay (năm ngoái anh đã đạt được danh hiệu này với thành tích ghi được 4 bàn thắng).
Nếu Văn Quyết tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng như thế này, liệu HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục “ngoảnh mặt làm ngơ” với anh trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.