Vẫn rộng cửa cho 2 đội Việt Nam tại AFC Cup

16/04/2019 09:17 GMT+7

Chiều nay 16.4, Becamex Bình Dương (BD) bước vào lượt trận thứ 4 AFC Cup bảng G gặp Shan United (Myanmar) trên sân nhà, đội mà họ đã thắng 2-1 ở vòng đấu trước.

Còn chiều mai đến lượt đội Hà Nội gặp một đại diện Myanmar khác là Yangon United tại bảng F trên sân khách, đội mà họ đã thua 0-1 ở lượt đi. Liệu 2 đội VN sẽ cùng thắng để tiếp tục nuôi hy vọng hay lại có tư tưởng “buông súng” để tự loại mình khỏi cuộc chơi và làm mất mặt hình ảnh bóng đá VN?
Xét về thực lực lẫn lối chơi, chỉ cần đá đúng sức, đúng phong độ thì 2 đại diện VN đều còn cơ hội tranh suất vào bán kết khu vực Đông Nam Á (lấy 3 đội đầu 3 bảng F, G, H và đội thứ nhì của 3 bảng có thành tích tốt nhất). Hiện BD xếp thứ 3 bảng G, cùng 4 điểm với Persija Jakarta (Indonesia) và thua Cerger Nergos (Philippines) đang dẫn đầu với 9 điểm. Nếu BD thắng Shan United và sau đó thắng luôn Persija Jakarta vào ngày 1.5, đều trên sân nhà, thì cơ hội để chiếm ngôi đầu của Cerger Nergos ở lượt cuối ngày 15.5 hoặc trở thành đội nhì cao điểm nhất trong 3 bảng là hoàn toàn có thể.

tin liên quan

Đằng sau trận đấu bất thường của Hà Nội FC
Đội bóng đương kim vô địch quốc gia Hà Nội đã có một trận đấu đáng thất vọng ở vòng bảng AFC Cup 2019 trước đối thủ kém mình toàn diện là Yangon United, nhiều cầu thủ trụ cột đã bất ngờ chơi sa sút để lại điều tiếng xấu.
Còn Hà Nội hiện xếp nhì bảng F với 4 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Tampines Rovers (Singapore) 3 điểm trong khi vòng bảng vẫn còn 3 lượt đấu nữa, nên nếu lần lượt thắng cả Yangon United và Nagaworld (Campuchia) trên sân khách thì sẽ rất nhiều cơ hội để chiếm lại vị trí dẫn đầu. Bởi trận cuối gặp lại Tampines Rovers ngày 15.5 chỉ cần thắng là Hà Nội chắc chắn đứng đầu.
Nhưng BD và Hà Nội có đá hết mình hay không lại là một câu chuyện rất khác. BD từng gây sốc trên sân nhà khi tự thua Cerger Nergos 1-3 với những lỗi rất sơ đẳng của thủ môn Tấn Trường. Còn Hà Nội tệ hơn khi trình độ vượt trội so với đối thủ nhưng vẫn để thua 0-1 dễ dàng trước Yangon United, thậm chí Văn Quyết còn… trượt chân đá hỏng quả 11 m.
Những trận thua này khiến dư luận bất bình và đặt câu hỏi phải chăng cả BD và Hà Nội đang “làm tuồng” hay cố tình buông đấu trường châu lục để dồn hết tâm lực cho chiến dịch V-League? Hơn lúc nào hết người hâm mộ đang “soi” rất kỹ cả 2 đội. Không chỉ còn cửa đi tiếp mà quan trọng là một khi bóng đá VN đã gầy dựng được hình ảnh tươi sáng, tiến bộ trong 2 năm qua, được cả châu lục hết lời khen ngợi, thì cả BD lẫn Hà Nội đừng làm hoen ố vì những động cơ không lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.