Văn Thành lập hattrick, U.21 Hà Nội T&T vào chung kết với An Giang

30/10/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà U.21 TP.HCM chơi một trận đầy nỗ lực nhưng với dàn cầu thủ mạnh hơn, U.21 Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 3-1 để vào chung kết gặp U.21 An Giang.

      U.21 TP.HCM

Kết thúc
1:3

U.21 Hà Nội T&T

Nguyên Vũ (42')   Văn Thành (27', 78', 87')

(TNO) Đội chủ nhà U.21 TP.HCM chơi một trận đầy nỗ lực nhưng với dàn cầu thủ mạnh hơn, U.21 Hà Nội T&T đã giành chiến thắng 3-1 để vào chung kết gặp U.21 An Giang.

Xem diễn biến chính của trận đấu
90'+5
Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. U.21 Hà Nội T&T giành chiến thắng 3-1 trước U.21 TP.HCM để vào chơi trận chung kết với U.21 An Giang diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 1.11   
90'
Trận đấu được bù giờ 4 phút   
  Văn Thành là cầu thủ đầu tiên lập hattrick tại vòng chung kết giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2015 
Thông tin 
87'
VÀOOOOO. Tỷ số là 3-1 cho Hà Nội T&T. Văn Thành hoàn tất cú hattrick sau khi ập vào đá bồi thành công

84'
Đức Huy vừa có pha dứt điểm trong vùng cấm địa, bóng đi chệch khung thành TP.HCM   
82'
THAY NGƯỜI: Nguyên Vũ (TP.HCM) được thay bằng Quốc Gia 
80'
NGUY HIỂM. Văn Thành xâm nhập vùng cấm địa TP.HCM rồi chuyền ngược lại cho Văn Toàn dứt điểm, bóng đi không chính xác   
78'
 
VÀOOOOO. Tỷ số là 2-1 cho Hà Nội T&T. Văn Toàn tạt bóng để Văn Thành băng vào đệm lòng ghi bàn

74'
THẺ VÀNG: Bá Tiến (TP.HCM) bị trọng tài cảnh cáo    
73'
THAY NGƯỜI: Minh Hải (Hà Nội T&T) bị đau ra nghỉ để Văn Toàn vào thay 
70'
Thật bất ngờ khi TP.HCM là đội đang chủ động bóng trên sân chứ không phải Hà Nội T&T, đối thủ được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch
 
66'
NGUY HIỂM: Xuân Dư băng vào đánh đầu trong tư thế trống trải nhưng bóng lại đi chệch khung thành   
  Duy Mạnh do vẫn còn bị ảnh hưởng chấn thương nên anh chơi không được tốt vì thế HLV Phạm Minh Đức buộc phải đưa anh ra sân
 
62'
THAY NGƯỜI: Duy Mạnh (Hà Nội T&T) được thay bằng Duy Thành 
58'
THAY NGƯỜI: Quang Hải (Hà Nội T&T) ra nghỉ để Như Tuấn vào thi đấu   
57'
Hoàng Nhân thực hiện quả đá phạt trực tiếp cho TP.HCM, bóng đi chệch khung thành   
53'
Hà Nội T&T đang chơi không đúng phong độ của mình, nhiều cầu thủ của đội bóng thủ đô chơi quá thận trọng nên không thể gây sức ép lên khung thành đối phương
 
48'
Đầu hiệp 2 tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm khi Hà Nội T&T chơi thận trọng và TP.HCM cũng chưa dám dâng cao   
46'
Hiệp 2 bắt đầu 
  TP.HCM đã cho thấy họ là đội bóng không dễ bắt nạt khi đang cầm chân Hà Nội T&T với tỷ số 1-1. Bàn thắng của Nguyên Vũ giúp các cầu thủ trẻ chủ nhà lên tinh thần và sẽ chơi hay hơn trong hiệp 2
 
45'+3 Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1   
45'
Hiệp 1 được bù giờ 2 phút   
42'
VÀOOOOO. Tỷ số là 1-1. Nguyên Vũ (6) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho TP.HCM, từ pha phối hợp đá phạt đẹp mắt


38'
Các pha tấn công của Hà Nội T&T chủ yếu diễn ra bên cánh trái với sự góp mặt của Đức Huy   
33'
TP.HCM dồn đội hình lên cao để tấn công. Xuân Tình vừa có pha chạy cắt mặt đánh đầu, bóng vọt xà ngang   
  Sự vượt trội về chất lượng cầu thủ đã giúp Hà Nội T&T có bàn mở tỷ số trận đấu
 
27'
VÀOOOOO. 1-0 cho Hà Nội T&T. Từ pha phối hợp đá phạt, Văn Thành (9) tận dụng cơ hội ghi bàn cho đội khách
 
23'
TP.HCM chơi chặt chẽ, gây nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T. Duy Mạnh và Đức Huy vẫn đang nỗ lực nhưng chưa tìm ra cách để xuyên thủng phòng tuyến của TP.HCM
 
  Theo điều lệ giải thì nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút thì sẽ thi đá luân lưu để phân định thắng thua luôn mà không đá hiệp phụ Thông tin 
19'
TP.HCM chơi áp sát để hạn chế khả năng tấn công của Hà Nội T&T
 
16'
Quang Hải vừa có pha dứt điểm ngay trong khu vực cấm địa, bóng đi vọt xà ngang khung thành TP.HCM   
14'
Thủ môn Thanh Phú của TP.HCM vừa có pha băng ra không tốt nhưng rất may là không có cầu thủ nào của Hà Nội T&T đón được bóng để ghi bàn  
10'
Các cầu thủ chủ nhà chơi khá tự tin trước đối thủ được đánh giá là mạnh hơn   
6'
Hà Nội T&T đang cố gắng gia tăng sức ép để sớm tìm bàn mở tỷ số
 
Phút thứ 1
Trận đấu bắt đầu. Hà Nội T&T giao bóng trước
 
Hai đội đang làm các thủ tục trước trận đấu
 
  Để cổ vũ cho đội chủ nhà, có khá đông người hâm mộ TP.HCM đến sân Thống Nhất nhằm tiếp tinh thần cho đội bóng của HLV Phùng Thanh Phương.   
  Xét về lực lượng, T&T vượt trội hơn hẳn TP.HCM nhưng trong bóng đá trẻ đội mạnh hơn chưa chắc đã thắng. Chỉ cần các cầu thủ TP.HCM chơi với tinh thần tốt nhất thì có thể gây bất ngờ.
 
  Như vậy, Hà Nội T&T tung ra đội hình mạnh nhất của mình với sự góp mặt của tuyển thủ quốc gia Duy Mạnh, cùng các cầu thủ từng thi đấu U.19 quốc gia là Đức Huy, Quang Hải   

 

TP.HCM: Thanh Phú; Anh Tài, Hoàng Nhân, Nguyên Vũ, Hoàng Phương, Thanh Bình, Xuân Dư, Bá Tiến, Anh Thi, Trần Kiệt, Xuân Tình
Hà Nội T&T: Quang Tuấn; Ngọc Hào, Thanh Tín, Văn Kiên, Thành Chung, Minh Hải, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Duy Mạnh; Thanh Bình
Đội hình ra sân 

“Hà Nội T&T quá mạnh. Họ đồng đều các tuyến, cầu thủ chất lượng, thể hình vượt trội, là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, không đội nào là không có điểm yếu, chúng tôi sẽ khai thác tử huyệt của T&T để giành chiến thắng”, HLV trưởng U.21 TP.HCM Phùng Thanh Phương nói một cách tự tin như vậy trước trận bán kết.
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Hà Nội T&T vào bán kết giải U.21, 2 lần trước họ đã vô địch (2013) và á quân (2014) nên đội bóng thủ đô rất quyết tâm có mặt ở trận cuối cùng. Còn TP.HCM, đây là lần thứ 5 lọt vào bán kết. Trong 4 lần trước, TP.HCM đã 3 lần hạng nhì vào năm 1997, 2002 và 2008, 1 lần hạng ba năm 1998. (T.K)
Lý giải về sự tự tin của mình, cựu tuyển thủ quốc gia từng chơi cho Công an TP.HCM này cho biết các học trò của ông đang rất hưng phấn khi có mặt ở bán kết và đã hoàn thành nhiệm vụ được giao nên không bị bất cứ áp lực nào.
Chính điều này sẽ giúp toàn đội thoải mái về tâm lý, quyết tâm chơi một trận cầu hay để cống hiến cho người hâm mộ. “Bóng đá trẻ hoàn toàn khác xa với các giải đấu chuyên nghiệp. Chỉ cần một chút điều chỉnh nhỏ là có thể thay đổi cục diện trận đấu.
Đội bóng thủ đô hơn hẳn chúng tôi nhiều mặt nhưng nếu TP.HCM may mắn ghi bàn trước như từng thể hiện ở trận gặp Thừa Thiên-Huế ở vòng bảng thì chắc chắn chúng tôi đủ sức gây khó khăn cho họ”, ông Phùng Thanh Phương khẳng định.
Ngoài sự thoải mái về tinh thần, điểm mạnh của TP.HCM là chịu khó sút xa và rất nhiều cầu thủ sút tốt như Anh Tài, Hoàng Phương, Thanh Bình, Xuân Dư… Chỉ cần có khoảng trống thì lập tức các chân sút TP.HCM sẽ biết cách trừng phạt sự lơ là của đối phương.
Bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T cũng âm thầm chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng với chủ nhà để tiến đến trận đấu cuối cùng. Tuyển thủ quốc gia Đỗ Duy Mạnh và tuyển thủ U.23 Phạm Đức Huy đã sẵn sàng để góp mặt trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, các trụ cột như Nam Anh, Hùng Dũng, Duy Khánh, Văn Hiệp, Văn Thành, Duy Thành… luôn chơi ăn ý với nhau trong gần 4 năm qua nên sẽ giúp đội bóng thủ đô có thể kiểm soát tốt trận đấu.
Đẳng cấp của Hà Nội T&T còn thể hiện ở chỗ họ có thể chơi với 2 bộ mặt khác nhau: lạnh lùng, từ tốn, chặt chẽ trong hiệp 1 để phá sức đối thủ rồi tăng tốc, bùng nổ mạnh mẽ, quyết liệt ở hiệp 2 để giải quyết trận đấu. Như cách họ đã quật ngã cả Bình Định lẫn Sanatech Khánh Hòa.
Phát biểu trước trận đấu
HLV Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T): “Vào đến bán kết đội nào cũng hy vọng như nhau. Chúng tôi không được phép xem thường đối thủ vì đội TP.HCM phản công rất lợi hại. Nhưng mục tiêu của Hà Nội T&T là chức vô địch nên chúng tôi sẽ chủ động tấn công từ đầu để sớm giành lợi thế”.
Trưởng đoàn Trần Đình Huấn (TP.HCM): “Chúng tôi sẽ chơi theo kiểu biết mình biết người, phòng thủ chủ động nhưng không gò bó mà sẽ sẵn sàng tranh chấp từng đường bóng ở khu trung tuyến với Hà Nội T&T. Dù họ ở chiếu trên nhưng chúng tôi vẫn hy vọng sẽ kiểm soát được thế trận và sẵn sàng gây bất ngờ”.
 
Lần đầu cho An Giang
An Giang (AG) đã lần đầu giành quyền vào chơi trận chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 sau khi đánh bại “ngựa ô” Bình Đình (BĐ) 1-0 ở trận bán kết 1 vào chiều qua.
Trận bán kết đã diễn ra rất hấp dẫn đến phút cuối cùng bởi một đội tìm cách bảo vệ thành quả, còn đội kia dốc toàn lực tấn công.
Trước một BĐ đá rất hay, AG may mắn mở tỷ số trận đấu ở phút 23 nhờ công Lại Bảo Hữu. Tình huống ghi bàn của AG có phần lỗi của thủ môn Minh Hoàng (BĐ) khi anh ra bóng sớm và lụp chụp để cho chân sút AG sút vào khung thành trống.
Sau bàn thua, BĐ đẩy cao đội hình liên tục ép sân. Người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất đã rất hứng khởi khi thấy BĐ tổ chức tấn công rất bài bản, liên tục dồn ép AG vào thế chống trả, nhưng đáng tiếc là bàn thắng vẫn không đến với đội bóng đất võ.
Đáng tiếc nhất là cú sút bật cột dọc của Ngọc Toàn ở phút 33 và cú dứt điểm từ xa của Văn Quý rất căng và hiểm, nhưng thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (AG) đã xuất sắc cản phá.
Chiến thắng của AG mang đậm dấu ấn của thủ môn Ngọc Tuấn bởi anh đã chơi một trận quá hay làm nản lòng chân sút BĐ.
Góp công lớn giúp AG vào chung kết, Ngọc Tuấn vinh dự được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất với phần thưởng trị giá 2 triệu đồng.
Thua trận nhưng BĐ vẫn ngẩng cao đầu khi họ đã chơi một trận cầu cống hiến.
Quang Huy
 
Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu; Phó chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Nguyễn Quốc Khánh; nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải; nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải; ông Dương Nghiệp Khôi, Phó TTK LĐBĐVN, Phó BTC giải đã trao giải thưởng đồng hạng ba cho U.21 Bình Định gồm 30 HCĐ, cờ, bảng danh vị và tiền thưởng 60 triệu đồng. (T.K)
                                                                              Ảnh: Khả Hòa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.