Văn Toàn chấn thương, HAGL phập phồng nhìn Công Phượng

22/06/2015 20:04 GMT+7

(TNO) Một trong những lý do khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chật vật vượt qua tân binh hạng Nhất Công An Nhân Dân (CAND) là việc 2 trụ cột trên hàng công Văn Toàn và Công Phượng đều chơi dưới sức.

(TNO) Một trong những lý do khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chật vật vượt qua tân binh hạng Nhất Công An Nhân Dân (CAND) là việc 2 trụ cột trên hàng công Văn Toàn và Công Phượng đều chơi dưới sức.

Công Phượng (áo xanh) chỉ là cái bóng của mình trong trận gặp CAND - Ảnh: Minh Trần

Trước CAND, HAGL đã tung ra những cầu thủ tốt nhất có thể, trong đó bộ đôi trung phong Văn Toàn - Công Phượng được sắp đá chính để đối đầu với tập thể trẻ của HLV Phạm Minh Đức.

Thực tế, đây là quyết định bất khả kháng của HLV Guillaume Graechen bởi đối thủ của ông là CAND đang chơi tại hạng Nhất, tức họ là đội bóng thuần nội, không có ngoại binh. Theo điều lệ Cúp quốc gia, khi gặp các đại diện hạng Nhất thì các CLB V-League sẽ phải cất cầu thủ ngoại, chỉ sử dụng nội binh để tạo sự công bằng.

Trước trận đấu, dù không dùng ngoại binh và biết 2 trụ cột nội Công Phượng - Văn Toàn đang bị xuống sức sau SEA Games, nhưng HLV Guillaume vẫn tin rằng với Văn Sơn, Minh Vương, Thanh Tùng, Đông Triều, Văn Thanh, Út Cường, Trần Vũ… HAGL sẽ dễ dàng vượt qua những đối thủ chỉ sinh năm 1995-1998 (thậm chí còn trẻ hơn quân của HAGL).

Văn Toàn (áo xanh) đi bóng trước sự áp sát của các cầu thủ tuổi còn nhỏ hơn mình - Ảnh: Minh Trần

Tuy nhiên, trước đội bóng đang xếp áp chót giải hạng Nhất quốc gia 2015, dù rất nỗ lực nhưng HAGL vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng thủ "non trẻ" của đối thủ.

Để rồi họ phải nhờ đến loạt “đấu súng” đầy may rủi, đội chủ sân Pleiku mới chật vật giành quyền đi tiếp nhờ sự xuất sắc của thủ môn Minh Nhựt với 2 lần đẩy thành công các quả 11m.

Đó là trận đấu Văn Toàn - Công Phượng đã chơi rất mờ nhạt. Họ thiếu hẳn những đặc tính đã tạo nên sự nguy hiểm của mình là những pha bứt tốc độ, chạm bóng tinh tế, ngoặt người và rướn bóng trong các đoạn ngắn.

Thay vào đó, Phượng và Toàn dù rất nỗ lực nhưng vẫn chơi rất chậm chạm, thiếu cảm giác và thậm chí mắc nhiều lỗi trong các pha phối hợp ngỡ như là đã lập trình với nhau.

Sẽ không quá khi nói rằng cả 2 đã chỉ còn là cái bóng của chính mình tại Pleiku chiều 20.6.

Cái đầu gối đã lên tiếng và Văn Toàn sẽ cần phải nghỉ ngơi trong thời gian tới - Ảnh: Minh Trần

Một thực tế đáng lo ngại cho HAGL là Công Phượng - Văn Toàn đã có dấu hiệu quá tải. Thậm chí, theo thông tin mới nhất thì Văn Toàn - sau khi phải được thay ra ở phút 58 trận gặp CAND - nhiều khả năng sẽ phải nghỉ ngơi một thời gian khi tái phát chấn thương gối.

"Tiến Dũng, Văn Toàn và Công Phượng đã liên tục thi đấu ở SEA Games. Tôi rất muốn cho các em nghỉ ngơi để hồi phục, nhưng vào lúc này HAGL hao hụt lực lượng nghiêm trọng vì nhiều cầu thủ chấn thương.
Tuy nhiên, tôi nghĩ với tuổi 20, khả năng hồi phục thể lực không phải là vấn đề quá khó khăn, tôi tin họ đủ sức chơi ở Cúp quốc gia vào chiều 20.6 ngay trên sân nhà Pleiku", HLV Guillaume khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.