‘Văn Toàn có thể nhìn vào bài học ý chí của Công Vinh’

23/03/2016 10:32 GMT+7

HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã nhắc đến câu chuyện về ý chí của Công Vinh khi đề cập đến Văn Toàn, chàng tiền đạo trẻ mũi nhọn của HAGL đang lần đầu tiên tập trung đội tuyển quốc gia.

HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã nhắc đến câu chuyện về ý chí của Công Vinh khi đề cập đến Văn Toàn, chàng tiền đạo trẻ mũi nhọn của HAGL đang lần đầu tiên tập trung đội tuyển quốc gia.

Văn Toàn (19) trong lần đầu khoác áo tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

“Theo tôi, Văn Toàn không phải trung phong giỏi bẩm sinh. Văn Toàn có không ít điểm mạnh nhưng tôi cảm giác nó vẫn mang tính tự phát hơn là được mài giũa cẩn thận như những trường hợp khác.

Điều này cũng từng được đề cập bởi HLV trưởng HAGL Nguyễn Quốc Tuấn, với những nhận xét như “thiếu quyết đoán”... Bởi vậy, ý chí phấn đấu của chàng trai người Hải Dương sẽ đóng vai trò rất quan trọng ở những chặng đường tới”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Đang có mặt tại Nha Trang những ngày qua để tuyển quân cho tuyển U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến đội tuyển, cũng như những cầu thủ HAGL đang có mặt tại Hà Nội.

Điều này cũng dễ hiểu bởi trong phát biểu gần đây, ông Tuấn đang có ấn tượng khá đặc biệt với một số gương mặt HAGL đang chơi cho Bình Định tại vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia. 

HLV Hoàng Anh Tuấn đang có mặt tại vòng chung kết U.19 quốc gia diễn ra tại Nha Trang - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi nhìn vào Công Vinh trước đây, và thấy rằng muốn thành công phải có ý chí và khổ luyện. Ngày xưa nhà cậu ấy quá khổ. Bóng đá là cứu cánh cho Vinh mới có ngày hôm nay. Nói chứ, nếu đủ ăn hay dư giả một chút thì có thể Công Vinh hôm nay đã khác.

Văn Toàn có trở thành trung phong giỏi hay không vẫn cần chờ vào ý chí của cậu ấy. Và tất nhiên là cả may mắn nữa”, ông Tuấn nói tiếp.

Văn Toàn là một trong 4 cậu nhóc Hải Dương cùng với Văn Thanh, Văn Sơn và Văn Anh (sau xuống đội năng khiếu) được HLV Guillaume Graechen tuyển thẳng vào học viện HAGL Arsenal JMG sau giải nhi đồng toàn quốc năm 2007.

Theo nhận xét của những người gắn bó với học viện, Toàn luôn là người sôi nổi nhất. Nhưng về chuyên môn, chàng trai mảnh khảnh lại không bộc phát chói sáng. Ngược lại, anh lặng lẽ hơn nhưng càng qua thời gian mọi người càng thấy rõ sự phát triển của anh. 

Văn Toàn là người rất chịu khó học hỏi - Ảnh: Minh Tú

Tại tuyển U.19 Việt Nam, sau là HAGL, Toàn thường chơi trong vai trò hỗ trợ cho Công Phượng. Có thời điểm anh được bố trí đá dạt phải ở HAGL hay U.23 Việt Nam. Chỉ đến mùa này, tiền đạo trẻ này mới chính thức được đặt vào vị trí trung phong và đang có những bước tiến rõ rệt, từng được HLV Hữu Thắng tán thưởng.

Ông Tuấn chia sẻ: “Có nhiều thứ hội tụ cho một trung phong giỏi. Đương nhiên là kỹ thuật, rồi khả năng đọc tình huống, chọn vị trí, độc lập tác nhiến, tận dụng cơ hội… Không phải đơn giản đâu. 

Những người quan tâm và có trách nhiệm cần thấy yếu cái gì thì phải cải thiện cho Văn Toàn. Bản thân Văn Toàn cũng phải tự mình cải thiện mới tiến bộ được. Như tôi đã nói, Văn Toàn có thể nhìn vào tấm gương của đàn anh Công Vinh, để thấy ý chí có thể đem lại cho con người ta những gì”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.