Văn Toàn đá chính ở King’s Cup 2019, tại sao không?

23/05/2019 20:22 GMT+7

Trong bối cảnh các chân sút nội đang gặp phải những vấn đề khác nhau, Văn Toàn nổi lên như là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại King’s Cup sắp tới.

 

*Chân sút nội số 1

Với pha đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 trong trận đấu với Bình Dương ở vòng đấu thứ 10 vừa qua, tiền vệ Văn Toàn đã lần thứ 5 được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (4 lần trước các vòng đấu thứ 1, 5, 7 và 9). Ở trận đấu với Bình Dương vừa qua, Văn Toàn với kỹ thuật và tốc độ của mình đã nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự Bình Dương. Không chỉ có vậy, cầu thủ người Hải Dương còn có pha di chuyển thông minh, chọn vị trí chính xác đánh đầu khôn ngoan sau quả tạt của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Văn Toàn luôn có kỹ thuật qua người lắt léo Minh Trần

 Như vậy, sau 10 trận đấu, Văn Toàn đã ghi được 5 bàn thắng cùng 4 lần kiến tạo cho đồng đội lập công tại V-League năm nay. Một thành tích cực kỳ ấn tượng của cầu thủ mang áo số 9 của HAGL mà không một đồng nghiệp nội nào có thể so sánh được.

Trên bảng thống kê các cầu thủ nhiều lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Văn Toàn cũng dẫn đầu với 5 lần. Xếp sau anh lần lượt là tiền đạo Pedro Paulo của Sài Gòn FC (4), Michael Olaha (SLNA), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Nguyễn Hải Huy (Quảng Ninh) cùng có 3 lần nhận danh hiệu này.

Có thể khẳng định: kể từ khi V-League 2019 khởi tranh đến nay, Văn Toàn chính là chân sút nội xuất sắc nhất và toàn diện nhất.

Văn Toàn chơi ngày càng hay Minh Trần

*Vị trí nào cho Văn Toàn trên hàng công?

Trong bối cảnh Phan Văn Đức gần như chắc chắn sẽ vắng mặt ở King’s Cup 2019 (do chấn thương gặp phải trong trận đấu mở màn V-League 2019), HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tìm người để thay thế Văn Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu sắp tới.

Nhìn đi nhìn lại, cái tên thích hợp nhất để thay thế Văn Đức là Văn Toàn. Cầu thủ người Hải Dương không chỉ chơi hay với vai trò tiền đạo cánh nhờ kỹ thuật và đặc biệt là tốc độ của mình mà cũng luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm đối phương để tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của đội bóng.

Một điểm cộng nữa của Văn Toàn là có khả năng phối hợp ăn ý với Công Phượng - người nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang -seo bố trí đá ở vị trí trung phong cắm (giống như ở Asian Cup 2019). Bộ ba trên hàng công: Quang Hải-Công Phượng-Văn Toàn tùy từng thời điểm có thể hoán đổi vị trí cho nhau để tạo nên sự bất ngờ cho đối thủ và sự đa dạng cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn có tốc độ bứt phá mạnh mẽ Minh Trần

Sau khi thường xuyên phải ngồi ghế dự bị và được tung vào sân một cách khá hạn chế ở các giải đấu trước đây, King’s Cup với sự vắng mặt của Văn Đức sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Văn Toàn tỏa sáng trong vai trò tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.