'Văn Toàn đệ nhị' Lê Minh Bình tiết lộ điều bất ngờ về thầy Park

14/09/2020 10:20 GMT+7

Sau đợt tập trung cùng U.22 Việt Nam, tiền đạo Lê Minh Bình đã có những chia sẻ với PV Báo Thanh Niên về HLV Park Hang-seo và các đồng đội.

Tiền đạo sinh năm 1999 cho biết: "Đợt trập trung đội tuyển U.22 mang lại rất là nhiều điều hữu ích cho em. Thứ nhất là em được làm quen với môi trường thi đấu ở trên đội tuyển, làm quen với thầy Park cũng như là các bạn có chuyên môn rất tốt ở đồng trang lứa". Khi được hỏi HLV Park Hang-seo, Lê Minh Bình tiết lộ: "HLV Park Hang-seo là một người ở ngoài rất là vui tính nhưng mà khi làm việc thì rất là nghiêm khắc".

'Lính đánh thuê' xuất sắc của HAGL nói điều bất ngờ về HLV Park Hang-seo

Lê Minh Bình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong độ tuổi của mình. Chính vì vậy, cũng dễ hiểu khi HLV Park Hang-seo luôn dành một suất cho tiền đạo sinh năm 1999 trong đội tuyển U.22 Việt Nam. Anh là niềm kì vọng lớn trên hàng công của U.22 Việt Nam trong mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games được tổ chức trên sân nhà.
Cách đây không lâu, Minh Bình nằm trong danh sách 48 cầu thủ tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam. Cầu thủ 21 tuổi là một trong những người nhận được nhiều sự chú ý nhất. Minh Bình được đánh giá cao khi sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, cực kỳ tốc độ và nhanh nhạy trong các cơ hội ghi bàn. Ở đợt tập trung U.22 Việt Nam, Minh Bình cũng đã thể hiện phong độ cao và có 2 pha lập công trong các trận đấu tập nội bộ.

Minh Bình là cầu thủ nhận được sự kỳ vọng lớn ở U.22 Việt Nam

Thanh Xuân

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà Lê Minh Bình đang gặp phải đó là những chấn thương vặt. Với lối chơi dựa nhiều vào tốc độ, kỹ thuật, sử dụng những pha đảo chân để qua người, cổ chân cũng như đầu gối của Minh Bình luôn phải chịu áp lực lớn dẫn đến dễ xảy ra các chấn thương. Mới nhất, khi đang thể hiện tốt trong màu áo của U.22 Việt Nam thì anh cũng gặp chấn thương cổ chân và bỏ lỡ giai đoạn cuối của đợt tập trung. Trước đó, khi khoác áo các đội trẻ của tuyển Việt Nam, chấn thương liên miên là điều đã cản trở tiền đạo sinh năm 1999 có thể tỏa sáng.
Hiện tại, Lê Minh Bình vẫn đang nghỉ ngơi vì chấn thương từ đợt tập trung của U.22 Việt Nam. Anh đang là chân sút "bén" nhất của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở mùa giải 2020 với 5 bàn thắng sau 9 vòng đấu ở giải hạng nhất quốc gia. Tiền đạo sinh năm 1999 cũng là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng của HLV Trần Minh Chiến tạo ra nhiều bất ngờ và đứng đầu trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Lê Minh Bình được nhiều người kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vô địch giải hạng nhất và được lên chơi ở V-League trong mùa giải 2021.

Minh Bình đang là chân sút có phong độ cao nhất của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu

Khả Hòa

Minh Bình chia sẻ: "Phong độ của em thì cũng đang ổn định nhưng rất tiếc là em đang gặp phải chấn thương khi vừa rồi tập trung đội tuyển. Mục tiêu cá nhân bây giờ của em chỉ là cố gắng tập hồi phục chấn thương để trở lại sân thi đấu sớm nhất, phục vụ hết mình cho CLB". Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1999 còn cho biết việc CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đặt ra mục tiêu được thăng hạng chính là động lực lớn giúp anh và các đồng đội có thể thi đấu tốt hơn.
Lê Minh Bình là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL và đang khoác áo CLB Bà Rịa - Vũng Tàu theo dạng cho mượn. Anh bắt đầu được nhiều người biết đến sau khi giành danh hiệu vua phá lưới ở U.19 quốc tế 2018. Tiền đạo người Bình Phước còn được xem là "truyền nhân" của đàn anh Nguyễn Văn Toàn khi có lối chơi khá tương đồng. Cả 2 tiền đạo này đều giàu tốc độ, nhanh nhẹn, khéo léo trong các pha xử lý.
Mặc dù tiến bộ rất nhanh nhưng Lê Minh Bình không thể chen chân vào đội hình chính của HAGL trong mùa giải 2020. Chính vì vậy, anh đã được đưa đến thi đấu cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu theo dạng cho mượn trong 1 mùa giải để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng của Minh Bình ở giải hạng nhất, rất có thể đội chủ quản HAGL sẽ mang tiền đạo này về để tăng cường sức mạnh cho hàng công trong mùa giải 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.