Văn Toàn hay nhất từ trước đến nay sẽ giải bài toán khó cho thầy Park

14/05/2019 19:00 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai ngày càng cho thấy anh chơi quá hay ở mặt trận V-League khi phong độ thể hiện rất tuyệt vời mang lại hiệu quả cho đội bóng phố Núi. Chính trung vệ Viettel Quế Ngọc Hải vẫn “hậm hực”khi không ít lần anh bị Văn Toàn vượt qua bằng tốc độ và lối chơi phối hợp đồng đội mạnh mẽ.

Đó là nói về tình huống bàn thua thứ 2, khi Văn Toàn và Walsh đã phối hợp bật nhả với nhau rất hợp lý trước khi Văn Toàn thoát xuống đối mặt thủ môn Quàng Thế Tài.
[VIDEO] XEM LẠI BÀN THẮNG CỦA VĂN TOÀN
Vấn đề khi đó đã là phút 90 và HAGL đang dẫn 1-0. Bất ngờ, Văn Toàn không dứt điểm mà lạnh lùng chuyền ngang để Walsh làm việc đơn giản là đệm lòng, đóng chiếc đinh kết liễu mọi nỗ lực lật ngược thế cờ của Viettel.
Đó là một hình ảnh trưởng thành hơn rất nhiều của Văn Toàn, khi anh hiểu rất rõ một bàn thắng kết liễu đối thủ sẽ có ý nghĩa quan trọng không kém bàn mở tỷ số 1-0, nhất là khi HAGL đã phải ngậm quả đắng quá nhiều vì những bàn thua ngược tức tưởi cuối trận.
Ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy, kế bên cạnh tôi là một cặp vợ chồng trẻ. Anh chồng mặt rất hiền và chiều vợ là fan của Thể Công nhưng ngay khi bước vào trận bị cô vợ quyết liệt dội ngay thùng nước lạnh: “Em sẽ ủng hộ HAGL thắng”.
Điểm danh và kể từng câu chuyện của từng cầu thủ HAGL một như một cách “dằn mặt” anh chồng mặc áo hồng, nữ fan ruột của HAGL cuối trận khi nhìn thấy Văn Toàn nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đã thốt lên: “Chưa bao giờ Văn Toàn hay đến thế!”.
Câu nói này từng được các HLV V-League 2019 như Phan Thanh Hùng nói ra. Thực tế, Văn Toàn đang có khởi đầu ất tượng nhất từ khi lên chơi V-League 2015 mà con số 4 bàn thắng chỉ là một phần nhỏ trong những đóng góp lớn lao của anh dành cho HAGL.
Văn Toàn và Walsh đang tạo thành cặp song sát đáng sợ cho HAGL với 11 bàn thắng cùng nhau Minh Trần
Khi Xuân Trường và đặc biệt là Công Phượng rời đi hướng đến những cuộc phiêu lưu xứ người, Văn Toàn đã cho thấy sự trưởng thành cực kỳ đúng lúc trong vai trò “gánh team”.
Không còn vất vả với vai trò chạy biên lên công về thủ, Văn Toàn được HLV Lee Tae-hoon đặt vào vị trí mũi nhọn đá cặp cùng Walsh, để rồi đã tạo ra cặp song sát đáng gờm bậc nhất V-League với tổng cộng 11 bàn thắng sau 9 vòng đầu tiên.
Đặc biệt khi tân binh người Jamaica có những thời điểm khó khăn trong hòa nhập với môi trường V-League thì những bước chạy và tinh thần chiến đấu rực lửa không ngừng của Toàn đã là động lực thôi thúc  Walsh nỗ lực hơn vươn lên đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League với tổng cộng 7 bàn thắng. 
Những pha tăng tốc như lướt trên mặt cỏ của Văn Toàn, khiến anh được nhiều CĐV trìu mến gọi là "đứa con của thần gió" Minh Trần
Ai cũng biết tốc độ của Văn Toàn là khủng khiếp thế nào, có thể nói là mang tính sát thương nhất Việt Nam lúc này. Năm nay, anh đã cải thiện được cách phân phối thể lực để đến phút bù giờ cuối cùng vẫn có thể sẵn sàng tung ra 2-3 đợt nước rút kéo dài nửa sân để làm tình làm tội các hậu vệ.
Thêm vào đó, Toàn đã bắt đầu đưa ra các quyết định hợp lý và tỉnh táo hơn. Chơi trung phong, nhưng Toàn sẵn sàng chuyền cho đồng đội để tăng tỷ lệ ghi bàn, hiểu rằng khi đối thủ thua sâu thì cơ hội để anh ghi thêm bàn cũng đồng thời mở ra.
Tuyển Việt Nam đang khiến HLV Park Hang-seo đau đầu vì cuộc khủng hoảng trên hàng công sau khi Alexander Đặng cũng như các chân sút nhâp tịch như Samson sẽ chưa thể góp sức, Đức Chinh và Tiến Linh mờ nhạt, Công Phượng đang miệt mài tìm chỗ đứng tại Incheon United... 
Hình ảnh cống hiến hết mình trên sân nhưng luôn rất hòa đồng, vì tập thể của Văn Toàn luôn giúp anh chinh phục những CĐV khó tính nhất Minh Trần
Sự tỏa sáng của Văn Toàn sẽ là một gợi ý cho HLV Park Hang-seo tại King's Cup. Khi Toàn sẽ đưa ra một giải pháp mới về mẫu trung phong hoạt động rộng với khả năng bứt tốc đáng sợ với các bước vừa chạy vừa bẻ sườn đối thủ trong các pha phản công nhanh.
Nên nhớ từ trước tới nay Văn Toàn luôn có cái duyên đặc biệt ở cấp độ đội tuyển, với hiệu suất ghi bàn rất tốt. Như đã thể hiện ở ASIAD 2018 chẳng hạn.
Chúng ta chưa bao giờ thấy Văn Toàn hay đến thế. Nhưng nếu tiếp tục giữ cái đà này, thì khả năng anh chàng quê Hải Dương này sẽ vẫn còn có thể hay hơn nữa như cách đã tặng quà sinh nhật “đắng” cho Viettel của anh bạn thân Quế Ngọc Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.