Văn Toàn - liệu có đủ sức tranh chấp danh hiệu Vua phá lưới?

16/04/2019 23:18 GMT+7

Nguyễn Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang rất tự tin trở thành chân sút nội thứ hai (sau Nguyễn Anh Đức ở mùa giải 2017) trong 18 năm qua vượt qua được các chân sút ngoại để giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2019.

Năm nay, với cú đúp vào lưới thủ môn Tuấn Linh góp phần quan trọng vào chiến thắng 3-2 của HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, tiền đạo Văn Toàn đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2019 với 4 bàn thắng, ngang bằng với thành tích ghi bàn của tiền đạo Jermie Lynch (Hải Phòng).

*Chưa bao giờ ấn tượng như thế

Pha đột phá dũng mãnh của Văn Toàn Minh Trần

Nhìn lại 5 mùa giải vừa qua, chưa bao giờ người hâm mộ thấy chân sút người Hải Dương lại “mắn” bàn thắng như vậy trong giai đoạn đầu của mùa giải kể từ khi cầu thủ này cùng với các đồng đội thuộc lứa 1 của Học viện HAGL JMG được đôn lên khoác áo đội 1 HAGL thi đấu ở V-League (năm 2015).

Trong lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, Văn Toàn chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 2 bàn thắng trong số 19 lần được ra sân trong màu áo của đội bóng phố Núi ở V-League 2015.

Một năm sau, tiền đạo người Hải Dương cải thiện đáng kể phong độ ghi bàn của mình khi có 8 pha lập công cho HAGL tại V-League 2016. “Mở tài khoản” ngay ở vòng đấu đầu tiên trong trận thắng Sài Gòn 5-0 nhưng phải đến vòng đấu thứ 21 Văn Toàn mới ghi được bàn thắng thứ 4.

V-League 2017 là một mùa giải đáng quên đối với Văn Toàn. Được ra sân thi đấu 25/26 trận nhưng tiền đạo mang áo số 9 này thể hiện một phong độ ghi bàn kém cỏi khi chỉ có duy nhất 1 pha lập công cho HAGL (vào lưới Hải Phòng).

Văn Toàn có tốc độ và sức rướn ăn bứt cầu thủ ngoại Minh Trần

Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, Văn Toàn là chân sút số 3 của đội bóng phố Núi với thành tích ghi được 7 bàn (xếp sau Công Phượng 12 bàn và Minh Vương 8 bàn).Tuy nhiên đến vòng đấu thứ 4, Văn Toàn mới “mở tài khoản” ở V-League 2018. Và phải đến vòng đấu thứ 16, tiền đạo mang áo số 9 này mới đạt được đến con số 4 bàn (cũng lại là một cú đúp vào lưới Than Quảng Ninh góp phần vào chiến thắng 4-0 cho đội chủ sân Pleiku).

*Liệu có đủ sức tranh chấp danh hiệu Vua phá lưới?

Văn Toàn luôn nhanh nhẹn như con sóc Minh Trần

Việc đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 5 vòng đấu là một thành tích hết sức ấn tượng đối với một chân sút nội. Thế nhưng lúc này hãy còn quá sớm để nói đến việc liệu Văn Toàn có thể tranh chấp danh hiệu Vua phá lưới V-League 2019 với các tiền đạo ngoại hay không.

Bởi mùa giải vẫn còn tới 21 vòng đấu ở phía trước. Hơn nữa, việc không thường xuyên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của HAGL (Văn Toàn thường được bố trí với vai trò tiền đạo cánh) sẽ khiến cầu thủ người Hải Dương ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương hơn so với các trung phong cắm khác. Hơn nữa lối chơi của Văn Toàn chỉ phát huy tác dụng khi chơi phòng ngự phản công.

Văn Toàn biểu hiện niềm vui Minh Trần

Thế nhưng ít nhất, việc Văn Toàn liên tiếp lập công cho HAGL trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay là một tín hiệu đáng vui mừng đối với người hâm mộ đội bóng phố Núi. Trong bối cảnh Công Phượng, Xuân Trường chuyển ra nước ngoài thi đấu, Tuấn Anh đang chật vật tìm lại phong độ của mình, Văn Toàn chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của HAGL ở V-League 2019.

                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.