Văn Toàn: Nghệ sĩ... đi trên dây của HAGL

03/10/2020 11:30 GMT+7

Một trận đấu bùng nổ của Văn Toàn ở vòng 13 giúp HAGL trụ hạng sớm V-League 2020. Những khán giả yêu mến HAGL và Văn Toàn thực sự mong mỏi, chàng trai Hải Dương có thêm những giây phút, những trận đấu bùng nổ như thế.

Cách đây 6 năm kể từ khi bầu Đức “đập đi xây lại” đội bóng phố núi thì biểu tượng mới của HAGL phải kể đến Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… Nhưng xét ở một khía cạnh nào đó, mặc dù âm thầm hơn, có phần ít nổi tiếng hơn song Văn Toàn lại mới là cầu thủ đặt nhiều dấu ấn nhất lên lối chơi của HAGL.

HAGL thắng tưng bừng, HLV Văn Đàn nói như vậy về Công Phượng và TP.HCM?

Khi Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường rời HAGL sang nước ngoài tu nghiệp, Văn Toàn vẫn ở lại trong nước. Khi các đồng đội không may vắng bóng trên sân cỏ vì chấn thương, Văn Toàn gần như vẫn ra sân với tần suất cao nhất. 6 năm qua, anh chỉ vắng mặt ở 9 trận đấu của HAGL tại V-League và ra sân tới 134 trận.

Văn Toàn thi đấu tốt trong trận thắng TP.HCM với tỷ số 5-2 vòng 13 V-League 2020

ẢNH: MINH TRẦN

Cũng vì thế, phong độ của Văn Toàn phản chiếu hình ảnh toàn cục của HAGL. Và cũng vì thế, khi người ta thấy chàng trai này bùng nổ với những pha đi bóng thần tốc, đó cũng là lúc HAGL thi đấu vô cùng ấn tượng. Nhưng ngược lại, nếu Văn Toàn bế tắc trong vòng vây đối phương, HAGL cũng vì thế mà thất bại thảm hại.
Văn Toàn khiến gợi cảm giác anh như một nghệ sĩ đi trên dây. Toàn có thể giữ thăng bằng cực tốt nhưng không phải lúc nào cũng được như thế. HAGL của Toàn y như anh vậy. Luôn khiến người xem thấp thỏm, lo lắng. Hình ảnh của HAGL mà đại diện mang tính biểu tượng chính là Văn Toàn. 6 năm qua, họ vẫn kết thúc hành trình V-League của mình một cách an toàn. Nhưng cách chơi phập phù, lúc hay lúc dở của “đám trẻ” nhà bầu Đức luôn thách thức cảm xúc của cổ động viên.

Khán giả cũng mong chờ Xuân Trường ở giai đoạn 2 V-League

ẢNH: MINH TRẦN

Điển hình ở mùa giải năm nay, HAGL chơi cực hay ở sân nhà. Kết thúc giai đoạn 1, HAGL kiếm tới 16 điểm sau 6 trận chơi tại Pleiku, cao nhất nhất trong số 14 đội V-League. Nhưng ngược lại, HAGL lại chơi rất tệ khi hành quân xa nhà. 7 trận đá sân khách, HAGL chỉ có đúng 4 điểm. Sự bất ổn ngay từ phong độ giữa sân nhà và sân khách cũng là lý do mà HAGL đến thời điểm này chỉ ở lưng chừng bảng xếp hạng. Nhìn lại những mùa giải đã qua, HAGL luôn bất ổn như thế. Có những trận HAGL ghi rất nhiều bàn thắng. Nhưng cũng có những trận đấu mà họ để đối phương vùi dập không thương tiếc trên sân cỏ.
Hình ảnh của Văn Toàn là đại diện cho phong độ của HAGL. Với vai trò chủ công, Văn Toàn đảm nhận trách nhiệm là tay săn bàn số 1. Anh bùng nổ thì HAGL sẽ bùng nổ. Còn nếu chẳng may anh “im tiếng súng” thì HAGL cũng rơi vào trạng thái tương tự.
Nhiều người so sánh thầm Văn Toàn và Công Phượng. Thậm chí còn nói Toàn chỉ là cái bóng của đồng đội. Văn Toàn không muốn mình như thế. Giai đoạn 2 V-League, HAGL sẽ có 7 trận đấu. Không còn thấp thỏm phải trốn chạy suất trụ hạng, HAGL với Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh… liệu có chơi bùng nổ? Hay sẽ lại “chơi vơi” như nghệ sỹ đi trên dây?
Hãy giải tỏa áp lực để thi đấu phần còn lại của V-League 2020 một cách thăng hoa nhất có thể, Văn Toàn - người ta chờ đợi nhiều ở anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.