Văn Toàn: Vũ khí trong tay áo của HLV Park Hang-seo

23/01/2019 15:47 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam đã chơi bằng tất cả những gì có thể để vào tứ kết gặp Nhật Bản. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng, ông Park Hang-seo đã dùng hết tất cả các quân bài tẩy mà mình mang sang UAE. Văn Toàn có thể là một món quà bất ngờ mà ông dùng khi gặp Nhật Bản.

[VIDEO] TUYỂN THỦ VIỆT NAM LÀM QUEN VỚI VAR
Tháng 8.2018, Olympic Việt Nam đối đầu với Olympic Nhật Bản tại lượt cuối cùng vòng bảng ASIAD 18. Đó là khi cả hai đội đã chắc chắn giành quyền vào vòng 16 đội. Tuy nhiên thời điểm đó, rất ít người nghĩ rằng Việt Nam có thể đánh bại được Nhật Bản, ngay cả khi đối thủ không ra sân với đội hình mạnh nhất. Nhưng chính Văn Toàn đã đập tan những hoài nghi về sự không thể ấy.
Ngay ở phút thứ 3, anh đoạt được bóng ngay trong chân hậu vệ đối thủ trước vòng cấm rồi chuyền cho Quang Hải ghi bàn thắng từ rất sớm cho Việt Nam. Đó cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu. Nhật Bản thua 0-1 trước Việt Nam. Đó là thắng lợi đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam trong một trận đấu chính thức với đối thủ đến từ nền bóng đá mạnh bậc nhất châu lục.
Không đích thân ghi bàn nhưng thắng lợi của Việt Nam có công rất lớn của chàng trai gốc Hải Dương. Nói đúng hơn, ông Park đã dùng đúng lúc đúng chỗ với quân bài Văn Toàn để tạo nên một sự khác biệt. So với mũi đinh ba Văn Đức, Quang Hải và Công Phượng, Văn Toàn là một cái gì đấy rất riêng biệt và khác lạ.
Anh có thể không dai sức và bền bỉ như Văn Đức, không lùi sâu hay sút xa mạnh như Quang Hải hoặc cũng không xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm như Công Phượng. Nhưng điểm đặc biệt ở Văn Toàn chính là tốc độ và xử lý bóng ở những phạm vi hẹp.
Đội tuyển Việt Nam đứng trước một trái núi lớn như Nhật Bản và cầu thủ nào cũng muốn mình được ra sân. Văn Toàn cũng thế! Ngọc Linh
Kỹ năng xử lý bước một của Văn Toàn luôn tạo ra đột biến. Mới đây thôi, ở trận đấu với Iran tại vòng bảng Asian Cup, anh có hai pha chạm bóng đầy nhạy cảm để Công Phượng rồi Quang Hải đứng trước cơ hội ghi bàn. Những pha đi bóng lắt léo, xâu kim đối thủ nhanh như một cái chớp mắt bên hành lang phải biến anh trở thành một quân bài tạo ra sự “biến ảo” hàng công của Việt Nam.
Quay trở lại với trận đấu gặp Olympic Nhật Bản ở ASIAD 18, Toàn đã nhanh thoăn thoắt áp sát sau lưng đối thủ và đoạt được bóng một cách gọn gàng trước khi chuyền thật nhanh cho Quang Hải dứt điểm từ xa. Vũ khí đáng sợ của Văn Toàn chính là nằm ở chỗ đấy.
Nhật Bản là một đối thủ tổ chức hàng phòng ngự kín kẽ. Nếu như không có những cầu thủ len lỏi, xâm nhập bất ngờ như Văn Toàn, không dễ để Việt Nam có thể xuyên thủng bức tường của đối thủ.
[VIDEO] BÁO NƯỚC NGOÀI GỌI QUANG HẢI LÀ "MESSI VIỆT NAM"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.