Vắng Công Phượng có khi lại... hay cho HAGL?

24/08/2015 20:54 GMT+7

(TNO) Chưa bao giờ trong mùa giải này vấn đề nhân sự thôi làm đau đầu các HLV của Hoàng Anh Gia Lai ( HAGL ), nhưng có thể sự vắng mặt của Công Phượng trong trận ‘chung kết ngược’ với Đồng Nai vào lúc 17 giờ ngày 28.8 tới lại không phải tin xấu.

(TNO) Chưa bao giờ trong mùa giải này vấn đề nhân sự thôi làm đau đầu các HLV của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), nhưng có thể sự vắng mặt của Công Phượng trong trận ‘chung kết ngược’ với Đồng Nai vào lúc 17 giờ ngày 28.8 tới lại không phải tin xấu. 
Bầu chọn
Theo bạn, HAGL có xuống hạng không?

Công Phượng (áo trắng) sẽ vắng mặt trong trận HAGL đại chiến Đồng Nai - Ảnh: Minh Trần

Một lần nữa, HAGL phải đối mặt với việc mất trụ cột trước thềm trận đấu quan trọng. Việc nhận thẻ vàng ở phút 66 trong gặp Sông Lam Nghệ An (SLNA) vừa qua đồng nghĩa Công Phượng sẽ phải làm khán giả ở trận “chung kết ngược” với Đồng Nai vào cuối tuần này do đã lãnh đủ “quota” thẻ.

Về mặt lý thuyết, sự vắng mặt của Công Phượng - người dẫn đầu danh sách ghi bàn của HAGL với 6 bàn thắng - sẽ đem lại những mất mát lớn trong cảnh hàng công của HAGL sẽ phải hoạt động hết công suất để giành bằng được 3 điểm trên sân Đồng Nai.

Tầm quan trọng của Công Phượng thể hiện qua việc anh cùng với Tuấn Anh là 2 gương mặt chưa vắng một trận nào của HAGL. Với 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị, Phượng đã có xấp xỉ 1.750 phút thi đấu cho HAGL từ đầu mùa, chỉ kém mỗi Tuấn Anh (đá chính 21 trên 22 trận).

Bên cạnh 6 bàn thắng, Công Phượng luôn được HLV Guillaume Graechen dành cho sự ưu ái đặc biệt nhờ khả năng tạo ra những đột biến. Đến triều đại của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, anh tiếp tục được đặt niềm tin và đã chơi rất tốt, ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 quan trọng trước SLNA.

Tuy nhiên, có một điều mà ai cũng thấy rõ là bên cạnh những ưu điểm, Công Phượng cũng là một… nhược điểm của HAGL bởi cá tính có phần ích kỷ, ham rê dắt và thường xuyên có những pha xử lý thiếu hợp lý giữa cầm bóng và chuyền bóng.

Đội trưởng Hoàng Thiên sẽ là chỗ dựa trên hàng công của HAGL - Ảnh: Minh Trần

Trong rất nhiều trường hợp, những pha phản công của HAGL đang rất nhanh bỗng dưng lỡ nhịp khi bóng đến chân Công Phượng, vì theo thói quen anh sẽ cầm bóng đột phá dù các đồng đội đang di chuyển không bóng rất thuận lợi.

Nếu Công Phượng hợp lý hơn trong các quyết định giữa đột phá và chuyền bóng, HAGL sẽ là một trong những đội bóng chơi phản công nguy hiểm nhất V-League nhờ khả năng chuyền bóng tuyệt hảo của Xuân Trường, Tuấn Anh cho nhiều cầu thủ trẻ có tốc độ như Thanh Tùng, Út Cường, Hoàng Thiên, Văn Toàn…

Chỉ tiếc, thực tế V-League mùa này cho thấy họ vẫn là một trong những đội phung phí các cơ hội phản công nhất, khi mặc định mọi đường bóng phải tập trung cho Công Phượng và rất nhiều khi cầu thủ người xứ Nghệ để vuột mất vì cách xử lý thiếu hợp lý của mình.

Rất may cho HAGL khi mất Công Phượng nhưng sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Moussa Sanogo sau khi hết án treo giò. Hầu như chắc chắn HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng cặp tiền đạo Hoàng Thiên - Moussa trong trận đấu với Đồng Nai.

HAGL sẽ lần đầu tiên ở mùa bóng này vắng sự phục vụ của Công Phượng, trong trận đấu có thể nói sẽ quyết định cả mùa giải của họ. Tuy nhiên, biết đâu “tái ông thất mã” và nhờ đó những pha lên bóng của họ sẽ trở nên thanh thoát và hợp lý hơn, nhất là khi về khả năng đưa ra quyết định giữa cầm bóng và chuyền bóng thì đàn anh Hoàng Thiên đang trội hơn rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.