Vắng nhạc trưởng Khắc Ngọc, CLB Viettel sẽ 'sống' ra sao?

03/11/2020 13:21 GMT+7

Tiền vệ Khắc Ngọc được chẩn đoán bị “phù nề tuỷ xương” sau va chạm với Tấn Tài trong trận đấu với CLB Hà Nội và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần xem như chính thức nói lời chia tay với V-League 2020.

Đây sẽ là thiệt thòi rất lớn của đội bóng áo lính trong hai trận cuối cùng của V-League năm nay, những trận đấu quyết định tới ngôi vị quán quân của mùa giải 2020.
Mùa giải năm nay, mặc dù mới chuyển tới đầu quân cho Viettel nhưng Khắc Ngọc đã nhanh chóng thể hiện khả năng của mình và đóng vai trò quan trọng trong thành công của Viettel. Ngoài khả năng cầm nhịp, Khắc Ngọc còn sở hữu những cú sút phạt trực tiếp có độ chuẩn xác cao để phá vỡ thế bế tắc cho đội nhà. Bên cạnh đó, những đường chuyền dài có điểm rơi chính xác của anh rất phù hợp với chiến thuật phản công mà HLV Trương Việt Hoàng áp dụng. Có thể nói ‘Cơn lốc đỏ’ đã thể hiện một diện mạo tấn công khác hẳn so với mùa trước kể từ khi có sự hiện diện của Khắc Ngọc.
Thống kê cho thấy kể từ đầu mùa giải năm nay, Khắc Ngọc chưa vắng mặt trong bất cứ trận đấu nào của Viettel ở V-League (đá chính cả 18 trận, ngang bằng với thủ môn Nguyên Mạnh). Tổng thời gian thi đấu trên sân của Khắc Ngọc là 1464 phút, chỉ kém mỗi thủ môn Nguyên Mạnh (1620 phút) và Khi không có Khắc Ngọc trên sân, hiệu suất tấn công và ghi bàn của Viettel giảm đi trông thấy.
Bằng chứng là trong 7 trận đấu mà Khắc Ngọc được HLV Trương Việt Hoàng thay ra giữa chừng, chỉ có duy nhất 1 trận mà Viettel ghi được bàn thắng sau khi Khắc Ngọc rời sân. Đó là trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn FC ở vòng 12. Vũ Minh Tuấn vào sân thế chỗ của Khắc Ngọc ở phút 88 thì đến phút 90+3 ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng áo lính.tiền đạo Bruno Cantanhede (1523 phút).

Khắc Ngọc trong trận hòa Than Quảng Ninh

VPF

Ở trận đấu mới nhất với CLB Hà Nội, khi Khắc Ngọc chấn thương không thể thi đấu tiếp, HLV Trương Việt Hoàng đã tung Dương Văn Hào vào sân để thay thế. Tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1997 này mới chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở mức tròn vai mà chưa thể thay thế được hoàn toàn vị trí mà Khắc Ngọc để lại. Nhìn lại trong số các tiền vệ hiện tại của Viettel, cũng không có cầu thủ vừa có khả năng giữ nhịp trận đấu, vừa có khả năng phát động tấn công và sút phạt tốt như Khắc Ngọc.
Do đó, việc làm thế nào để cỗ máy Viettel tiếp tục vận hành trơn tru và có hiệu quả khi không có sự phục vụ của Khắc Ngọc trong 2 trận đấu tới sẽ là bài toán nan giải đối với HLV Trương Việt Hoàng lúc này.
Còn nhớ ở chung kết Cúp quốc gia 2020, khi Khắc Ngọc bị treo giò, Viettel đã chơi không tốt và phải đón nhận trận thua với tỷ số 1-2 trước Hà Nội. Liệu HLV Trương Việt Hoàng có rút ra được những bài học quý giá từ kinh nghiệm ‘xương máu’ đó để giúp Viettel chơi tốt trong 2 trận còn lại để tiến đến chức vô địch V-League năm nay?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.