Vắng nhiều trụ cột, Hà Nội T&T chia tay AFC Champions League

10/02/2016 06:48 GMT+7

Hà Nội T&T đã không thể tạo bất ngờ khi để thua 0-3 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc) ở vòng play off AFC Champions League diễn ra vào tối qua, 9.2.

Hà Nội T&T đã không thể tạo bất ngờ khi để thua 0-3 trước Pohang Steelers (Hàn Quốc) ở vòng play off AFC Champions League diễn ra vào tối qua, 9.2.

Shim Dongwoon đã lập cú hattrick vào lưới Hà Nội T&T - Ảnh: AFC Champions League
Trước chuyến làm khách tại xứ sở kim chi, đội hình ra sân của Hà Nội T&T phần lớn là những cầu thủ trẻ như Duy Mạnh, Đức Huy hay Quang Hải cùng 3 ngoại binh Gonzalo, Samson và Victor. Hai trụ cột Thành Lương và Văn Quyết được lãnh đạo đội bóng thủ đô ở nhà đón Tết với gia đình.
Với đội hình trẻ trung như vậy, không khó hiểu khi Hà Nội T&T gặp nhiều khó khăn trước Pohang Steelers. Ưu thế sân nhà cùng thực lực hơn hẳn giúp đại diện Hàn Quốc dễ dàng chiếm thế chủ động. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Anh Đức, đặc biệt trong những tình huống bóng bổng và phạt góc khiến hàng thủ áo vàng phải vất vả chống đỡ.

10 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Pohang Steelers cụ thể hóa thành công ưu thế đó với bàn mở tỷ số. Shim Dongwoon bất ngờ thoát xuống cực nhanh đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và tung cú đệm lòng tinh tế hạ gục Anh Đức. 

[VIDEO]: POHANG STEELERS 3-0 HÀ NỘI T&T
Trong thế không còn gì để mất, Hà Nội T&T vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Thế nhưng do mải mê tấn công, đại diện Việt Nam đã dính đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Phút 62, lại là Shim Dongwoon có cú sút cực căng bằng chân trái bên ngoài vòng cấm hạ gục Anh Đức, nâng tỷ số lên 2-0.

Đến lúc này, thế trận đã an bài và Hà Nội T&T chỉ còn biết căng mình chống đỡ những đợt tấn công vũ bão của đội chủ nhà. Và chỉ 6 phút trước khi hết giờ, Shim Dongwoon đã hoàn tất cú hat-trick của mình với cú sút quyết đoán bằng chân phải ngay rìa vòng 16m50, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dừng bước từ vòng play off - Ảnh: Minh Tú

Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp Hà Nội T&T phải chia tay AFC Champions League từ vòng play off. Trong khi đó, Pohang Steelers giành quyền lọt vào vòng đấu bảng của giải đấu năm nay và sẽ nằm ở bảng H cùng Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) và Sydney FC (Úc).

Ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Đúng như những gì chúng tôi đã dự đoán, Pohang Steelers là một đội bóng mạnh và họ đã có một trận đấu tốt. Mặc dù đã thua 0-3 nhưng chúng tôi vẫn thể hiện được một số điểm tích cực trong trận đấu này và tôi hạnh phúc vì điều đó. Tôi hài lòng vì các cầu thủ đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm".

Chiều nay, 10.2, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã về nước và cầu thủ sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa tại vòng 1 V-League 2016.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Pohang Steelers: Shin Hwa Yong, Park Sunyong, Kim Kwangsuk, Park Junhui, Moon Chang Jin, Lazar, Shim Dongwoon, Yang Dong Hyen, Kim Dae Ho, Bae Seulgi, Son Junho

Hà Nội T&T: Anh Đức, Victor, Van Thằng, Gonzalo, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Nam, Thành Chung, Samson, Hùng Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.