Vắng nhiều trụ cột, U.23 Thái Lan vẫn thắng đậm Myanmar 4-0

20/05/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Thái Lan đã chứng tỏ vị thế đương kim vô địch SEA Games bằng trận thắng đậm 4-0 trước U.23 Myanmar, với một đội hình thiếu đến 6 cầu thủ chủ lực do phải lên đội tuyển chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.

(TNO) Đội tuyển U.23 Thái Lan đã chứng tỏ vị thế đương kim vô địch SEA Games bằng trận thắng đậm 4-0 trước U.23 Myanmar, với một đội hình thiếu đến 6 cầu thủ chủ lực do phải lên đội tuyển chuẩn bị vòng loại World Cup 2018.
Các cầu thủ U.23 Thái Lan ăn mừng bàn thắng vào lưới U.23 Myanmar 

Mặc dù đã nhường quyền chỉ đạo đội tuyển U.23 Thái Lan cho “cánh tay phải” của mình là HLV Choketawee Promrat nhưng “Zico Thái”, HLV Kiatisak Senamuang, vẫn có mặt trong băng ghế chỉ đạo để theo dõi các học trò của mình trong trận đấu tập huấn cuối cùng trước khi lên đường tham dự SEA Games 28 tại Singapore.
Theo phát biểu của HLV Choketawee Promrat thì trình độ của 23 cầu thủ trong đội tuyển U.23 Thái Lan đều không có nhiều chênh lệch nên mặc dù thiếu vắng hơn nửa đội hình chính nhưng các cầu thủ còn lại vẫn thi đấu rất hiệu quả.
Trong hiệp 1, mặc dù tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn không tìm được đường vào khung thành của thủ môn Myanmar Kyaw Zin Phyo.
Cầu thủ gốc Việt Triston Do đi bóng trước một cầu thủ U.23 Myanmar 
Trong đó đáng chú ý là tình huống dốc bóng qua hai hậu vệ của Chenrop Sampaodi (22) nhưng lại sút bóng quá nhẹ để thủ môn bắt được ở phút thứ 27 và cú sút bóng cận thành đưa bóng sạt cột dọc của Siwakorn Chakkuprasart (21) ở phút thứ 30.
Đội U.23 Myanmar không kiểm soát được khu vực giữa sân nên hầu như không có cơ hội đưa bóng vào vòng 16m 50 của đội Thái Lan. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.
Sang hiệp 2, HLV Thái Lan có sự thay đổi người khi đưa tiền vệ cánh trái Nurul Sriyankem (24) vào sân. Đây chính là chìa khóa của trận đấu khi cầu thủ này đã phối hợp tốt với Triston Do (19) bên hành lang bên trái để kiến tạo ra 3 trên 4 bàn thắng của đội tuyển Thái Lan.
Nurul Sriyankem (24) ghi bàn vào lưới U.23 Myanmar 
Mới ở phút thứ 5 của hiệp 2, đội U.23 Thái Lan đã có bàn thắng từ cú sút phạt cố định hiểm hóc của Nurul Sriyankem (24) ở bên phải. Bóng đi sượt qua đầu của Chenrop Samphaodi (22) đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đội Myanmar. Thái Lan dẫn trước 1-0.
Đến phút thứ 57’, Chenrop Samphaodi (22) bị hậu vệ đội Myanmar đẩy ngã trong vòng cấm địa, đội Thái Lan được hưởng quả phạt 11m. Thitiphan Puangjan (7) không gặp khó khăn trong việc nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 từ chấm phạt đền.
Các cầu thủ U.23 Thái Lan đã chơi vượt trội trước đối thủ Myanmar 
Buộc phải tấn công để tìm bàn thắng, các cầu thủ Myanmar lại dính đòn “hồi mã thương” của tuyển Thái Lan. Ở phút 74, từ một pha phản công hiệu quả từ vòng cấm địa, cầu thủ vào thay người Chanaran Pombupha (23) đã có một pha dốc bóng từ giữa sân và “hạ gục” thủ môn Myanmar nâng tỷ số lên 3-0.
Đến phút thứ 87, một lần nữa từ tình huống phản công, Triston Do (19) đẩy bóng bên cánh trái cho Nurul Sriyankem (24) dốc bóng đến sát đường biên ngang rồi trả ngược lại cho Rungrat Phumichantuk (25) sút cận thành ấn định tỷ số 4/0 cho đội U.23 Thái Lan.
Đội hình xuất phát:
U.23 Thái Lan: Somporn Yos (TM), Suriya Singmui, Adisorn Promrat (C), Thitiphan Puangjan, Atit Daosawang, Pinyo Inpinit, Pakorn Panrmpak, Tanaboon Kesarat, Triston Do, Siwakorn Chakkuprasart, Chenrop Sampaodi.
U.23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo (TM), Si, Thu Aung, Nay Lin Tun (C), Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Chit Su Moe, Shine Thu Ya, Ye Ko Oo, Ye Win Aung, Win Zin Oo.
Phát biểu sau trận đấu, “quyền” HLV trưởng Choketawee Promrat cho biết: “Sau trận đấu này, những cầu thủ còn lại của U.23 Thái Lan sẽ lên trung tâm huấn luyện bóng đá ở tỉnh Nakhon Ratchasima để đóng quân đến ngày 26/5 mới sang Singapore thi đấu SEA Games.
Tôi không lo lắng về việc thiếu 6 cầu thủ chủ lực của đội vì tập luyện trong môi trường đội tuyển lớn với HLV Kiatisak cũng sẽ có nhiều điều bổ ích cho họ. Hơn nữa, với ý thức chiến thuật chuyên nghiệp thì việc ráp đội sau ngày 26.5 cũng không phải là vấn đề lớn”.
HLV trưởng đội U.23 Myanmar Kyi Lwin chia sẻ: “Thái Lan vẫn chứng tỏ được vị thế dẫn đầu trong bóng đá ở khu vực Myanmar. Sau chuyến tập huấn dài ở Nhật Bản, đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của đội U.23 Myanmar nên chúng tôi vẫn chưa có được cảm giác tốt nhất. Tuy nhiên, đội vẫn tự tin với mục tiêu huy chương vàng ở SEA Games 28 tại Singapore".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.