Vắng Quang Hải, CLB Hà Nội vẫn đoạt Siêu Cúp quốc gia 2018

16/02/2019 18:17 GMT+7

Cú đúp của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đã giúp CLB Hà Nội đánh bại CLB Becamex Bình Dương 2-0 và nâng cao Siêu Cúp quốc gia 2018 trong trận đấu giàu chất lượng trên sân Hàng Đẫy vào chiều 16.2.

“Cất” hầu hết những cầu thủ ngôi sao, HLV Chu Đình Nghiêm bố trí đội hình đan cài thêm nhiều gương mặt dự bị. Nhưng không hổ danh là đương kim vô địch V-League với lực lượng đồng đều, có chiều sâu và chất lượng dù là “kép chính” hay “kép phụ”, CLB Hà Nội vẫn chơi khá hay trước đội khách.
[VIDEO] HÀ NỘI ĐÁNH BẠI BECAMEX BÌNH DƯƠNG 2-0
Không có Quang Hải, Văn Quyết…trong đội hình xuất phát, đội chủ nhà đã tạo được sức ép đáng kể khi đội trưởng Phạm Thành Lương chơi xông xáo, cầu thủ trẻ Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý chịu khó di chuyển và đặc biệt trên hàng công là sự phối hợp rất ăn ý giữa tân binh Pape Omar và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson.
Bộ đôi “sát thủ” này đã để lại dấu ấn đậm nét trong bàn thắng ngay phút thứ 9. Omar hất bóng từ khoảng cách khá xa lên khu vực 16m50, Samson không cần quá dụng công, chỉ cần khẽ nhảy lên cũng đã có sản phẩm bằng đầu rất đẹp mắt. 1-0 cho chủ nhà!
Omar cũng chơi rất nổi bật Minh Tú
Becamex Bình Dương có phần hơi thiệt thòi khi phải thi đấu trên sân Hàng Đẫy vì thông thường trận Siêu Cúp quốc gia được tổ chức ở sân trung lập nhưng đội khách đã đồng ý phương án đá ở sân nhà của Hà Nội.
Trận đấu đầu mùa giải đã thu hút rất đông khán giả Hà Nội nhưng không phải vì thế mà Bình Dương bị… át vía. Không tấn công quá dồn dập, đội bóng của HLV Trần Minh Chiến vẫn thiết kế được một vài pha phản công rất sắc nét. Chỉ tiếc là các cơ hội đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.
Thành Lương (trái) thi đấu rất xông xáo Minh Tú
Anh Đức rất nỗ lực nhưng đều để đánh rơi cơ hội ghi bàn Minh Tú
Sát thủ Samson Minh Tú
Trong đó phải kể đến hai cơ hội mười mươi của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam Nguyễn Anh Đức. Một pha anh bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành tí chút. Một pha, Đức sút chéo góc, bóng cũng đi chệch khung thành tí chút. Đáng phí nhất là phút cuối hiệp 1, sau khi Tô Văn Vũ sút bóng đập xà ngang, Hồ Sỹ Giáp trong tư thế không ai kèm ở cự ly sát cầu môn tung cú sút bồi nhưng bóng lại bay lên không trung.
Trận đấu mở màn mùa giải mới hấp dẫn bởi các tình huống ăn miếng trả miếng giữa đôi bên, còn bởi bàn thắng thứ 2 của Hà Nội. Văn Quyết vào sân phút 60, chưa kịp “ấm chỗ”, anh đã ghi dấu ấn trong pha phối hợp nhanh dẫn đến pha lập công của Samson.
Cầu thủ nhập tịch này được thưởng 10 triệu đồng vì là người ghi bàn đầu tiên của trận tranh Siêu Cúp, 10 triệu đồng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. 4 lần lọt vào trận tranh Siêu Cúp quốc gia, Hà Nội lần thứ 2 được nâng chiếc cúp danh giá với phần thưởng 300 triệu đồng. Bình Dương không thể lần thứ 5 đoạt Siêu Cúp, nhưng cũng được nhận 200 triệu đồng tiền thưởng.
Hà Nội thiệt quân trước trận đấu được bầu Hiển treo thưởng 4 tỉ đồng
Ngày 17.2, đội Hà Nội sẽ di chuyển sang Trung Quốc chuẩn bị cho trận đấu vòng loại thứ 3 AFC Champions League 2019 gặp CLB Shandong Luneng. Vì vẫn đang thụ án treo giò 4 trận do mắc lỗi từ 2 năm trước tại AFC Cup 2017 nên Samson sẽ không đi cùng đội. Trong trận đấu trên sân khách gặp CLB Ceres Negros (Philippines) trong khuôn khổ AFC Cup 2017, Hoàng Vũ Samson đã có hành vi bạo lực, đấm cầu thủ đối phương nên nhận án phạt treo giò kèm chế tài 1.000 USD.
Ngoài ra, Hà Nội cũng không thể có sự đóng góp của Thành Lương vì không kịp làm hộ chiếu mới. Hộ chiếu cũ của Lương đã không còn một chỗ kín vì đã di chuyển nước ngoài quá nhiều trong vài năm qua. Dù hộ chiếu vẫn còn hạn nhưng không còn chỗ để đóng dấu hải quan. Lý do hi hữu này khiến Lương phải ở nhà. Ngoài ra, ngoại binh Mc Donald cũng không thể sang Trung Quốc vì không kịp làm visa.
Cách đây ít ngày, bầu Hiển đã tuyên bố nếu Hà Nội đánh bại Shandong Lueng vào ngày 19.2, đội sẽ được thưởng 4 tỉ đồng. Bầu Hiển cũng đã thưởng 2 tỉ đồng sau khi Hà Nội vượt qua Bangkok United ở trận đấu vòng sơ loại AFC Champions League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.