Vắng Tuấn Anh và Công Phượng, HAGL mở rộng cửa đón tài năng mới

03/11/2015 10:51 GMT+7

(TNO) Sẽ là mất mát rất lớn khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không còn sự phục vụ của Công Phượng và Tuấn Anh, bởi đây là 2 ngôi sao đặc biệt, không chỉ về mặt chuyên môn mà còn ở cách tạo nên những cảm xúc cho người hâm mộ.

(TNO) Sẽ là mất mát rất lớn khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không còn sự phục vụ của Công Phượng và Tuấn Anh, bởi đây là 2 ngôi sao đặc biệt, không chỉ về mặt chuyên môn mà còn ở cách tạo nên những cảm xúc cho người hâm mộ.

Công Phượng sẽ rời Việt Nam chỉ sau 1 mùa chơi tại V-League - Ảnh: Quốc Anh

Không phải ngẫu nhiên Công Phượng và Tuấn Anh là 2 cầu thủ ra sân nhiều nhất của HAGL ở V-League 2015. Là 2 trong số những tài năng xuất sắc nhất của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG, cả 2 luôn đứng đầu trong danh sách yêu thích của các CĐV, không chỉ của HAGL mà hầu như khắp cả nước.

Mỗi người một vẻ, nếu Tuấn Anh giống như bộ não, là nhạc trưởng điều chỉnh mọi nhịp độ thi đấu từ giữa sân thì bằng khả năng gây đột biết cùng những pha xử lý táo bạo, Công Phượng giống như một cây trường thương sắc sảo đủ khiến bất kỳ đối thủ nào cũng phải nhức đầu tìm cách hóa giải.

Làm sao để khỏa lấp chỗ trống của Công Phượng và Tuấn Anh sẽ là bài toán không dễ dàng cho HAGL và cá nhân HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Bởi không riêng HAGL mà nhìn trên cả nước cũng khó tìm thấy cầu thủ có tố chất tương tự 2 tài năng trẻ kiệt xuất này.

Điều này đồng nghĩa HAGL sẽ phải có những điều chỉnh chiến lược, không chỉ là con người mà còn ở sự thay đổi lối chơi để phù hợp với “chất bột” mới ở mùa 2016.

Các cầu thủ HAGL tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới - Ảnh: Minh Trần

Rất may, HAGL có một thuận lợi rất lớn so với mùa giải trước chính là sự trưởng thành về kinh nghiệm, bản lĩnh của các cầu thủ trẻ. V-League là đấu trường khốc liệt nhưng cũng là trường đại học mà nếu vượt qua được năm đầu tiên thì có thể tiến xa.

Sau một mùa thi đấu, đám nhỏ của ông bầu nhiệt tâm với bóng đá này đã trưởng thành lên rất nhiều. Tất cả những thách thức như va chạm, tiểu xảo, thể lực, chấn thương mà những Xuân Trường, Hồng Duy, Thanh Tùng, Văn Sơn, Thanh Hậu… gặp phải ở mùa giải trước vào lúc này sẽ là vốn kinh nghiệm quý báu để họ trở lại mạnh mẽ hơn.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sau một mùa được thử thách khắc nghiệt tại V-League, các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ trưởng thành nhanh chóng. Thậm chí, họ sẽ trưởng thành nhanh hơn nhiều so với các nơi khác bởi không phải nơi nào cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ cũng rộng mở như HAGL", trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh cho biết.

Việc cả một lứa cầu thủ trưởng thành rõ rệt, đồng nghĩa với việc sức mạnh tổng hợp của đội bóng trẻ HAGL theo đó mạnh thêm một bậc. Điều này sẽ là nhân tố quan trọng giúp HAGL đỡ vất vả hơn trong việc bù đắp khoảng trống của Tuấn Anh và Công Phượng khi mỗi vị trí còn lại đều đã mạnh lên.

"Bộ tứ siêu đẳng" này đang dần vươn xa khỏi V-League - Ảnh: Minh Trần

Nhìn vào thành tích của U.21 Gia Lai tại giải U.21 Báo Thanh Niên có thể thấy rằng, sau khi Công Phượng ra đi HAGL chỉ còn mỗi Văn Toàn là đáng tin cậy cho vị trí trung phong. Tạ Thái Học vẫn là "ẩn số", Nguyễn Lam mới 18 tuổi và vẫn còn phải học rất nhiều trong cảnh anh thiệt thòi chiều cao.

Việc đưa Minh Vương lên đá hộ công cũng là một ý tưởng hay, nhưng khả thi nhất sẽ là việc HAGL tìm được một chân sút ngoại hiệu quả để làm điểm tựa cho các đồng đội xung quanh. 

Ở khu vực giữa sân, tình hình khác hơn bởi vẫn còn đó Xuân Trường cùng người đàn anh Bùi Trần Vũ. Sự tái xuất của những cầu thủ kỳ cựu như Trần Vũ, Văn Long được xem là mấu chốt giúp HAGL trụ hạng thành công ở mùa trước, nhất là giai đoạn Tuấn Anh phải lui về đá… trung vệ khi Franklin vắng mặt. 

HLV Nguyễn Ngọc Tuấn sẽ phải điều chỉnh nhiều ở HAGL mùa tới - Ảnh: Minh Trần

Là đàn anh, sống chân thành và có quan hệ khá gần gũi với Xuân Trường và các cầu thủ trẻ khác, Trần Vũ xứng đáng được trao niềm tin nhiều hơn ở mùa 2016. Bản thân anh cũng đã cho thấy sự ăn ý rất lớn với các đàn em trẻ nhờ lối đá nhiệt huyết và đầy trách nhiệm.

Tạ Thái Học khi tìm lại được phong độ cũng sẽ giúp điểm kinh nghiệm của HAGL tăng lên. Bên cạnh đó, HAGL vẫn còn những phương án dự phòng không tồi như Thanh Hậu, Thành Long… là nòng cốt của U.19 Việt Nam ở giữa sân.

HAGL chắc chắn sẽ phải thay đổi nhiều sau sự ra đi của 2 ngôi sao sáng nhất là Công Phượng và Tuấn Anh. Tuy nhiên, đó là điều người hâm mộ cả nước chấp nhận được vì chơi bóng 1 năm ở nền bóng đá phát triển như Nhật Bản là cơ hội không phải ai cũng có được. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.