VCK giải U21 Báo Thanh Niên 2018: Không mưa không là U.21

07/11/2018 21:43 GMT+7

Không phải là “ truyền thống” nhưng cứ mỗi lần đến VCK giải U.21 Báo Thanh Niên là y như rằng có mưa. Chiều nay cũng không ngoại lệ khi U.21 khai mạc tại Huế lại diễn ra dưới cơn mưa tầm tã.

[VIDEO] KHAI MẠC VCK U.21 QUỐC GIA 2018 

Cơn mưa nặng hạt đã làm đường đua lòng chảo bị trơn ướt khiến cho buổi biểu diễn đua tốc độ dự định sẽ kéo dài 20 đến 30 phút trên sân Tự Do phải rút gọn chỉ còn chưa đến 10 phút. Tuy thời gian ngắn nhưng các tay đua mô tô đến từ TP.HCM đã thể hiện tính chuyên nghiệp của mình khi ra sân biểu diễn dưới trời mưa rất nhiệt  tình.

Bất chấp đường trơn trượt và thiếu độ nhám khiến màn trình diễn của các tay đua khó đảm bảo an toàn. Nhưng vượt lên trên tất cả, 4 tay đua mô tô đã làm dậy sóng sân Tự Do bằng tài nghệ điều khiển xe gắn máy vô cùng điêu luyên tạo nên không khí hào hứng và đầy cảm xúc cho người xem.

Các VĐV mô tô chào khán giả Huế Khả Hòa

Dù vẫn buộc phải hạn chế một ít tiết mục mạo hiểm nhưng hình ảnh những tay đua lao mình vun vút, xé màn mưa như bay trên cung đường hình lòng chảo đã khiến rất nhiều CĐV TT-Huế hò hét hạnh phúc và bộc lộ sự xúc động.

Bác Lê Thành, nhà ở đường Lê Qúy Đôn đến sân từ 2 giờ trưa nói một cách thán phục “ Tôi rất vui và tự hào vì Huế đã quyết định khôi phục đường đua lòng chảo làm cho người dân cố đô “vui sao nước mắt lại trào” .Thực sự hạnh phúc với môn chơi tốc độ và mạo hiểm đầy thu hút này bao nhiêu thì chúng tôi cũng nể phục tinh thần và lòng quả cảm của các VĐV khi chạy xe một cách ngoạn mục với kỹ thuật rất tài tình.

Đua trên đường lòng chảo sân Tự Do Khả Hòa

Chỉ cần vài cuộc đua như vậy nửa thì chắc chắn Huế sẽ duy trì trở lại nét văn hóa đặc sắc của sân vận động độc nhất vô nhị này không chỉ ở VN và cả Đông Nam Á."

Không khí nóng qua phần trình diễn của mô tô đã không làm khán giả cố đô nguội lạnh dù chủ nhà ra quân thất bại đậm 0-4 trước ứng cử viên vô địch Hà Nội. Người hâm mộ hoàn toàn hiểu ở sân chơi U.21 này, Huế chưa phải là một thế lực đủ sức cạnh tranh với các lò đào tạo danh tiếng.

Khán giả Huế chăm chú xem đua mô tô Khả Hòa

Chính sự chênh lệch trình độ giữa đội bóng quá mạnh là U 21 Hà Nội và chủ nhà TT Huế nên đoàn quân của HLV Phan Văn Trí dù rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ.

Việc đăng cai U.21 của Huế nhằm tạo cơ hội cho bong đá Huế thêm dịp cọ xát với các đội bóng danh tiếng, đồng thời cũng gầy dựng lại tinh thần thể thao của cố đô qua hình ảnh khôi phục sân lòng chảo. Sau đây là một số hình ảnh của lễ khai mạc vả 2 trận đấu trong mưa.

 
BIểu diễn văn nghệ sinh động trước khai mạc
Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế phát biểu khai mạc
Lãnh đạo tỉnh TT Huế tặng quà cho nhà báo Nguyễn Công Khế, chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên
Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Nguyễn Khoa Điềm động viên các cầu thủ
Các đại biểu lãnh đạo xuống sân tặng hoa và cờ cho trọng tài và 8 đội bóng
Khán giả rât đông ở khán đài A xem khai mạc U.21
  Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Khoa Điềm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin; ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao VN, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh  TT Huế, ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Thừa thiên Huế, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên, Phó Trưởng BTC giải..
Lịch thi đấu ngày 8.11:15 giờ: SLNA - Long An, 17 giờ 15: Viettel – HAGL (trực tiếp trên Thanh Niên media). BTC chân thành cám ơn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ đã đồng hành cùng giải.


 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.