VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên 2018: Sẽ có đại chiến sớm giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai?

05/11/2018 22:40 GMT+7

10 giờ sáng mai, mọi cặp mắt sẽ hướng về Huế để chờ đợi cuộc bốc thăm vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên với nhiều khả năng sẽ có cuộc chạm trán ngay vòng bảng giữa 2 thế lực bóng đá trẻ được chú ý nhất hiện nay là Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai

Đây là khả năng rất dễ xãy ra vì trước hết chỉ cần Hà Nội và Becamex Bình Dương, 2 đội đầu bảng A và C vòng loại nằm khác bảng nhau thì đương nhiên Hoàng Anh Gia Lai , do đứng nhì bảng C vòng loại sẽ lọt vào bảng đấu có Hà Nội.

Việc Hà Nội và Becamex Bình Dương nằm khác bảng có đến 2 khả năng xãy ra vì bắt buộc 2 đội này cùng với Sông Lam Nghệ An, đội đầu bảng B vòng loại phải "nhảy" qua bảng có chủ nhà Huế. 2 trường hợp đó là Hà Nội, SLNA (1), SLNA- Becamex Bình Dương (2). Chỉ duy nhất có 1 trường hợp là Hà Nội và Becamex Bình Dương cùng qua bảng A thì khi đó Hoàng Anh Gia Lai mới ở bảng B.

Nếu 2 trong 3 khả năng cùng bảng giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai xãy ra thì sẽ có trận đấu vô cùng hấp dẫn giữa 2 thế lực bóng đá trẻ hay nhất hiện nay mà từ năm 2014 đến nay cả 2 đội chưa có dịp đối đầu nhau

Năm 2014 tại vòng chung kết U.21 ở Cần Thơ trong trận cuối vòng bảng, Hoàng Anh Gia Lai khi đó không mạnh vì bầu Đức không cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn.. về thi đấu, nhưng vẫn đứng trước cơ hội có thể vào bán kết nếu chỉ cần thắng Hà Nội 1-0 trên sân Quân khu 9 ở trận cuối (Hà Nội khi đó thua 1 bàn cũng vào bán kết vì cả 2 đội đều bằng điểm với Sông Lam Nghệ An nhưng hơn đối đầu do Hà Nội thắng 2-0)

Hà Nội khẳng định là thế lực bóng đá trẻ từ U.21 năm 2013 đến 2016 Anh Thúy
Tuy nhiên, đội bóng trẻ phố Núi (khi đó trong đội hình có Vũ Văn Thanh) đã không thể vượt qua Hà Nội đồng đều và mạnh hơn. Chính Hà Nội khi đó lần đầu tiên do HLV Phạm Minh Đức dẫn dắt đã loại Hoàng Anh Gia Lai bằng chiến thắng 3-2 để vào bán kết và chung kết. Nhưng ở trận chung kêt thì chính Hà Nội cũng không ngờ đội may mắn lọt qua "cửa hẹp” là Sông Lam Nghệ An lại thắng mình 1-0 để giảnh ngôi vô địch.
 

Năm 2016 lứa trẻ của Hoàng Anh Gia Lai lúc này mạnh hơn khi trong đội hình có nhiều cầu thủ tốt như Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều, Trần Minh Vương, Hoàng Thanh Tùng, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Lê Phạm Thành Long, A Hoàng, Nguyễn Hữu Anh Tài..nhưng lại vuột cơ hội đối đầu với Hà Nội ở chung kết tại sân Cẩm Phả khi bất ngờ thua Sanna Khánh Hòa ở bán kết bằng đá 11m

Hà Nội vô địch khi đó có Phạm Văn Thành, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, những cầu thủ được gọi vào tuyển VN Khả Hòa
Hoàng Anh Gia Lai năm 2015, 2016 bắt đầu đưa lứa đào tạo từ học viện vào tranh tài U.21 Khả Hòa
Đến năm 2017 khi Hoàng Anh Gia Lai quyết tâm trở lại và chờ gặp Hà Nội để phân cao thấp thì đội bóng trẻ thủ đô lại vắng mặt ở vòng chung kết U.21 do bị Sông Lam Nghệ An loại ở vòng loại bảng. Cuối cùng đoàn quân phố Núi lên ngôi khi hạ Viettel, chứ chưa có dịp khẳng định và đòi nợ trước Hà Nội

Vì thế cuộc đối đầu nếu xãy ra ở vỏng bảng U.21 lần này giữa Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai sẽ vô cùng thú vị, là sự khẳng định ai hay hơn giữa 2 thế lực đặc biệt hấp dẫn này. Hấp dẫn ở chỗ đội V-League cũng chơi vô cùng máu lửa mà Hà Nội hiện tạm vượt qua. Nhưng Hoàng Anh Gia Lai đang nung nấu quyết tâm nhờ U.21 đòi nợ “đúp”.

Ngôi vô địch năm rồi là phần thưởng xứng đáng cho đôi bóng phố Núi Khả Hòa
U.21 Hoàng Anh Gia Lai lần này có quá nhiều cái tên hay như Triệu Việt Hưng, Lương Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Nguyễn Lam cùng lứa U.19 đang chín như Lê Minh Bình, Trần Bảo Toàn, Huỳnh Tiến Đạt, Dụng Quang Nho, Nguyễn Cảnh Anh, Nguyễn Duy Kiên, Nguyễn Văn Văn, Dương Văn Lợi, Võ Hoàng Uy, Cao Hoàng Tú, Phan Du Học..
 

Còn phía Hà Nội cũng sẽ rất đồng đều và thiện chiến với Đậu Văn Toàn, Trương Văn Thái Quý, Hồ Minh Dĩ, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Bá Minh Hiếu. Phạm Tuấn Hải.. cùng lứa U.19 cũng từng thăng hoa với Hà Nội B như Trẩn Văn Công, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân, Lê Văn Nam, Phạm Văn Nam, Nguyễn Duy Khiêm, Nguyễn Văn Minh, Vũ Đình Hai, Lương Văn Hùng..

2 HLV Nguyễn Quôc Tuấn và Phạm Minh Đức tại giải U.21 quốc tế năm 2015 CTV
Cuộc chiến Hà Nội- Hoàng Anh Gia Lai còn quá hay và lôi cuốn khi 2 HLV Phạm Minh Đức và Nguyễn Quốc Tuấn đối đầu nhau. Cả 2 nhà cầm quân tâm huyết và đầy cá tính này từng va chạm nảy lửa ở giải U.21 quốc tế năm 2015 tại TP.HCM đến mức phát biểu phản ứng nhau chan chát làm dậy sóng dư luận.
 

Sau đó ở VCK giải U.21 tại Quảng Ninh, cả 2 đã làm lành và bắt tay hòa hoãn nhưng tiếc là không có cơ hội đối đầu. Lẩn này nếu Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai găp nhau, chắc chắn sẽ là cuộc đấu trí không khoan nhượng và vô cùng thú vị giữa 2 tướng trẻ thẳng thắn, cương trực và cũng sẵn sàng đốp chát tranh luận này. Khi đó không loại trừ bất cứ chuyện gì cũng có thể xãy ra.

Cả 2 bắt tay vui vẻ tại VCK giải U.21 Báo Thanh Niên 2016 ở Quảng Ninh CTV
 Rừng sao trẻ đã tề tựu về Huế

Chưa có vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên nào lại được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao như cuộc chiến tại Huế giữa 8 đội bóng từ ngày 7 đến 17.11 tới.

Chi riêng sự hiện diện của quá nhiều ngôi sao trẻ đã và vừa khoác áo các đội tuyển Olympic, U.23, U.20, U.19 quốc gia dự các giải cấp châu lục và thế giới trong vòng 3 năm qua, trong đó nhiều người đã có thảnh tích vang dội cũng hứa hẹn một bầu không khí tranh tài sôi nổi, gay cấn.

Chắc chắn đây còn là cuộc sàng lọc vô cùng thú vị nhằm tìm ra những nhân tố xuất sắc nhất khoác áo tuyển U.22 và U.23 VN dự giải vô địch U.22 Đông Nam Á, vòng loại U.23 Châu Á tranh suất dự Olympic 2020 và SEA Games 2019 tại Philippines.

Có thể kể trước hết là 12 tuyển thủ từng có mặt ở Hàn Quốc dự U.20 World Cup 2017 như Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bỉnh, Lương Hoàng Nam (HAGL), Trần Thanh Sơn (Đắk Lắk), Hồ Tấn Tài, Tống Anh Tỷ, (B.Bình Dương), Hồ Minh Dĩ, Đỗ Sỹ Huy, Nguyễn Bá Minh Hiếu (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Trần Thành (Huế). Kế đến là 3 nhà á quân U.23 châu Á 2018 ngoài Trọng Đại là Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội).
Hotboy Nguyễn Trọng Đại, tuyển thủ U.23 á quân châu Á được chờ đợi rất nhiều lần này Khả Hòa
Đặc biệt toàn bộ 22 cầu thủ vừa dự vòng chung kết giải U.19 châu Á năm 2018 tại Indonesia như thủ môn Yêli Niê (Đắk Lắk), Nguyễn Hữu Thắng, Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trần Bảo Toàn, Nguyễn Cảnh Anh, Dụng Quang Nho, Lê Minh Bình, Nguyễn Văn Văn (HAGL), Nguyễn Hùng Thiện Đức (Becamex Bình Dương), Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú, Lê Văn Nam, Lê Văn Xuân, Trần Văn Công..(Hà Nội) đều có mặt ở Huế, kể cả Đặng Văn Tới từng bị chấn thương. Nếu tính luôn những cái tên bị loại trước đó như Phạm Văn Luân (Đắk Lắk), Phan Văn Nam (Hà Nội) cũng đến đất thần kinh thì tràn ngập sao U.19 ở cố đô.

Ngoài ra là sự hiện diện của 17 cầu thủ á quân Đông Nam Á năm 2016 và top 8 U.16 châu Á năm 2016 như Mạch Ngọc Hà, Vũ Đình Hai, Nguyễn Duy Khiêm, Trần Văn Đạt (Hà Nội), Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Xuân Kiên, Vũ Quang Độ, Bùi Anh Đức (Viettel), Nguyễn Trần Việt Cường (Becamex Bình Dương), Nguyễn Khắc Khiêm (Sông Lam Nghệ An), Lê Trung Nghĩa, Phạm Đình Long (Hoàng Anh Gia Lai)..đã tạo nên một rừng sao tề tựu về thật lôi cuốn, hấp dẫn cho vòng chung kết U.21.

Trần Thành (10), người đã ghi bàn vào lưới Bahrain đua U.19 VN đến World Cup cũng được chờ đợi rất nhiều Khả Hòa
Vòng chung kết U.21 lần này cũng sẽ là cuộc tái đấu trí thú vị giữa những HLV nhiều kinh nghiệm làm trẻ như Phạm Minh Đức (Hà Nội), Nguyễn Quốc Tuấn (Hoàng Anh Gia Lai) hoặc nhẹ nhàng hơn như Nguyễn Kim Hùng (Long An), Phan Văn Trí (Huế). Nhưng cũng có những nhà cầm quân mới lần đầu đến với vòng chung kết được chờ đợi sẽ gây sốc như Nguyễn Minh Tiến (Viettel), Hoàng Hùng (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Tiền (Sông Lam Nghệ An) và Hoàng Phi Hổ (Đắk Lắk)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.