VCK U 23 Châu Á: Những đội toan tính thường không thể đi xa

20/01/2020 08:08 GMT+7

U.23 UAE và U.23 Jordan nhanh chóng bị loại ngay vòng tứ kết sau khi hai đội bóng này chủ động đá hòa 1-1 để loại Việt Nam, cùng bắt tay nhau bước qua vòng đấu bảng.

Ở loạt trận play-off diễn ra tối qua, Jordan và UAE đều bị loại một cách đau đớn khi một đội thua ở phút bù giờ còn một đội thua tan nát.
Đá với Hàn Quốc, Jordan đã nỗ lực để cầm cự đến phút cuối cùng, nhưng ở phút bù giờ, Dong-gyeong tung cú đá phạt đẹp mắt để tiễn Jordan về nước. Những gì đội bóng này làm được là tồn tại lâu hơn U.23 VN một vòng đấu.
Trong khi đó, UAE tủi hổ hơn vì bị Uzbekistan đá cho tan nát với tỷ số 5-1. Niềm vui của UAE chỉ có được khoảnh khắc ngắn ngủi ở phút 13 khi Alameri ghi bàn mở tỷ số. Sau đó chưa đầy 3 phút Alijanov đã ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho các nhà đương kim vô địch. Thời gian còn lại là khoảng thời gian tồi tệ với UAE khi họ bị Uzbekistan tra tấn với những bàn thắng. Kobilov, Bozorovm Yakhsihboev, Tukhtasinov lần lượt ghi bàn để đè bẹp UAE với tỷ số đậm 5-1. UAE cũng về nước sau VN đúng một vòng đấu.

UAE (phải) thua tan nát

AFC

Còn nhớ, ở vòng chung kết EURO 2004, Đan Mạch và Thụy Điển cũng bắt tay loại Ý với kết quả hòa 2-2. Thế nhưng, ở vòng tứ kết, cả Đan Mạch và Thụy Điển cũng theo chân Ý về nước. Thụy Điển thua gần giống với Jordan khi cầm cự được tỷ số 0-0, nhưng chết trên chấm 11m với tỷ số 4-5. Trong khi đó, Đan Mạch bị Cộng hòa Czech giã cho 3 bàn không gỡ.
Lịch sử bóng đá đã chứng mình, những đội bắt tay nhau thường khó đi sâu. Thứ nhất họ không thật sự mạnh nên không tự tin vào bản thân mình vì thế thỏa hiệp để vào vòng trong. Sau khi thỏa hiệp tinh thần cầu thủ ít nhiều bị xao động nên cũng khó để đá đúng với phong độ của mình.
Bóng đá cũng như các môn thể thao khác đều đề cao tinh thần cao thượng, trung thực, fair-play, vì thế bất cứ đội bóng nào đi ngược tiêu chí này đều sớm bị loại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.