VCK U.15 Quốc gia 2017: Hạ HAGL, SLNA vào bán kết sớm

04/08/2017 22:28 GMT+7

Chiều nay (4.8), giành chiến thắng thứ hai liên tiếp, SLNA đã tiến vào bán kết VCK U.15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017, trước một vòng đấu ở bảng A.

Trận đấu tâm điểm là cuộc so tài giữa hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A là SLNA và HAGL. Ở vòng đấu trước, trong khi SLNA có chiến thắng đậm 4-0 trước FLC Thanh Hóa thì ĐKVĐ HAGL lại để chủ nhà Tây Ninh cầm hòa 1-1. Vì thế, các cầu thủ đến từ phố Núi buộc phải có kết quả tốt ở trận này nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị truất ngôi sớm.
Hai đội nhập cuộc rất nhanh, cống hiến cho khán giả những pha bóng tấn công mãn nhãn. Tuy nhiên, SLNA là đội nhỉnh hơn khi hàng tiền vệ chơi rất cơ động, tranh chấp bóng mạnh mẽ và hiệu quả hơn nên đẩy được HAGL vào thế phải chống đỡ. Phút 20, Quang Thuận có đường chuyền như đặt bên cánh phải để Tiến Dũng đánh đầu mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng dẫn điểm cùng thế trận lấn lướt trước đó như khiến đoàn quân của ông Ngô Quang Trường tỏ vẻ chủ quan, tạo cơ hội cho HAGL vùng lên. Từ phút 28 đến phút 31, các học trò của ông Chu Ngọc Cảnh có đến 3 tình huống ăn bàn rất rõ nét nhưng Văn Đan, Duy Tâm đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng trong các tình huống đối mặt với thủ môn Văn Việt.
Đến phút 36, cầu thủ mới vào sân thay người được 14 phút là Xuân Tiến đã có màn solo đẹp mắt bằng pha đi bóng ngay từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ của HAGL trước khi dễ dàng hạ gục hàng thủ Điểu Đào, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA. 4 phút sau, đội bóng xứ Nghệ được hưởng một quả phạt đền, qua đó, đội trưởng Bá Quyền ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.
SLNA vào bán kết trước 1 vòng đấu Trân Quý
Sang hiệp 2, HAGL chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng và nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút 50. Từ một tình huống phối hợp bóng ngắn trong vòng 16 m 50, Việt Hoàng xoay trở lắt léo giúp Thế Nam có cú đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Nhưng chỉ 1 phút sau, một hậu vệ của HAGL phạm lỗi với Văn Bách trong vòng cấm, giúp SLNA được hưởng quả penalty thứ hai. Tận dụng cơ hội đó, Quang Thuận đã nâng tỷ số lên thành 4-1. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, phút 72, Việt Hoàng thoát xuống bên cánh phải ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho HAGL. Phút cuối cùng của trận đấu, Bá Quyền của SLNA lãnh thẻ đỏ rời sân. Chung cuộc, SLNA giành chiến thắng với tỷ số 4-2, qua đó, sớm giành vé vào bán kết trước một vòng đấu.
Thua trận sẽ đứng trước nguy cơ bị loại nên cả Tây Ninh lẫn FLC Thanh Hóa nhập cuộc hết sức thận trọng. Cả 2 đội đều không dám sử dụng lối chơi đôi công khi chủ yếu tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Vì thế, cơ hội mà Tây Ninh cũng như FLC Thanh Hóa tạo về phía cầu môn của nhau trong 40 phút đầu tiên là không nhiều.
Tây Ninh (áo trắng) đã giành chiến thắng sát nút trước Thanh Hóa Trân Quý
Trong hiệp 2, Tây Ninh bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Dù chủ động hơn nhưng các pha hãm thành của đội chủ nhà lại thiếu sáng tạo, ít tính đột biến hoặc đôi khi quá cầu toàn nên để các tình huống tưởng chừng như ngon ăn lại trôi qua đáng tiếc. Cũng phải thừa nhận rằng, thủ môn Trung Tuấn cũng có vài lần xuất sắc cản phá thành công các pha dứt điểm của Tây Ninh.
Khi tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì từ cú đá phạt ở phút bù giờ, Minh Nhựt tung cú chân trái rất đẹp mắt đưa bóng đi thẳng vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó, mở rộng cửa vào bán kết cho đội chủ nhà. Chỉ cần hòa SLNA ở lượt cuối là Tây Ninh vào bán kết.
Kết quả
SLNA - HAGL: 4-2
Tây Ninh - FLC Thanh Hóa: 1-0
Lịch thi đấu ngày 5.8
15h00: Viettel - Đồng Nai
17h15: Sanatech Khánh Hòa - PVF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.