VCK U.19 quốc gia 2017: Công Đến lập cú đúp, PVF vào chung kết

28/03/2017 17:57 GMT+7

Trận chung kết U.19 quốc gia 2017 đã xác định được cái tên đầu tiên là U.19 PVF, sau khi đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Đang vượt qua U.19 Viettel 2-0 ở bán kết.

   PVF

2:0
kết thúc

Viettel        

 Công Đến (65', 90'+4')    
U.19 PVF - U.19 VIETTEL
 
Trước đối thủ PVF già dặn và có thể lực mạnh hơn hẳn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận thất thủ 0-2 sau 2 bàn thắng rất đẹp mắt của Huỳnh Công Đến.
Huỳnh Công Đến đã nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với số phiều hầu như tuyệt đối. Khó thể khác được, khi anh đã đem đến cho người hâm mộ Quy Nhơn điều mà tất cả các đồng đội lẫn đối thủ là bàn thắng. Thậm chí, đó là bàn thắng rất đẹp.
Người ta sẽ còn nhắc bàn thắng này của chàng trai vào sân từ băng ghế dự bị. Phút 65, sau khi 2 cú sút liên tiếp của Khắc Khiêm không thắng được thủ môn, nhận đường bóng nẩy tới sau cú đánh đầu của đồng đội, anh lạnh lùng xoay người tung cú vô lê một chạm. Bóng đi cuốn lượn vào góc cao làm sững sờ cầu trường.
Đó là bàn thắng bước ngoặt làm thay đổi cục diện trận đấu. Thực tế, bàn thắng của Công Đến đã đến sau khi PVF bắt đầu bộc lộ được sự vượt trội về thể lực. Họ chủ động kéo Viettel vào cuộc đua thể lực, nặng tính chiến thuật, với vô vàn trận đánh khắp mặt sân để tung ra đòn kết liễu khi đối thủ có dấu hiệu đuối sức.
HLV Đinh Thế Nam chỉ tung vào sân từ đầu 2 cầu thủ sinh năm 1999, còn lại đều là những người sinh năm 2000, tức mới 17 tuổi. Trong khi đó PVF với nhiều cầu thủ sinh năm 1999 cho thấy sự kinh nghiệm trận mạc cũng như thể lực mạnh mẽ hơn.
Sau khi chống cự được khoảng 10 phút cuối hiệp 1 bị vây liên tục, mành lưới của thủ môn Đức Minh đã phải rung lên sau bàn thắng của Công Đến. Trong những phút cuối trận, khi Viettel buộc phải tràn lên tấn công và không còn sức để lui về, Công Đến đã đóng chiếc đinh quyết định cho giấc mơ lọt vào chung kết của Viette.
Ở phút bù giờ cuối cùng, anh đột phá vào từ biên trái và bất ngờ sút căng từ ngoài vào vòng cấm một lần nữa khiến thủ môn Đức Minh phải vào lưới nhặt bóng, ấn định chiến thắng thuyết phục 2-0 nhưng không hề dễ dàng cho PVF.
Nhận HCĐ, nhưng màn trình diễn kỹ thuật và rất “dễ thương” của Viettel giúp họ nhận được những tràng pháo tay từ người hâm mộ. Dừng bước ở bán kết, nhưng tương lai đang rộng mở trước các chàng trai trẻ Viettel. Sang năm, họ sẽ rất đáng gờm.
Trong khi đó, những tính toán hợp lý cùng việc có những người hùng biết xuất hiện đúng lúc đang khiến PVF trở nên rất đáng gờm. Họ sẽ có mặt ở chung kết, chờ đợi đội chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa Thừa Thiên Huế và Hà Nội vào 15 giờ 30 chiều 29.3.
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.19 PVF: Thái Hiếu - Bá Hoàng, Quốc Nam, Ngọc Tiến, Hồng Sơn, Thanh Hậu, Khắc Khiêm, Nhật Cường, Quang Vinh, Văn Xuân, Trọng Long
U.19 Viettel: Đức Minh - Quang Độ, Xuân Kiên, Văn Hợp, Mạnh Dũng, Sĩ Chiến, Hữu Thắng, Xuân Chung, Minh Hiếu, Thanh Bình, Danh Trung
15 giờ 20
Ở vòng bảng, U.19 Viettel đã toàn thắng cả 3 trận và đứng đầu bảng A. Còn U.19 PVF xếp nhì bảng B với 4 điểm.

tin liên quan

Thương tiếc anh bảy Minh
Chưa đầy 3 tháng sau ngày nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp ở giải U.21 Báo Thanh Niên, khi mà VCK U.19 quốc gia do Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, báo Thanh Niên mang về Bình Định với hy vọng sẽ tìm lại sinh khí cho bóng đá đất võ như mong muốn của anh bảy Minh (tên đầy đủ là Lê Văn Minh, sinh năm 1958), thì anh lại đi xa...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.