VCK U.19 quốc gia 2018 sẽ có bảng tử thần

04/03/2018 17:47 GMT+7

Chủ nhà Thừa thiên Huế, Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ nằm ở bảng từ thần trong cuộc họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết giải U.19 quốc gia năm 2018 tai khách sạn Duy Tân (Huế)) vào lúc 10 giờ 30 sáng mai 5.3.

[VIDEO] CỐ ĐÔ HUẾ CHÀO ĐÓN VCK U.19 QUỐC GIA 2018 
Lá thăm run rủi có thể sẽ đưa đến tình huống này vì căn cứ vào quy định bốc thăm chia bảng của VFF thì các đội nhất và nhì bảng ở vòng loại sẽ không nằm cùng bảng ở vòng chung kết. Điều đó có nghĩa Hà Nội (nhất bảng A) và Viettel (nhì A), Hoàng Anh Gia Lai (nhất C), TP.HCM (nhì C), Đồng Tháp (nhất D) và Đồng Nai (nhì D) bắt buộc phải tách đều ra 2 bảng, vô hình chung Sông Lam Nghệ An (nhất B) đương nhiên sẽ phải nằm ở bảng B vòng chung kết (bảng B vòng loại không chọn được đội nhì vào VCK).
Ngoài ra một quy định khác là chỉ có tối đa 2 đội đầu bảng nằm chung bảng ở VCK. Như vậy việc bốc thăm sẽ bắt buộc có 2 đội đầu bảng sẽ rơi vào bảng A có chủ nhà (Vì SLNA đầu bảng B đã nằm ở bảng B). Thế nên có thể là Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai (I) hay Hà Nội- Đồng Tháp (II) hoặc Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tháp (III) sẽ ở chung bảng với Thừa Thiên Huế. Căn cứ vào 2 đội nhất bảng vào bảng của chủ nhà thì 2 đội nhì bảng tương ứng sẽ vào bảng B. Tương tự đội nhất bảng còn lại ở bảng B thì đội nhì bảng đó sẽ ở bảng A.
Trong cả 3 trường hợp trên kiểu gì thì bảng A của đội chủ nhà cũng sẽ là bảng tử thần vì tập hợp các đối thủ đều “nặng ký”. Nếu là trường hợp (I) thì bảng A sẽ có Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai. Trường hợp II sẽ là Thừa thiên Huế, Hà Nội Đồng Tháp và TP.HCM, còn trường hợp III là Thừa Thiên Huế, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp và Viettel. Cả 3 trường hợp ở bảng này trên lý thuyết đều được coi là mạnh hơn bảng còn lại. Gay cấn hơn nữa là họ rơi vào bảng có chủ nhà vốn năm nay có lực lượng đồng đều và đầy quyết tâm cuộc ‘chạy đua” để tranh suất vào bán kết sẽ vô cùng hấp dẫn. Vì vậy chắc chắn không đội nào muốn rơi vào bảng A sẽ hẹp cửa tranh chấp mà nằm ở bảng B có phần “nhẹ thở” hơn.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo ở bán kết và chung kết tại Huế - Ảnh: Khả Hòa
Ngoài sự hồi hộp dành cho buổi bốc thăm hôm nay, nét mới của VCK U.19 lần này được nhà báo Nguyễn Công Khế, chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC cho biết: “Đây sẽ là VCK chất lượng và hứa hẹn gay cấn nhất vì tập hợp khá đầy đủ các cầu thủ hay nhất trong lứa tuổi, bao gồm 18 cầu thủ tham gia tuyển U.19 Việt Nam và đã giành quyền dự vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10 tới tại Indonesia, một số cầu thủ từng được gọi vào đội tuyển U.20 tham dự World Cup như Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới, Trương Tiến Anh và riêng Văn Hậu từng là á quân U.23 châu Á và là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Đồng Nam Á tại SEA Games.
Ngoài ra còn có hơn 30 cầu thủ khác từng có mặt trong các đội U.23, U.21 tuyển chọn, U.19, U.17 trong nhũng năm qua. Các cầu thủ trẻ sẽ thi thố tài năng để khẳng định mình theo phương châm mà BTC đã luôn đề ra là xanh sạch đẹp ở mọi giải đấu U.19. Ngoài ra, lần đầu tiên VCK U.19 có sự tham gia của HLV ngoại là ông Guillaume Graechen của HAGL và sự có mặt chứng kiến từ đầu của HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn và giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede cũng như sự tham gia của một số tuyển thủ U.23 như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Văn Hoàng, Đặng Ngọc Tuấn ở ngày khai mạc và HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo ở bán kết và chung kết sẽ là động lực cho các đội chơi hay hơn, đẹp hơn, cống hiến nhiều bàn thắng cho người hâm mộ”.
VCK giải U.19 sẽ chính thức khai diễn ra vào 17 giờ chiều ngày thứ ba 6.3 tại sân Tự Do và trận đấu khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV 6, HTV thể thao, Đài phát thanh truyền hình Huế, các kênh VFF channel, trang web thanhnien.vn, truyền hình Thanh Nien, Facebook và You tube Báo Thanh Niên. Ngoài ra các đài này còn trực tiếp các trận bán kết và chung kết. Riêng các trận vòng bảng mỗi ngày cũng sẽ được trực tiếp đầy đủ từ 15 gìờ và 17 giờ 15 trên truyền hình Thanh Niên, facebook và Youtube Báo Thanh Niên.
Trong thời gian diễn ra giải, BTC sân Tự Do không bán vé mà mở cửa miễn phí cho khán giả vào sân xem và động viên cầu thủ trẻ. Riêng khán đài A có vé mời do BTC phân phối
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.