VCK U.21 Quốc gia: Bùng nổ bàn thắng và nhiều nhân tố mới đầy hứa hẹn

Giang Lao
Giang Lao
13/10/2019 14:17 GMT+7

Chỉ sau lượt trận mở màn giải U.21 Quốc gia năm nay với 4 trận đấu ở 2 bảng, nhưng đã có cơn “mưa bàn thắng” với tổng cộng 18 bàn thắng được ghi. Ngoài ra Vòng chung kết U.21 sớm có thêm nhiều nhân tố trẻ mới rất hứa hẹn đã xuất hiện.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Tý (U.21 Sanvinest Khánh Hòa): “Trận đấu chúng tôi thua U.21 Phố Hiến (tỷ số 2-4, tối 12.10 ở bảng B), theo tôi là trận đấu kịch tính và hay hơn hẳn so với rất nhiều trận đấu ở giải V-League.
Tính vô tư và sự thoải mái, cùng những toan tính nhưng mang màu sắc tích cực từ các đội bóng, đã giúp nhiều trận đấu trở nên cực kỳ sôi nổi và đầy tính hấp dẫn cùng những bàn thắng liên tiếp được ghi.
Rõ ràng, không dễ gì được xem những trận cầu mãn nhãn như vậy bởi chỉ có ở giải U.21 Quốc gia, các đội mới cống hiến tận lực. Với chúng tôi, đây là sân chơi cực kỳ bổ ích, là một phần chính trong chiến lược phát triển nội lực bóng đá của địa phương. Vì vậy, tuy có chút thất vọng với trận ra quân thua U.21 Phố Hiến. Nhưng nếu xét kỹ, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều điều lý thú để rút tỉa kinh nghiệm từ trận đấu vừa qua”.
HLV Nguyễn Hồng Phẩm của U.21 TP.HCM cũng cùng quan điểm, khi cho rằng: "Dù rất tiếc nuối khi đội nhà thua trận phút chót (tỷ số 2-3 trước U.21 Hà Nội với bàn thua quyết định ở phút 85). Nhưng theo tôi, các cầu thủ trẻ TP.HCM đã có một trận đấu tuyệt hay, và chỉ thua chỉ vì một vài sai sót, nhưng đây lại là kinh nghiệm quý giá để các cầu thủ trẻ sớm trưởng thành hơn".

Các cầu thủ trẻ U.21 Sanvinest Khánh Hòa (phải) đã có một trận đấu tưng bừng trước U.21 Phố Hiến chiều 12.10 trên sân Kon Tum

Khả Hoà

Trước đó, chỉ trừ trận mở màn U.21 Đồng Tháp hoà U.21 Viettel với tỷ số 1-1 một phần bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa lớn ngay trước trận đấu khiến điều kiện thi đấu không như ý. Nhưng sau đó, khi mặt sân được rút nước và khô ráo hơn, thì hiệp 2 trận đấu này cũng diễn ra đầy hấp dẫn mang nhiều tính cống hiến.

Ông Đinh Văn Dũng, chuyên gia bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam

Khả Hoà

Theo chuyên gia bóng đá trẻ, ông Đinh Văn Dũng - người đang theo dõi, và tuyển chọn “quân” cho đội U.21 tuyển chọn Việt Nam dự giải U.21 Quốc tế sắp tới, đánh giá: “Sau 4 trận đấu, 8 gương mặt các đội dự U.21 Quốc gia năm nay đều xuất hiện, và thực sự như giới chuyên môn đánh giá, tất cả đều có trình độ ấn tượng.
Điều này thể hiện qua sự cạnh tranh ở cả 4 trận mở màn. Ngay như U.21 HAGL thua đậm U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (1-4), nhưng không phải do sự chênh lệch về trình độ mà chỉ là sự biến động ở thời điểm đội chủ nhà phố Núi bị thiệt quân (tiền đạo chủ chốt Mình Bình bị chấn thương ngay phút thứ 8) nên đội hình bị xộc xệch chưa kịp trở tay thì dính bàn thua. 

U.21 TP.HCM (áo đỏ) đã thi đấu tuyệt hay, và chỉ chịu thua U.21 Hà Nội ở những phút cuối trận

Khả Hoà

Ngoài ra, phải công nhận là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bản lĩnh hơn nhờ có nhiều cầu thủ đã chơi ở giải hạng Nhất, nên dày dạn trận mạc biết cách khai thác và chọn đúng thời điểm để hạ đối phương. Trong khi 2 trận ở bảng B, là các cuộc rượt đuổi tỷ số phải nói là xem rất thích mắt với cách các đội như U.21 Hà Nội hay U.21 Phố Hiến thi đấu tấn công hừng hực, còn U.21 TP.HCM và U.21 Sanvinest Khánh Hòa cho thấy nội lực rất đáng gờm, và nếu chỉ cần chủ quan hay lơ đễnh trong trận là “chết” ngay với họ với các đường lên bóng sắc lẹm”.
Cũng theo ông Đinh Văn Dũng: “Tôi cũng ấn tượng với việc các tiền đạo ở các đội U.21 năm nay đã tận dụng cơ hội ghi bàn rất tốt. Hầu hết các cơ hội đều được chuyển thành bàn thắng. Tôi cũng ấn tượng với cầu thủ trẻ Lê Xuân Tú của U.21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang ngày càng hoàn thiện, hay Hồ Minh Dĩ của U.21 Hà Nội nỗ lực tìm lại mình qua giải U.21 Quốc gia năm nay. 

U.21 Hà Nội, đương kim vô địch U.21 Quốc gia, luôn thi đấu bùng nổ

Minh Trần

Nhưng trên hết, tôi nhìn thấy từ giải U.21 Quốc gia hiện nay đang có thêm nhiều cầu thủ trẻ mới toanh và rất hứa hẹn đã xuất hiện để là nguồn lực dồi dào tiếp theo cho các HLV đội tuyển U.19, U.22 hay U.23 và cả tuyển Việt Nam của ông Park Hang-seo xem xét triệu tập nhằm uốn nắn và nâng dần chất lượng của các tài năng này trong tương lai”.
Cũng theo ông Dũng, đây mới thực sự là đích ngắm lớn nhất của giải U.21 Quốc gia lẫn U.21 Quốc tế mỗi năm cùng các giải U.19 đã trở thành thương hiệu uy tín, và là nơi các tài năng trẻ mài giũa năng lực của mình, hoặc có cơ hội chứng tỏ mình để làm bước đệm bước đến các đội tuyển trẻ hoặc tuyển Việt Nam trong tương lai.
Cựu HLV đội tuyển U.23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc có mặt trên khán đài sân Kon Tum, trong vài trò theo dõi các tuyến trẻ của Hà Nội cũng chung quan điểm" VCK U.21 mới khởi tranh nhung chất lượng các trận đều tốt. Các đội thi đấu rất ấn tượng, có tính cống hiến cao, có nhiều tính huống kịch tính hơn giải hạng nhất và không thua gì V-League. Tôi thấy cũng đã có một số gương mặt khá tốt"
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.