VCK U.21 và các giải đấu ngoài chuyên nghiệp thi đấu không khán giả

05/12/2020 16:15 GMT+7

Trưa nay Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành văn bản gửi các CLB, đội bóng, các BTC trận đấu, các đơn vị đăng cai các giải bóng đá quốc gia và các thành viên tham dự giải quốc gia về việc từ ngày 5/12/2020, các giải trong hệ thống thi đấu ngoài chuyên nghiệp sẽ không mở cửa đón khán giả

Công văn 1631/ LĐBĐVN-TCTĐ do Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu ký ghi rõ “ Thực hiện công điện số 1699/ CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2.12.2020 về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 xuất hiện trở lại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo: 1/ Tổ chức các trận thi đấu không khán giả tại các giải đấu ngoài chuyên nghiệp 2020 kể từ ngày 5/12/2020, 2/ Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, Ban huấn luyện và thành viên, LĐBĐVN đề nghị các CLB, đội bóng, đơn vị đăng cai, BTC trận đấu, các thành viên tham gia giải đấu tích cực duy trì, triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 như sau:
Đối với CLB, đội bóng: Tăng cường các biện pháp y tế, phòng, chống dịch Covid-19 cho cầu thủ và các thành viên đội. Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các hướng dẫn phòng chống dịch của các cơ quan y tế. Khi di chuyển đến sân khách, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương, thường xuyên kiểm tra, rà soát các phương tiện, nơi lưu trú.

Các đội bóng như SLNA và Công an Nhân dân sẽ được BTC U.21 thông báo tăng cường phòng chống dịch Covid

Minh Trần

Đối với BTC trận đấu và đơn vị đăng cai. Các đơn vị đăng cai, BTC trận đấu có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ thường xuyên báo cáo xin ý kiến ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19, như sau: Thực hiện vệ sinh tẩy trùng các phòng thay đồ, khu vực sân vận động, khán đài theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn. Trang bị nước sát khuẩn tại khu vực sân vận động và đầy đủ trang thiết bị y tế tại phòng y tế. Trang bị khẩu trang cho toàn bộ nhân viên phục vụ trận đấu. Bố trí bộ phận y tế để kiểm tra thân nhiệt đối với các thành phần tham dự trận đấu, tại các lối ra vào sân vận động. các công việc triển khai ít nhất 120 phút trước khi trận đấu bắt đầu.
Đối với thành viên tham dự giải: Tuân thủ các biện pháp và quy định phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan y tế. Chủ động khai báo y tế khi được yêu cầu. Nếu có các biểu hiện về triệu chứng, cần thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế để được chẩn đoán bệnh, phòng ngừa lây nhiễm trong cộng đồng..
 

Các thành viên làm nhiệm vụ tại VCK U.21 sẽ thục hiện quy định phòng chống dịch Covid-19

Khả Hòa

Trên tinh thần văn bản này các giải diễn ra trong tháng 12 gồm giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, vòng chung kết giải U.21, các trận tứ kết, bán kết giải U.17 cúp quốc gia, vòng loại, vòng chung kết Cúp quốc gia U.15, giải bóng đá bãi biển.. đều sẽ thi đấu không khán giả. Riêng Ban tổ chức giải U.21 cũng đã trao đổi với Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa và BTC sân Nha Trang để khẩn trương thực hiện việc tổ chức thi đấu không đón khán giả và chỉ có các thành phần làm nhiệm vụ của giải bao gồm các đội bóng, giám sát, trọng tài, BTC giải, BTC sân, truyền hình, báo chí tác nghiệp, các đại biểu mời dự lễ khai mạc và chung kết.. là được vào sân.
Tất cả những quy định chi tiết về vòng chung kết U.21 liên quan đến việc tổ chức thi đấu không khán giả sẽ được công bố tại buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu vào 10 giờ ngày 9.12 tới tại Champa Island Resort Hotel Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.