VCK U.23 châu Á 2020: HLV Park Hang-seo muốn thắng mọi đối thủ

Quốc Việt
Quốc Việt
26/12/2019 08:32 GMT+7

HLV Park Hang-seo khẳng định U.23 Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn về lực lượng để đặt ra mục tiêu cao tại VCK U.23 châu Á 2020.

Ông Park sớm điều nghiên các đối thủ

Trận U.23 Việt Nam gặp Bình Dương sẽ đá kín

Ông Park cho biết U.23 Việt Nam sẽ có 1 trận thử nghiệm đội hình, chiến thuật vào chiều 28.12 trước khi gút danh sách từ 28 xuống còn 25 tuyển thủ lên đường đi Thái Lan ngày 1.1.2020. Trận đấu tập này sẽ gặp CLB Becamex Bình Dương trên sân Thống Nhất và sẽ là trận đá kín (sân đóng cửa). Ông Park nói: “Tôi từng đề nghị các bạn truyền thông Việt Nam ủng hộ U.23 Việt Nam ở SEA Games đừng công bố đội hình khi mà chúng tôi đang trong quá trình thi đấu giải lớn. Bây giờ cũng vậy chúng tôi chỉ muốn tập trung kiểm tra mọi thứ, mọi phương án và các tuyển thủ cũng muốn ổn định đầu óc để chuẩn bị cho trận đánh lớn. Nên rất mong mọi người đồng thuận và ủng hộ”.
 
Chiều 25.12, U.23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM trong đợt chuẩn bị quan trọng để rút gọn danh sách trước khi bay sang Thái Lan ngày 1.1.2020. HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và xác định mục tiêu cho những ngày tập trung ở TP.HCM, vốn có khí hậu tương đồng với Thái Lan.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Park Hang-seo trong buổi tập đầu tiên tại TP.HCM

Ông Park nói: “Sau SEA Games 30 các cầu thủ U.23 Việt Nam khá mệt mỏi, do vậy chúng tôi tới Hàn Quốc tập huấn để họ hồi phục. Giờ đây, U.23 Việt Nam đã trở lại TP.HCM để tập luyện. Đội sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề còn chưa ổn thỏa để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á. Trong quá trình tập luyện tại đây, tôi cũng sẽ rút gọn nhân sự trước khi lên đường đi Thái Lan”.
Điều khiến ông Park vui nhất là thời tiết trong lành, dễ chịu tại Hàn Quốc giúp các thương binh Quang Hải, Đình Trọng, Tấn Sinh, Thành Chung, Tiến Linh hồi phục và tập luyện trở lại. Riêng Thanh Thịnh vẫn cần săn sóc riêng nhưng không quá nghiêm trọng, dự kiến sẽ cần khoảng 7 - 10 ngày nữa để tập luyện bình thường.

Đoàn Văn Hậu ở lại Heerenveen, HLV Park Hang-seo đã có phương án thay thế kịp thời

Dù cùng lúc ôm quá nhiều đầu việc - vừa đưa tuyển Việt Nam đá tốt ở vòng loại World Cup 2022, vừa giúp U.22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30 - ông Park vẫn khá tinh tường về các đối thủ: “Jordan là đội bóng mạnh về thể lực, tranh chấp tốt. U.23 UAE cũng là đối thủ chất lượng khi có tới 4, 5 người đang khoác áo ĐTQG. CHDCND Triều Tiên là đất nước khép kín nên hiện tại BHL chưa có nhiều thông tin về đối thủ này. Sắp tới chúng tôi sẽ theo dõi, tìm thêm thông tin về các đối thủ của U.23 Việt Nam. Hai ngày nữa chúng tôi sẽ nghiên cứu băng ghi hình UAE để đưa ra đấu pháp thi đấu với họ cho trận ra quân ở VCK U.23 châu Á. Còn về Jordan và Triều Tiên, chúng tôi sẽ chờ vào giải, kết hợp theo dõi trực tiếp họ thi đấu ở Thái Lan với băng hình nhằm nắm bắt chính xác nhất lối chơi của họ. Tôi đặt mục tiêu trước mắt phải thắng cả 3 đối thủ này vì đứng đầu bảng D sẽ thuận lợi cho mục tiêu xa hơn nữa”.

U.23 Việt Nam sẵn sàng phương án thế Văn Hậu

Sự vắng mặt gây tiếc nuối nhất với U.23 Việt Nam là Đoàn Văn Hậu phải trở về châu Âu sau tấm HCV SEA Games 30. Ông Park mở lòng về trò cưng: “VFF và tôi đã ngỏ lời với CLB Heerenveen nhưng họ không đồng ý để Văn Hậu về khoác áo U.23 Việt Nam. Đội bóng của Hà Lan khẳng định họ cần Văn Hậu trong giai đoạn tới. Do VCK U.23 châu Á không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả người. Tất nhiên có Văn Hậu hệ thống phòng thủ của chúng ta sẽ chắc chắn hơn, khó thủng lưới hơn. Tuy nhiên cậu ấy không về thì đương nhiên chúng tôi cũng có những gương mặt thay thế”.
Ở hàng thủ có thể thấy vị trí trung vệ lệch trái của Văn Hậu đang có những phương án thay thế đang rất tiến bộ như Đức Chiến, Ngọc Bảo. Sự hồi phục nhanh của Đình Trọng sẽ mang tính mấu chốt vì nếu trung vệ thòng này tìm được đẳng cấp như trước thì Thành Chung và Tấn Sinh sẽ là cặp trung vệ dập đáng tin cậy. Thanh Thịnh và Ngọc Bảo khi đó sẽ là các phương án cho hành lang trái bên cạnh nhân tố mới Nguyễn Hùng Thiện Đức đang được ông Park “soi” kỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.