VCK U.23 châu Á: Các ứng viên gây thất vọng, U.23 Việt Nam sẽ ngoại lệ?

Giang Lao
Giang Lao
10/01/2020 12:44 GMT+7

Lượt trận mở màn vòng chung kết U.23 châu Á chứng kiến các ứng viên nặng ký của ngôi vô địch và tranh các suất dự Olympic 2020 như Nhật Bản, Uzbekistan, Qatar và trước đó là Úc đều ra quân với các kết quả không như ý. Trong khi, chỉ có mỗi U.23 Hàn Quốc thắng sít sao Trung Quốc 1-0.

Chiều nay, ứng cử viên còn lại là U.23 Việt Nam (VN), đương kim á quân U.23 châu Á ra quân với trận gặp đối thủ mạnh từ Tây Á là UAE trên sân Buriram lúc 17 giờ 15 ở bảng D.
Liệu U.23 VN sẽ là ngoại lệ, chứng tỏ được tư cách ứng viên thực sự của mình và giành kết quả như mong muốn ở trận ra quân?.
Theo bình luận viên Gabriel Tan của trang FOX Sports: “Trong tư cách á quân, U.23 VN nay không còn bị đánh giá thấp và xem là đội gây bất ngờ nữa. Tuy nhiên, UAE vẫn đối thủ lớn, không dễ gì vượt qua. Đây sẽ là trận đấu thực sự khó cho cả 2”.
Dự đoán, một kết quả hoà có thể làm hài lòng cả 2 đội, vì cùng bảng D trận còn lại đấu muộn giữa CHDCND Triều Tiên gặp Jordan lúc 20 giờ 15 sẽ được HLV hai đội VN và UAE nghiên cứu kỹ.
Bình luận viên của FOX Sports cũng dự báo, CHDCND Triều Tiên và Jordan sẽ là 2 đối thủ chính yếu nhất mà hai ứng viên tranh chấp vé đi tiếp ở bảng D này là VN và UAE nhắm tới để giành các chiến thắng then chốt từ lượt thứ 2 ngày 13.1 trước khi toan tính cho mục tiêu ở tứ kết với lượt trận cuối vòng bảng ngày 16.1.

Các cầu thủ U.23 VN đã sẵn sàng xung trận

Độc Lập

Do đó, những gì xảy ra với các ứng viên nặng ký ở các bảng vừa đấu sẽ giúp U.23 VN thực sự thận trọng hơn, ngay cả UAE cũng khó dám phiêu lưu vì khả năng rất dễ sa vào sai lầm như đội đương kim vô địch Uzbekistan mắc phải (đánh giá sai Iran) và phải chịu trận hoà 1-1 may mắn.
Tương tự, đội chủ nhà kỳ Olympic 2020 là Nhật Bản cũng gây thất vọng lớn ở bảng B vì chủ quan trước Ả Rập Saudi và phải chịu thua 1-2, sau khi còn bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 dù nắm toàn quyền chủ động.

May mắn thi đấu sau, U.23 VN sẽ thận trọng sau các cú sốc như U.23 Nhật Bản chủ quan để thua Ả Rập Saudi

AFC

Cũng ở bảng này, ứng viên vô địch nặng ký Qatar dẫn trước Syria tới 2-0 chỉ sau 22 phút thi đấu, nhưng rồi cách chơi chủ quan và hàng thủ mắc sai sót cũng phải nhận trận hoà 2-2.
Với kết cục này, ở lượt đấu thứ 2 diễn ra ngày 12.1 tới các trận đấu ở bảng B và C hứa hẹn nhiều kịch tính khi Qatar gặp Ả Rập Saudi và Nhật Bản gặp Syria đều bắt buộc phải thắng. Tương tự, Uzbekistan phải thắng Trung Quốc để tranh vị trí nhất nhì bảng với Hàn Quốc gặp Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.