VCK U.23 châu Á: CHDCND Triều Tiên giấu kỹ tung tích 2 tài năng về từ Ý

01/01/2020 15:18 GMT+7

Mặc dù bị đánh giá thấp nhất bảng D ở VCK U.23 châu Á 2020 nhưng U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn rất đáng gờm khi sở hữu đội hình với 2 tài năng trẻ đang thi đấu ở châu Âu.

Hiện tại, phía CHDCND Triều Tiên vẫn chưa có động thái nào về việc rút lui khỏi VCK U.23 châu Á 2020 (diễn ra từ ngày 8 - 26.1) sau những hoài nghi liên quan đến sự căng thẳng về vấn đề hạt nhân. Vì vậy, 3 đội còn lại của bảng D là U.23 Việt Nam (VN), UAE và Jordan vẫn phải chuẩn bị những phương án để đối phó với CHDCND Triều Tiên.

Đoàn Văn Hậu không đá VCK U.23 AFC chẳng phải là chuyện lạ

Sau giải Dazu Cup hồi tháng 11.2019, những thông tin về U.23 CHDCND Triều Tiên rất ít ỏi. Tuy nhiên, các đội bóng bảng D không khó để đánh giá đối thủ “bí ẩn” này khi họ sở hữu một tài năng trẻ nổi danh ở bóng đá châu Á, trong đó có 2 ngôi sao hiện đang chơi bóng tại Ý.

Ri Yong-gwon (trái) được xem là linh hồn trong lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên

AFC

Trong thông cáo báo chí về bảng D, trang web AFC đã đánh giá rất cao đội trưởng Ri Yong-gwon. Tiền vệ 21 tuổi đang khoác áo CLB Hwaebul FC ở trong nước được xem là linh hồn trong lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên tại VCK U.23 châu Á sắp tới.
Tuy vậy, đội bóng đến từ bán đảo Triều Tiên còn được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ tại bảng D khi có thể xuất trận với 2 tài năng tấn công là Han Kwang-song và Choe Song-hyok, những cầu thủ đã được trui rèn ở tuyển quốc gia và hiện đang chơi ở bóng đá Ý. Chân sút Han Kwang-song trước đó “nổi đình nổi đám” khi gia nhập CLB Cagliari tại Serie A vào năm 2017 và hiện đang chơi cho U.23 Juventus theo hợp đồng cho mượn. Han Kwang-song hiện đang được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá CHDCND Triều Tiên.
Trong khi đó, Choe Song-hyok đang “biên chế” ở CLB SS Arezzo thuộc giải Serie C của Ý. Tiền vệ 21 tuổi sinh ra ở Bình Nhưỡng từng chơi cho đội trẻ của CLB danh tiếng Fiorentina của Ý. Tuy nhiên, sự hiện diện cùa 2 ngôi sao ở châu Âu trong đội hình U.23 CHDCND Triều Tiên tham dự VCK U.23 châu Á 2020 vẫn chưa được xác nhận từ phía HLV Ju Song-il. Với màn trình diễn ở Dazu Cup vừa qua, U.23 CHDCND Triều Tiên cho thấy họ là đối thủ không dễ vượt qua với nền tảng thể lực sung mãn và một lối chơi tập thể rất cao trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

U.23 CHDCND Triều Tiên quật ngã chủ nhà Trung Quốc ở Dazu Cup 2019

CHỤP MÀN HÌNH

Tại giải trên, U.23 CHDCND Triều Tiên đã có kết quả không đến nỗi khi hòa Lithuania (1-1), thắng chủ nhà Trung Quốc (1-0) và thua Úc với tỷ số 0-4. Sức mạnh lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên chủ yếu dự vào hàng phòng ngự với số đông luôn thi đấu quyết liệt và biết cách chớp thời cơ ghi bàn từ những đường phản công tốc độ ở 2 cánh để tạt vào cho các tiền đạo nhanh nhẹn băng lên dứt điểm.
Tại VCK U.23 châu Á ở Thái Lan, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận mở màn gặp Jordan vào ngày 10.1, trước khi lần lượt đụng độ UAE (ngày 13.1) và VN (16.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.