VCK U.23 châu Á: Cuộc đụng độ Việt Nam - UAE sẽ tạo hấp lực lớn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2020 12:23 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE ở bảng D thuộc VCK U.23 châu Á 2020 được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá là 1 trong 5 trận đấu thu hút sự chú ý nhất ở vòng bảng.

VCK U.23 châu Á năm nay với 24 trận đều rất đáng xem khi mỗi đội đều sở hữu những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá châu Á, nhưng trong số đó có 5 cuộc đụng độ hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm lớn nhất nhờ duyên nợ giữa 2 đội.

Quang Hải (áo đỏ) sẽ cùng đồng đội có cơ hội khẳng định sức mạnh trước UAE

ĐỘC LẬP

Theo đó, trận mở màn bảng D giữa U.23 Việt Nam - UAE vào ngày 10.1 tại Buriram được AFC đánh giá nằm trong số 5 trận sẽ tạo nên hấp lực rất lớn. Bởi kết quả của cuộc đối đầu này không những ảnh hưởng đến cuộc đua tranh vé vào tứ kết ở bảng D, mà nó còn là trận so tài khẳng định sự thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong khi U.23 UAE muốn đòi lại món nợ thua thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua.
Trang web AFC viết: “Khác với VCK U.23 châu Á năm 2018, Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch lần này với tâm thế là một trong những ứng viên cho chức vô địch và họ sẽ khởi hành với cuộc đối đầu UAE. Đây sẽ là trận đấu rất thú vị khi Nguyễn Quang Hải và đồng đội sẽ một lần nữa được khẳng định mình dù sẽ có thêm những áp lực nhất định. Bóng đá Việt Nam đã có một sự thăng tiến vượt bậc kể từ khi kết thúc giải với ngôi á quân hai năm trước (VCK U.23 châu Á), giành chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE và giờ là lúc họ tiếp tục phát huy sức mạnh”.

HLV Nishino sẽ đối mặt với thách thức rất lớn tại VCK U.23 châu Á 2020

ĐỘC LẬP

AFC nhấn mạnh: “Thật vậy, sau khi đánh bại UAE 1-0 vào tháng 11 năm ngoái, Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/AVCK Asian Cup 2023 đã góp phần tạo nên hấp lực cho cuộc gặp lần này. Trong lịch sử, UAE đã vốn luôn được đánh giá là đội mạnh hơn Việt Nam, nhưng nếu nhà vô địch Đông Nam Á có thêm một chiến thắng ở VCK U.23 châu Á lần này, điều đó báo hiệu sự thay đổi quyền lực khi đội của Park Hang-seo tiếp tục quỹ đạo đi lên ở châu lục”.
Trận khai màn giữa chủ nhà U.23 Thái Lan và Bahrain ở bảng A vào ngày 8.1 nằm trong số 5 trận đấu đáng xem nhất vòng bảng. “Rất nhiều hoài nghi đang bao vây U.23 Thái Lan khi đội chủ nhà khởi động với cuộc đối đầu Bahrain. Một khởi đầu tích cực có thể là chìa khóa mở ra cơ hội cho chủ nhà vào vòng tứ kết. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về bộ đôi Supachai Jaided và Supachok Sarachat, nhưng U.23 Bahrain đang tự tin với đội hình có sự hiện diện của một số tuyển thủ quốc gia (Mohamed Al Hardan, Ahmed Bughammar) vừa trải qua một năm 2019 thành công với chức vô địch Tây Á và Cúp vùng Vịnh. Hơn nữa, với sự hiện của Iraq và Úc trong bảng, trận Thái Lan - Bahrain sẽ có yếu tố quan trọng quyết định cho chiếc vé đi tiếp”, theo AFC.

U.23 Uzbekistan quyết tâm bảo vệ chức vô địch

AFC

Thật vậy, đoàn quân của HLV Akira Nishino bước vào VCK U.23 châu Á năm nay với thách thức rất lớn sau thành tích kém cỏi trước thềm giải. Sau khi thua muối mặt 0-4 trước U.23 Việt Nam ở vòng loại hồi tháng 3 năm ngoái, “Voi chiến” trẻ vừa nhận thêm cú sốc bị loại ở vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30. Vì vậy, người hâm mộ Thái Lan chỉ còn trông chờ vào kinh nghiệm và tài thao lược của HLV Nishino cùng lợi thế được chơi trên sân nhà.
Ba trận đấu còn lại được AFC đáng giá sẽ thu hút sự quan tâm là màn trình diễn của đương kim vô địch U.23 Uzbekistan lần lượt đụng độ Trung Quốc (12.1) và Hàn Quốc (15.1) thuộc khuôn khổ bảng C VCK U.23 châu Á. Trận còn lại là cuộc so tài giữa Qatar và Nhật Bản (chủ nhà Olympic 2020) ở bảng B.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.