VCK U.23 châu Á: UAE giấu kỹ thông tin trước trận gặp Việt Nam

07/01/2020 20:02 GMT+7

Chiều 7.1, U.23 UAE đến Buriram sau chuyến bay từ Bangkok với tâm lý khá thoải mái, dù BHL từ chối chia sẻ thông tin để tập trung cho trận ra quân gặp U.23 Việt Nam.

Chuyến bay chở U.23 UAE từ Bangkok khởi hành lúc 14 giờ và hạ cánh xuống sân bay Buriram lúc 15 giờ ngày 7.1. Toàn đội nhanh chóng thu thập hành lý nhanh, chỉ 3 cầu thủ ở lại lấy hành lý và lên xe về ở khách sạn Modena by Fraser sát sân Chang Arena.
Có thể thấy tâm lý của toàn đội khá thoải mái dù HLV Maciej Skorza vẫn chưa chốt danh sách 23 thành viên cuối cùng đăng ký lên AFC trước thềm trận ra quân gặp U.23 Việt Nam ngày 10.1.
Chiến lược gia người Ba Lan đem đến Buriram 27 cầu thủ và BHL hùng hậu gần chục người sẽ chờ sát buổi họp kỹ thuật để gút lại danh sách. Nhưng chắc chắn đó là lực lượng đáng gờm với 10 cái tên đang khoác áo ĐTQG nước này.

Các cầu thủ U.23 UAE ngồi đợi tại sân bay ở Bangkok trong lúc chờ bay đến Buriram chiều 7.1

Độc Lập

Theo ghi nhận từ Báo Thanh Niên, U.23 UAE có thể hình không quá cao to nhưng hầu hết cầu thủ đều tạo ra ấn tượng linh hoạt, xoay trở tốt. Ai cũng trông thoải mái mỉm cười dù không có phát biểu nào theo quy định của BHL.
Bản thân HLV Maciej Skorza cũng từ chối chia sẻ những thông tin dù cơ bản về đội bóng. Có thể hiểu được sự thận trọng của ông vì U.23 UAE chỉ có 1 tuần chuẩn bị. Đội vừa mới hội quân hôm 2.1 vì các CLB đá giải VĐQG không nhả quân.
Ngay sau đó, toàn đội bay sang Thái Lan ngày 3.1, trước khi di chuyển từ Bangkok lên Buriram hôm nay. Trông có vẻ cập rập, nhưng trình độ và đẳng cấp UAE luôn ở tốp đầu châu lục nên sẽ rất đáng gờm. 

HLV Maciej Skorza tranh thủ ngồi máy tính trong lúc chờ lên đường cùng U.23 UAE đến Buriram. Đội đã ở Bangkok 4 ngày mà không có trận đá giao hữu nào

Độc Lập

Thêm nữa họ rất hiểu U.23 Việt Nam nhờ 10 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Trải nghiệm trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình sẽ giúp họ có cái nhìn trực quan và khá sâu về những gương mặt quen thuộc của chúng ta như Quang Hải, Thành Chung, Trọng Hùng… và đặc biệt là Tiến Linh – người ghi bàn thắng duy nhất từ cú sút xa tuyệt đẹp.
Trước đó, UAE cũng từng đánh bại Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ ASAID 2018. Họ đã xếp nhất vòng loại bảng D, xếp trên Ả Rập Xê Út, Lebanon và Maldivies. Sau đó, U.23 UAE cũng vô địch một giải mời tại Dubai.
Khó khăn lớn nhất của HLV Maciej Skorza là từ khi đến Thái Lan U.23 UAE vẫn chưa thể “cáp” được một trận giao hữu nào để rà soát đội hình. Khả năng cao ông sẽ chỉ có thể cho các học trò đá tập nội bộ để đưa ra quyết định cuối cùng.

Hình ảnh U.23 UAE di chuyển đến Buriram chiều 7.1

Các cầu thủ U.23 UAE ngồi nghỉ ở sân bay Don Muang, Bangkok trong lúc chờ di chuyển đến Buriram. Trong tất cả có vẻ khá thoải mái

Độc Lập

Có thể thấy thể hình của U.23 UAE không quá vượt trội so với U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, họ cho ấn tượng giống như những tay có tốc độ và kỹ thuật tốt

Độc Lập


Các cầu thủ U.23 UAE lên lấy chỗ trên máy bay. 

Độc Lập

HLV Maciej Skorza vẫn khá trầm ngâm dù lên máy bay. Tại sân bay, ông ngồi một góc riêng cùng 2 trợ lý, mỗi người đều cắm mặt vào máy tính trong lúc các học trò ngồi nói chuyện xung quanh

Độc Lập

Sân bay Buriram nhỏ, chuyên phục vụ các chuyến nội địa nên khi hạ cánh toàn đội đều đi bộ vào ga. Các cầu thủ U.23 UAE khá trầm tĩnh lại. Có lẽ, họ bắt đầu cảm nhận được bầu không khí U.23 châu Á khi đặt chân đến vùng đất này

Độc Lập

 

Toàn đội U.23 UAE chụp hình bên những cô gái và cán bộ địa phương chào đón ân cần. Sự góp mặt của U.23 UAE cũng chính thức đánh dấu toàn bộ 4 đội thuộc bảng D VCK U.23 châu Á đã có mặt tại Buriram, sẵn sàng cho ngày mở màn 10.1

Độc Lập

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.