VĐV Hải Phòng leo rào vào sân Lạch Tray để tập luyện

12/02/2015 07:21 GMT+7

Từ 2 tháng nay, mỗi khi đội bóng đá Hải Phòng không tập luyện thì các vận động viên của Trung tâm đào tạo vận động viên thường phải trèo rào vào sân để tập luyện vì cửa sân luôn khóa kín.

Từ 2 tháng nay, mỗi khi đội bóng đá Hải Phòng không tập luyện thì các vận động viên của Trung tâm đào tạo vận động viên thường phải trèo rào vào sân để tập luyện vì cửa sân luôn khóa kín.

Leo rào vào sân Lạch Tray để tập luyện
VĐV không vào được sân do bảo vệ khóa cửa - Ảnh: Long Trần

Anh Lý Văn Chiến, vận động viên (VĐV) thuộc bộ môn điền kinh, cho biết: “Sáng 10.2, các VĐV của Trung tâm đào tạo VĐV Hải Phòng đến sân Lạch Tray để kiểm tra thể lực định kỳ. Thế nhưng, khi các VĐV đến sân thì bảo vệ không cho vào. Chúng tôi phải ngồi đợi từ 7 giờ 30 đến hơn 9 giờ rồi ra về”.

Sợ làm hư cỏ

Theo kế hoạch của Trung tâm đào tạo VĐV TP.Hải Phòng, vào hai ngày 9 - 10.2 trung tâm này có buổi kiểm tra thể lực cuối năm và tổ chức thực hành cho lớp đại học tại chức liên kết với Đại học TDTT Từ Sơn. Ông Trần Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV, cho biết: “Về việc cho VĐV vào sân, ngày 14.1 chúng tôi đã có công văn gửi Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng, là đơn vị chủ quản đội bóng đá Hải Phòng và được giao quản lý sân Lạch Tray, đề nghị tạo điều kiện giúp đỡ. Tuy nhiên, đơn vị này đã không đồng ý với lý do sợ ảnh hưởng đến mặt cỏ sân Lạch Tray”. Ông Hùng cho biết thêm: “Mặc dù chúng tôi đã có cam kết sẽ không sử dụng mặt cỏ và không tập luyện trong những ngày có bóng đá nhưng bên ấy vẫn không chấp nhận”.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 2 tháng nay, mỗi khi đội bóng đá Hải Phòng không tập luyện thì các VĐV của Trung tâm đào tạo VĐV thường phải trèo rào vào sân để tập luyện vì cửa sân luôn khóa kín. Thậm chí cách đây 1 tháng còn có sự xô xát giữa các VĐV điền kinh và lực lượng bảo vệ sân. VĐV Lưu Quang Phát nói: “Hôm ấy em làm rơi một quả bóng rổ vào sân cỏ, có hai anh bảo vệ ra nhặt quả bóng, khi em xin lại thì bị các anh ấy đánh và sút vào mặt, nhiều VĐV khác vào can nhưng không được, kế cả HLV của em cũng không làm gì được”. Các VĐV điền kinh cho biết, trước đây khi tập xong, các VĐV sẽ đi chân trần thả lỏng trên mặt cỏ, nhưng từ khi sân Lạch Tray được chuyển giao cho Công ty cổ phần thể thao Hải Phòng thì bị cấm “tiếp cận với mặt cỏ”.

Chứng kiến cảnh các VĐV phải trèo rào vào sân để tập luyện hoặc đợi hàng tiếng đồng hồ rồi ra về, một HLV điền kinh Hải Phòng xót xa: “Thể thao Hải Phòng không chỉ có mỗi bóng đá, sân Lạch Tray cũng không thể chỉ dành cho đội bóng. VĐV của các bộ môn khác đã rất thiệt thòi, thiếu thốn đủ thứ rồi. Chúng tôi rất mong lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở sớm có cơ chế hợp lý, tạo điều kiện cho các VĐV yên tâm tập luyện và thi đấu”.

“Không hiểu vì sao”

Theo ông Phạm Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL, Trung tâm đào tạo VĐV đã có kế hoạch từ đầu và triển khai đợt kiểm tra thể lực cho VĐV của 26 bộ môn trước kỳ nghỉ tết. Theo đó, các VĐV phải vào sân và chạy trên đường piste để kiểm tra sức bền và tốc độ. “Nhưng thú thực là chúng tôi cũng không hiểu vì sao bên CLB bóng đá cứ căng thẳng với các bộ môn khác, thậm chí là căng thẳng cả với Sở”, ông Hùng nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết đã có chỉ đạo xây dựng quy chế phối hợp để việc khai thác sân Lạch Tray được thuận lợi. Ông Hiệp cho rằng, vấn đề mặt cỏ của sân đang được dư luận quan tâm và phải ưu tiên công tác bảo quản. “Chúng tôi còn phải yêu cầu đội bóng không tập thường xuyên ở đây. Tuy nhiên, thành phố cũng không cấm các hoạt động thể thao khác diễn ra ở đây. Chúng tôi làm đường piste là để cho các cháu cùng tập luyện, nên các bên phải ngồi với nhau để bàn cách khai thác, sử dụng, chứ không thì khó lắm”, ông Hiệp nói.

“Cần 1 công văn”

Khi được hỏi về vấn đề này, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, nói: “Hiện nay mặt cỏ sân Lạch Tray đang trong giai đoạn cải tạo, bảo quản và ngay cả đội bóng Hải Phòng cũng rất hạn chế tập trên sân. Chúng tôi không hề cấm các VĐV, bản thân tôi cũng không khó khăn với việc cho các VĐV vào sân tập luyện. Thế nhưng nếu có vấn đề gì với mặt sân thì quyền hạn cũng như trách nhiệm của Trung tâm đào tạo VĐV là không đủ. Chúng tôi cần có một công văn cũng như kế hoạch rõ ràng của Sở VH-TT-DL Hải Phòng về vấn đề này để báo cáo thành phố cũng như Ban tổ chức V-League”.

Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.